Thanh toán

10 bí quyết giúp tiết kiệm chi phí cưới

Đăng bởi Marry Doe - 10/12/2015   |   Lượt xem: 503

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho ngày trọng đại

1. Chọn thời gian phù hợp Tránh tổ chức vào mùa cao điểm cuối xuân, hè sẽ có chi phí thấp hơn mùa thu, đông. Vì lúc này, dịch vụ chưa nhiều, không phải đặt trước hàng tháng. Việc thay đổi ngày cưới cũng không quá ảnh hưởng tới hôn lễ của cô dâu chú rể vì trong năm thường có nhiều ngày đẹp, tùy theo thời gian phù hợp với từng gia đình.

2. Lưu ý khi chọn ngày cưới Cụ thể nên chọn ngày trong tuần tránh ngày cuối tuần hay ngày lễ, bởi phí dịch vụ các ngày đó thường bị chặt chém hơn so với ngày thường.

3.Hạn chế khách mời.

Nhiều người mơ tới đám cưới lớn, nhiều khách mời, tổ chức trong hội trường rộng. Nhưng đám cưới lộng lẫy cũng đồng nghĩa với chi phí cao, bạn sẽ phải trả nhiều tiền để thuê hội trường, cho hoa trang trí, thực đơn... Vì vậy đừng ngại ngần cắt bớt số khách tham dự, mời ít để tiết kiệm chi phí hiệu quả.

4. Đặt bàn tiệc lớn Cô dâu chú rể nên chọn loại bàn tiệc từ 10 tới 12 chỗ ngồi. Điều này sẽ giúp bạn giảm hoa trang trí, khăn trải bàn, các phụ kiện... Ngoài ra, thực đơn cũng vì thế mà sẽ tiết kiệm hơn, vì bàn càng nhiều, giá thực đơn sẽ càng giảm. Việc xếp nhiều khách ngồi cùng bàn cũng giúp tạo ra nhiều mối quan hệ mới. 5. Lưu ý đến đồ uống Ai cũng hiểu, rượu bia và các đồ uống có cồn là thứ không thể thiếu trong đám cưới và đây cũng là phần tốn không ít chi phí. Thay vì đặt đồ uống theo kiểu truyền thống với số lượng cố định trên bàn tiệc, bạn nên nghĩ tới việc sắp xếp một khu vực nhỏ, để mọi người tùy chọn đồ uống theo sở thích. Sẽ có nhiều người không thích bia rượu mà sẽ chọn nước ngọt, nước khoáng.

6. Cân nhắc việc đặt bánh cưới Bánh cưới thường chỉ làm nhiệm vụ trang trí và không ai động tới trong đám cưới, vì vậy cô dâu chú rể nên chọn bánh cưới có một tầng thật, còn lại hai tầng có thể là xốp chỉ giúp giữ bánh chắc chắn. Hiện nay, một số cửa hàng bánh còn phủ cả kem và trang trí lên hai tầng xốp giả, khiến bánh tự nhiên mà giá thành phù hợp hơn.  

7. Hoa trang trí Thay vì chọn hoa tươi, cô dâu chú rể nên chọn thêm hoa giấy, hoa lụa hay kết hợp các trái cây để trang trí đám cưới, vừa sinh động, vừa tiết kiệm.

8. Phụ kiện trang trí Đặt nhiều nến trong không gian để thu hút sự chú ý của khách mời. Nến cũng khiến đám cưới lung linh hơn mà không cần sử dụng nhiều hoa hay các phụ kiện lấp lánh như pha lê, thủy tinh...

9. Tổ chức cưới kết hợp du lịch Cũng là một phương pháp giúp cô dâu chú rể giảm thiểu chi phí. Tuy mất thêm chi phí di chuyển, nhưng số lượng khách mời ít sẽ không tốn quá nhiều. Các vị khách sẽ thông cảm khi bạn không thể mời họ tới đám cưới xa xôi.

10. Nhờ bạn bè hỗ trợ

Điều bạn không nên bỏ qua là tích cực nhờ bạn bè, người thân giúp đỡ và đảm nhận các vị trí quan trọng. Ví dụ, nếu bạn quen biết nhiều người có khả năng chụp ảnh cưới, thì nên nhờ họ làm nhiếp ảnh gia cho đám cưới của bạn, nếu không bạn sẽ tiêu tốn vài triệu đồng, thậm chí cả chục triệu đồng cho bộ ảnh cưới.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào