Thanh toán

10 điều một người vợ nhất định phải hiểu về chồng mình

Đăng bởi Marry Doe - 14/11/2015   |   Lượt xem: 3655

Khi chị em phụ nữ chúng ta có một “niềm đam mê mãnh liệt” trong việc hẹn hò cà-phê buôn chuyện, thì các anh có sở thích thể thao của riêng mình. Tôn trọng sở thích của nhau cũng là chìa khóa bền vững trong hôn nhân đấy!

Không chỉ riêng phụ nữ mà đàn ông cũng có những tính cách đa dạng hay những bí mật tiềm ẩn khác nhau mà đôi khi bạn chưa nhìn thấy hoặc chưa hiểu hết. 10 điều sau đây có thể giúp các cô vợ hiểu hơn về người bạn đời của mình đấy.

1. Chồng luôn muốn giúp đỡ bạnĐa số việc nhà là chị em phụ nữ chúng ta quán xuyến, thế nhưng không có nghĩa là bạn ôm đồm hết tất cả mọi việc. Dù đã kết hôn nhưng các ông chồng vẫn luôn muốn tạo cho mình những ấn tượng tốt trong mắt vợ. Hãy để các chàng có cơ hội được thể hiện điều đó. Đừng vội vàng làm hết mọi công việc trong nhà, chia sẻ và nhờ chồng giúp đỡ cũng là cách để hai bạn gần nhau hơn.

2. Chồng sẽ hành động nhiều hơn lời nói
Tất nhiên, các anh chồng không thể hoàn hảo như “Soái Ca” trong truyền thuyết, có thể đáp ứng mọi điều lung linh mà chị em phụ nữ ta hay mơ mộng. Thế nhưng, các ông chồng của chúng ta sẽ luôn sẵn sàng mua cho bạn những gì bạn thích, dắt bạn đi ăn những món bạn thèm khi và chỉ khi… bạn cho họ biết điều đó. Đàn ông vốn không giỏi nắm bắt cảm xúc tâm lý phụ nữ, điều đó không có nghĩa là họ không quan tâm bạn. Hãy bật đèn xanh cho chồng bằng cách gợi ý vài điều mà bạn đang quan tâm, đôi khi bạn sẽ phải ngạc về những điều lãng mạn mà bạn không nghĩ tới đấy.
Chồng bạn có thể không nói ra nhưng anh ấy có thể làm những điều lãng mạn mà bạn không ngờ đấy. Hình: Getty.

3. Chồng biết rất ít về thời trang
Và đôi khi “gu” thời trang của chồng khiến bạn khó chịu. Nhưng nếu bạn cố gắng thay đổi hết toàn bộ trang phục trong tủ sẽ khiến chồng bạn nghĩ rằng bạn thật sự ghét phong cách của anh ấy, và đôi khi điều đó làm tình cảm vợ chồng có phần bất hòa. Hãy thử thay đổi “gu” của chàng bằng cách thêm những bộ quần áo mới vào tủ thay vì thay thế chúng. Bạn cũng có thể chủ động nói chuyện với chồng về sở thích trang phục của anh, và xung phong làm tư vấn thời trang độc quyền cho chàng. Chắc chắn rằng chồng bạn sẽ ngầm hiểu ý và tiếp nhận điều đó một cách thoải mái, vui vẻ.

4. Chồng luôn luôn lắng nghe nhưng… lâu lâu mới hiểu
Nhiều lần bạn bực mình vì bạn nói về một vấn đề khá nhiều nhưng chồng lại chẳng tiếp thu được bao nhiêu. Lý do không phải là họ không lắng nghe, mà có khi vì họ… không hiểu ý bạn đang muốn nói là gì. Phụ nữ chúng ta hay có thói quen nói chuyện dông dài và đàn ông thì không phải ai cũng giỏi trong việc giải mã thông điệp. Hãy nói với chàng những điều súc tích, ngắn gọn nhưng đầy đủ. Một cánh mày râu trong cuộc chia sẻ: “Rất có thể chúng tôi sẽ xử lý những điều phụ nữ đang nói tốt hơn nếu họ đừng sử dụng ẩn ý quá nhiều.

5. Chồng có thể thay đổi vì bạn
Không có người đàn ông hoàn hảo, chắc chắn rồi. Thế nhưng bạn có thể tâm sự cho chồng nghe về những điều mà bạn khao khát. Chẳng hạn như, hãy thủ thỉ với chồng rằng bạn yêu thích sự lãng mạn, vào ngày kỷ niệm bạn thích được đi ăn ở một nhà hàng có nến và nhạc du dương, hay bạn thích đôi khi được tặng một cành hoa không nhân dịp gì cả… Điều đó không chỉ giúp chồng bạn hiểu hơn về bạn, mà còn khám phá ra được sự “ga-lăng tiềm ẩn” trong bản thân mình. Điều hay của “chiến thuật” này là bạn không cần cằn nhằn khó chịu hay ép buộc mà vẫn có thể cải thiện một số tính cách của chàng. Tuy nhiên, đừng “được voi đòi tiên” nhé các nàng, sẽ bị phản tác dụng đấy.

Đàn ông không phải là không thể thay đổi đâu, chồng bạn có thể thay đổi vì bạn đấy!

6. Chồng cũng có lúc bất an
Cũng như phụ nữ, theo thời gian, phong độ của các anh cũng sẽ bị hao mòn. Bụng phệ, các mảng hói, nếp nhăn… là những điều có khả năng xảy ra, và dẫn đến stress. Việc nên làm của một người vợ lúc này là hãy tìm hiểu thêm một vài “chiêu thức” massage cho chồng. Nó không hẳn là sẽ làm biến mất đi những dấu hiệu đó, mà sẽ phần nào xoa dịu đi những lo lắng. Bạn cũng có thể gợi ý những bài thể dục nhẹ để tăng cường sức khỏe, và dành thời gian rèn luyện cùng nhau mỗi ngày. Hãy cho chồng bạn hiểu rằng “Đừng quá lo lắng. Dù thế nào anh cũng thật phong độ trong mắt của vợ”.

7. Chồng cũng muốn có khoảng riêng tư
Khác với phụ nữ, khoảng thời gian của đàn ông không dùng quá nhiều cho việc nhà và thay vào đó là dành cho các mối quan hệ xã hội. Đừng dùng thái độ cáu gắt với những cuộc nhậu của chàng. Hãy đưa ra những thỏa thuận về giờ giấc, bạn bè hợp lý và tuân theo. Điều đó sẽ giúp bạn hiểu chồng hơn và anh ấy cĩng cảm thấy thoải mái hơn. Nó cũng thể hiện sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau trong tình yêu.

8. Chồng cũng có khả năng đảm đang như vợ
Nghiên cứu cho thấy đa số phụ nữ hay đánh giá thấp khả năng nội trợ của cánh đành ông mà không biết rằng các anh chồng giỏi hơn bạn tưởng. Hãy thử lên danh sách công việc và cùng nhau chọn lựa, phân chia ra. Có khi bạn sẽ phải bất ngờ về chồng mình đấy. Trong trường hợp anh ấy thật sự không giỏi, thì đây cũng là một cơ hội để các anh chồng hiểu hơn về những việc vợ phải làm hằng ngày, và yêu thương bạn nhiều hơn.
Các ông chồng cũng có thể đảm đang không ngờ đó nha.

9. Chồng cũng có đam mê
Bạn không thể hiểu được tại sao 1 trái banh 22 anh cầu thủ giành nhau mà chồng bạn lại mê tít đến thế. Bực mình hơn bạn còn phát hiện ra hôm kia “xù” hẹn với bạn chỉ vì có cuộc-họp-khẩn với các đồng nghiệp nhân dịp… chung kết giải đấu ngoại hạng Anh. Thư giãn đi nào, hãy nhìn sự việc một cách tích cực hơn. Khi chị em phụ nữ chúng ta có một “niềm đam mê mãnh liệt” trong việc hẹn hò cà-phê buôn chuyện, thì các anh có sở thích thể thao của riêng mình. Tôn trọng sở thích của nhau cũng là chìa khóa bền vững trong hôn nhân đấy!

10. Chồng cũng có lúc không lắng nghe…
…khi bạn kể về bà A hàng xóm vừa bị mất trộm con mèo hay bà B khu phố trên mới được đi du lịch Châu Âu. Thực tế cho thấy đôi khi trong đời sống vợ chồng có rất nhiều đoạn đối thoại… chẳng liên quan gì nhau. Vì thế đừng buồn khi bạn đang huyên thuyên về một hội chị em phụ nữ nào đó thì nhận được lời đáp rằng “Ồ, cái áo đó em mới mua đẹp đấy! À mà buồn quá vợ ơi, hôm qua MU thua Arsenal rồi!”. Thừa nhận đi, có những lúc bạn sẽ phì cười vì điều đó đấy!

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào