Thanh toán

10 điều bạn nhất định phải hỏi anh ấy trước khi cưới

Đăng bởi Marry Doe - 17/12/2015   |   Lượt xem: 10308

Cùng tìm hiểu xem đó là những điều gì nhé!

1. Tại sao anh yêu em?

Tất cả chúng ta đều có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này, nếu chúng ta khẳng định mình yêu người ấy. Tuy nhiên, không phải chàng nào cũng mạnh dạn chia sẻ với bạn lý do vì sao lại say đắm và muốn gắn kết cuộc đời mình với bạn đến thế. Những lý do tế nhị như: “vì em đẹp”, “vì em đảm đang”, “vì em có sự nghiệp ổn định”, thậm chí là “vì em… giống mẹ anh” sẽ khiến anh ấy ngại ngùng không dám nói. Sự tinh tế, nhạy cảm của bạn sẽ giúp bạn hiểu anh ấy đang nói thật hay màu mè. Miễn là anh ấy chân thành và yêu bạn thật lòng, thì lý do nào cũng không quan trọng phải không?

 

2. Tại sao anh muốn sống bên em trọn đời?

Cuộc sống là một cuộc hành trình dài, bạn không thể độc hành mãi được. Tuy nhiên, “đồng hành” với ai là điều cực kỳ quan trọng. Cả bạn và anh ấy chắc chắn đều có câu trả lời cho câu hỏi vì sao các bạn muốn sống bên nhau trọn đời. Câu trả lời của anh ấy sẽ khiến cho cuộc sống của bạn, cuộc hôn nhân của bạn trở nên ý nghĩa.


3. Anh sẽ luôn lãng mạn như thế này, phải không?

Giữ sự lãng mạn trong cuộc sống vợ chồng không phải là việc dễ dàng. Rất nhiều người có kinh nghiệm đã đúc kết một câu: hôn nhân giết chết tình yêu. Trong khi phụ nữ rất quan trọng sự lãng mạn trong hôn nhân, thì đàn ông thường lại lơ là vấn đề này hơn khi đã lập gia đình. Khi hỏi anh ấy câu này, bạn đã nhắc nhở anh ấy rằng bạn muốn tình yêu của hai người luôn nồng nàn như ngày đầu tiên. 



4. Anh sẽ luôn yêu em chứ?

Nhiều đức ông chồng cho rằng hôn nhân là điều cuối cùng anh ấy phải làm để kết thúc quá trình chinh phục và yêu đương. Thực tế, kết hôn chỉ là thủ tục để hai bạn thuộc về nhau một cách hợp pháp, nó là một khởi đầu vô cùng quan trọng cho cả hai. Sau khi cưới, hai bạn phải cùng nhau vun đắp, cùng nhau phát triển tình cảm để sống vui vẻ hạnh phúc. Hãy nói với anh ấy, tốt nhất là các bạn hãy cùng giữ tình yêu luôn bền chặt và khăng khít ngay cả khi các bạn kết hôn 5-10 năm rồi.



5. Anh sẽ ở bên em những lúc khó khăn?

Cuộc sống luôn chất chứa rất nhiều thử thách. Chúng sẽ phá hủy cuộc hôn nhân của bạn, nếu tình yêu không đủ lớn. Có lúc, trong một lần cãi vã dữ dội, bạn sẽ chỉ muốn có chữ ký cả hai trên tờ đơn ly hôn để giải thoát cho nhau… Cuộc sống hôn nhân không màu hồng mãi đâu, nó đầy những thử thách phũ phàng, nó phơi bày những sự thật trần trụi. Nếu muốn gắn bó lâu dài, thì đừng cho phép bất cứ “thế lực” nào chia rẽ hai bạn. Khó khăn nào cũng vượt qua, chỉ cần hai bạn đừng buông tay nhau.

 

6. Anh có sẵn sàng nhường nhịn em không?

Hai người với hai cuộc sống khác biệt sẽ về chung nhà, cả hai phải kìm chế “cái tôi” để dung hòa trong cuộc sống - đó là chìa khóa của một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Sẽ có những lúc “cơm không lành, canh không ngọt”, chiến tranh sẽ xảy ra trong gia đình nhỏ, liệu anh ấy có đủ bình tĩnh, đủ yêu thương để nhường nhịn bạn? Hay anh ấy sẽ cáu bẳn, la mắng, thậm chí “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với bạn? Cả hai bạn hãy chắc chắn mình luôn sẵn sàng nhường nhịn, xoa dịu, bỏ qua cho nhau, hoặc tranh luận “văn minh”, kế sách cuối là “im lặng”. 



7. Anh sẽ là một người cha tốt?

Điều này cực kỳ quan trọng khi bạn lập gia đình. Anh ấy có yêu con không? Anh ấy muốn sinh mấy đứa trẻ? Anh ấy có sẵn sàng bỏ thú tiêu khiển quen thuộc như tivi, báo, game để chơi cùng con không? Anh ấy có trở về nhà ngay sau ca làm việc để chơi cùng con? Bạn cần phải hỏi anh ấy và yêu cầu những câu trả lời thật lòng, và nói cho anh ấy nghe bạn cần anh ấy chia sẻ trong cuộc sống: bạn cần một người chồng san sẻ với vợ việc nhà, cùng bạn chăm sóc nhà cửa, con cái... Nếu không, tương lai của bạn sẽ là một osin, một vú em không lương cho chính chồng và con mình. 



8. Thi thoảng, anh sẽ vẫn tỏ tình với em chứ?

Phụ nữ không chỉ muốn, mà còn cần nghe những lời tỏ tình.Có nhiều cách để tỏ tình, ví dụ một lời khen, một cái ôm, một nụ hôn hoặc sự giúp đỡ… Chúng ta cần phải nhắc nhở nhau hãy yêu thương, bởi tình yêu không tự nhiên trở thành vĩnh cửu. Cuộc sống hôn nhân nhiều va chạm, rồi con cái, rồi công việc cuốn chúng ta đi, đôi khi khiến chúng ta ngượng nghịu với lời yêu. Cả hai bạn hãy nhắc nhở nhau đừng để tình yêu bị chai sạn. 



9. Anh sẽ giúp em khi em cần?

Đàn ông là phái mạnh, bản thân họ luôn muốn bảo bọc, chăm sóc, che chở người mình yêu. Không ai có thể biết trước cuộc sống sẽ diễn ra thế nào, có thể rồi bạn sẽ thất bại, sẽ túng thiếu, sẽ đau đớn, sẽ tổn thương… anh ấy có sẵn sàng nâng đỡ bạn hay không? Anh ấy có gánh vác gia đình nếu bạn đang có vấn đề về tinh thần, tài chính…? Nếu anh ấy nói “có”, thì bạn có thể yên tâm về người bạn đời của mình.

10. Anh sẽ sống tốt ngay cả khi không có em bên cạnh?

Dẫu điều này chỉ là lo xa thôi, nhưng cũng cần phải hỏi. Tôi đã từng chứng kiến một người đàn ông bỏ bê bản thân và con cái, chìm trong hơi men để quên sầu khi vợ anh đột tử sau vụ tai nạn. Là phụ nữ, bạn luôn muốn người mình yêu thương được sống bình yên, hạnh phúc. Bạn cũng mong mỏi anh ấy sẽ không ngừng cố gắng để được hạnh phúc, sẽ yêu thương chăm sóc con cái và dạy dỗ chúng suốt cuộc đời, nếu không may chúng chỉ còn cha. Bạn sẽ yên tâm hơn nếu anh ấy cho bạn câu trả lời.

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
bạn nào chuẩn bị kết hôn thi nhớ hỏi nha
T
Mình chỉ hỏi có 1 câu, tại sao anh yêu em thôi