Thanh toán

10 điều ngộ nhận về Hôn Nhân

Đăng bởi Marry Doe - 06/03/2016   |   Lượt xem: 860

Những ai mong đợi một cuộc hôn nhân như trong tiểu thuyết sẽ thất vọng. Các đôi lứa ngoài đời phải đương đầu với nhiều vấn đề thực tế: nuôi dạy con cái, thiếu chung thủy của chồng hoặc vợ, thất nghiệp, khó khăn tài chính, mất mát, âu lo phiền muộn. Dưới đây là 10 điều ngộ nhận nguy hiểm về hôn nhân. Nếu bạn tin, thậm chí chỉ một ít vào các điều này, bạn sẽ tự chuốc lấy sự phiền muộn.

Ngộ nhận 1: Tôi sẽ không bao giờ cô đơn nữa. 

Thực tế: Cảm giác cô đơn và không được yêu thương trong hôn nhân thì tệ hại hơn khi chưa kết hôn. Có một số cặp vợ chồng đối xử tệ với nhau đến mức, nếu họ đối xử với bạn bè như thế thì họ sẽ không hề có bạn. Hôn nhân không phải là giải pháp cho nỗi cô đơn, nhưng sự tôn trọng, cảm thông và thân ái là những liều thuốc tuyệt vời, cho dù có hoặc không có hôn nhân. 

Ngộ nhận 2: Cuộc sống của tôi sẽ hoàn thành. 

Thưc tế: Vợ hoặc chồng có thể được xem như 'một nửa' của người kia, nhưng hôn nhân là hai người đến với nhau, không phải để hoàn tất mà là để hòa hợp với nhau. Tốt nhất là bạn phải nhận ra chính mình, trước khi tìm một người bạn đời. 

Ngộ nhận 3: Sự lãng mạn luôn luôn hiện hữu. 

Thực tế: Sau khi cảm xúc lãng mạn ban đầu tan biến, có thể chúng ta phải đối mặt với sự nhàm chán thường ngày. Sự lãng mạn lâu dài đòi hỏi phải nỗ lực và có kế hoạch. Tuy nhiên, điều mấu chốt thì thật đơn giản - hãy làm những gì mà bạn đã làm khi đang quen nhau: dành thời gian cho nhau, trò chuyện vui vẻ, thể hiện tình yêu bằng từ ngữ và niềm đam mê. Bằng nỗ lực, bạn sẽ giữ tình yêu sống mãi. 

Ngộ nhận 4: Tôi sẽ mãi mãi cảm thấy được yêu thương. 

Thực tế: Trong những lúc khó khăn, thì tình yêu cũng có thể gặp trở ngại. Khi đó cả hai có thể cảm thấy xa cách, nhưng bạn có thể cải thiện tình hình nếu bạn cư xử đáng yêu với nhau: một dấu hiệu hay đề nghị giúp đỡ, một phút lắng nghe... có thể kéo hai người lại gần nhau hơn. 

Ngộ nhận 5: Tình yêu sẽ giúp vượt qua mọi trở ngại. 

Thực tế: Sai! Tình yêu không chưa đủ. Khởi đầu, bạn cần phải biết chấp nhận, chịu đựng, trao đổi, liên hệ, khuyến khích và có óc khôi hài. Khi sự việc trở nên khó khăn, bạn cần liên kết sức mạnh với sự tập trung. Không thể tránh né các khó khăn thách thức, nhưng khi được chia sẻ, chúng chỉ còn một nửa. Tình yêu sẽ lớn dần khi hai người sát cánh bên nhau. 



Ngộ nhận 6: Mâu thuẫn có nghĩa là thiếu tình yêu. 

Thực tế: Mâu thuẫn là một phần không thể tránh khỏi của một mối quan hệ lâu dài do những khác biệt về sở thích, mong muốn... nhưng mâu thuẫn không chấm dứt trong những trận cãi vã. Khi yêu nhau,chúng ta cùng nhau giải quyết mâu thuẫn thông qua trao đổi, thông cảm và thỏa hiệp. Tấn công vào trở ngại chứ không phải vào nhau! 

Ngộ nhận 7: Người bạn đời của tôi sẽ tự động biết tôi cần và muốn gì. 

Thực tế: Yêu nhau không có nghĩa là biến bạn thành một người đọc được tư tưởng. Thoạt đầu thì có thể đáp ứng dễ dàng những nhu cầu, ước muốn của người bạn đời - sự có mặt của bạn là đủ. Khi thời gian trôi qua, chúng ta phải biết mỗi người cần gì để đem đến hạnh phúc cho nhau. Chỉ đoán thôi thì không đươc - bạn phải trò chuyện thẳng thắn và thành thật với nhau. 

Ngộ nhận 8: Những người hạnh phúc trong hôn nhân sẽ không bao giờ bị hấp dẫn bởi người khác. 

Thực tế: Đeo nhẫn cưới vào không có nghĩa là bạn sẽ không còn bị người khác phái hấp dẫn. Sự tận tụy và chung thủy có nghĩa là bạn không làm bất cứ điều gì để phát triển những mối quan hệ ngoài hôn nhân. 

Ngộ nhận 9: Hôn nhân làm cho ta hạnh phúc. 

Thực tế: Hôn nhân không nghiễm nhiên mang đến hạnh phúc. Theo đuôi các giấc mơ và cố gắng hoàn thiện bản thân sẽ đem đến hạnh phúc cá nhân. Bạn càng hài lòng với cá nhân mình, thì cơ hội hạnh phúc cho hôn nhân càng nhiều. 

Ngộ nhận 10: Hôn nhân dành cho mọi người. 

Thực tế: Hôn nhân không đến với mọi người: 44% đàn ông và 42% phụ nữ không lập gia đình. Điều quan trọng để lập kế hoạch cho cuộc đời không hoàn toàn dựa vào một mối quan hệ lâu dài.

__st__

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
nói cũng đúng. Có những ngộ nhận khiến ta cảm thấy thật ngốc
T
Hihi. Khi đang trong cơn say thì khó nhìn nhận thực tế =))