Thanh toán

10 dấu hiệu bạn đang ứng xử "thiếu chuẩn" trong tình yêu

Đăng bởi Marry Doe - 21/11/2015   |   Lượt xem: 635

10 dấu hiệu bạn đang ứng xử "thiếu chuẩn" trong tình yêu

1. Khi chàng buồn bực, bạn cho đó là lỗi của mình

 

Là khi người ấy chưa trả lời tin nhắn sau một lúc hay là khi chàng câm như hến trong suốt bữa ăn.

 

Đó có thể chỉ vì anh ấy vừa trải qua một ngày mệt nhọc ở cơ quan, ở trường hay bất đồng với người thân... hay một chuyện gì đó mà chẳng hề liên quan gì đến bạn cả. Vậy mà, bạn lại không biết làm gì ngoài việc cứ cho mình là mọi nguồn nguyên cớ. Từ sáng đến tối, bạn chỉ đau đầu ngồi lật lại từng ngày đã qua để xem mình có làm gì sai không... và ứng xử như một kẻ tự kỉ: "Mình có nói gì nặng lời?", "Mình có rên rỉ gì trên facebook?", "Mình đã làm gì vậy chứ?"...

2. Thuộc lòng từng trang trong cuốn sách cuộc đời chàng, dù chỉ đọc qua một lần

Người nhạy cảm ghi nhớ tất tần tật mọi chi tiết rất giỏi. Đặc biệt là với mối tình hiện tại, nơi mà người ấy là trọng tâm duy nhất thì dù cho tiểu tiết vụn vặt nhất cũng có xá gì. Từ quê quán, từng học trường gì... cuốn sách gối đầu, tên cậu bạn thân hồi bé tí, size áo quần (cả quần chip) hay là loại nước hoa hay dùng...

 

Sự thật là mấy chi tiết đó bạn chỉ mới nghe thoáng qua một lần là đã có thể khắc ghi vĩnh viễn vào bộ nhớ rồi. "Chuyên nghiệp" hơn nữa, bạn còn tinh tế nhận ra những thay đổi nhỏ nhất cả về diện mạo lẫn tâm tính. "Áo mới phải không anh?" hay "Anh có chuyện gì buồn hả?". Không để tâm tới chàng một phút đúng là việc khó nhất trên đời với bạn rồi.

 

Nhạy cảm khi yêu


3. Thật khó đưa ra quyết định

 

Đối với bạn, chọn một bộ phim để xem cùng nhau hay ăn tối ở đâu quả là một thử thách. Dù mê tít mấy bộ phim tình cảm lãng mạn nhưng cũng không dám nói ra vì sợ khi xem phim này, chàng sẽ chán chết mất. Dù ghét cay ghét đắng đồ Ý, nhưng bạn vẫn ngoan ngoãn ngồi gặm pizza bên cạnh chàng.

 

Người nhạy cảm như bạn luôn hết lòng hòa hợp với ý muốn của người ấy, nên việc phải đưa ra quyết định dựa trên sở thích của bản thân thật là khó khăn. Khi đó điều-bạn-muốn không còn quan trọng nữa, chỉ còn lại mong ước của anh ấy mà thôi.

 

4. Bất cứ lời nặng nề nào (với ý tốt) cũng khiến bạn buồn đau

 

Vì trái tim yếu mềm nên bạn rất "mẫn cảm" với những lời chê bai, phê bình. Hơn nữa, vì bạn rất coi trọng ý kiến của chàng nên khi những lời đó xuất phát từ miệng của anh ấy (dù hoàn toàn là ý tốt), bạn còn ủ rũ nhiều hơn bình thường gấp chục lần.

 

Cho rằng những lời cay đắng của chàng rất sâu xa, nhằm châm chích con người bạn, bạn càng nghiền ngẫm từng lời nói và đau lòng nhiều hơn nữa.

5. Một lần sai lầm, vạn lần ăn năn

Ai cũng cảm thấy khó chịu khi hối tiếc về những lầm lỡ, nhưng vì bạn là kiểu người hay ngập sâu trong mọi chuyện, nên sai sót đó còn khiến bạn tiếc nuối nặng nề hơn nữa. Cho dù hai người đã hòa giải và mọi việc đã ổn lên, bạn vân không ngừng suy nghĩ và cứ lo rằng tình cảm sẽ bị vạ lây.

 

Vì chỉ muốn là người tình lý tưởng nhất nên một bước chân đi lạc cũng khiến bạn mất thăng bằng.

 

6. Chàng lúc nào cũng thấy bạn khóc

 

Bạn khóc nhiều lắm. Mà ai nhạy cảm lại chẳng thế. Không may, người đàn ông tội nghiệp của bạn luôn phải nhìn thấy khuôn mặt bạn lem luốc, sưng húp đẫm nước mắt nhiều hơn ai hết. Có lẽ vì chàng là người gần gũi nhất nên bạn thấy rất thoải mái thổ lộ mọi tâm tư với người. Dù bạn vẫn muốn người ấy luôn được ngắm nhìn bạn vui tươi, hạnh phúc. Dù cũng biết là xấu hổ nhưng con tim và đôi mắt bạn quá mật thiết với nhau. Biết làm sao bây giờ?

 

Nhạy cảm khi yêu


7. Lo tới lo lui

 

Bạn chăm chút cho cái cảm xúc "mong manh dễ vỡ", không lúc nào nghỉ ngơi. Người ta thì chôn vùi cảm giác cuả mình lại, chờ tới khi chật chội đến phát nổ ra hết một lần. Còn bạn thì chẳng thể nào nén lòng lại một phút.

 

Người nhạy cảm rất ghét những tình huống ngại ngùng khó xử. Tuy vậy, họ lại lưỡng lự giữa hai ngã rẻ: bên phải là nói ra những suy nghĩ trong lòng (có thể gây ra những tình huống khó xử), bên trái là kiềm chế lại (thế thì lòng lại thêm đau). Cuộc chiến chống lại sự độc đoán của cảm xúc mới thật cam go làm sao.

8. "Đồng vui cộng buồn" với người ấy

Một trái tim yếu mềm chẳng bao giờ thôi chạy theo những cảm xúc của người ấy. Nếu anh ấy buồn, bạn quẫn trí. Nếu anh ấy vui, bạn như nở hoa. Còn nếu chàng tức giận, bạn chỉ muốn tát vào mặt kẻ gây ra tội lỗi đó.

 

Mang gánh nặng cảm xúc của người khác lên tâm trí chắc chắn rất mệt mỏi, nhưng bạn lại cảm thấy hạnh phúc khi được như thế! Đó cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đã ứng xử "thiếu chuẩn" trong tình yêu.

 

9. Linh cảm mình là người yêu nhiều hơn

 

Bạn thấy bất an mỗi khi nghĩ rằng mình đã phủ kín người yêu bằng quá nhiều tình cảm, hay lo lắng khi cho rằng người kia không hy sinh nhiều bằng bạn. Vì rất dễ cảm thấy mình đã yêu người nhiều hơn, nên bạn luôn cần có bằng chứng để tự trấn an mình rằng ân tình của chàng chỉ dành cho riêng bạn mà thôi. Bạn không đòi hỏi những âu yếm nồng nhiệt, chỉ cần những thứ giản đơn giúp bạn yên lòng rằng hai người vẫn đang hạnh phúc bên nhau.

 

10. Luôn nghe câu "Đừng suy nghĩ sâu xa quá", "Thật là hay tự ái"...

 

Nói thật nhé, bạn chẳng thể đếm được số lần người ta khuyên những câu như vậy nữa. Bạn cũng đã cố, cố gắng rất nhiều, nhưng "giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời", biết làm sao nữa. Bạn chỉ muốn hét lên "Đừng có phê phán tôi!" và khóc... Như thế là bạn đang ứng xử quá nhạy cảm rồi.

 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào