(CalciK2)-Vitamin D rất quan trọng cho sức mạnh cơ bắp! Nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ có hàm lượng vitamin D thì ít bị PFD, vì vậy kết hợp vitamin D với các bài tập kegel để cải thiện vùng xương chậu.

1. Khoáng chất quan trọng cho xương

Khi cơ thể chúng ta thiếu hụt canxi, cơ thể sẽ lấy canxi từ răng và xương (nơi chứa 99% calci của cơ thể). Vậy hậu quả sẽ như thế nào? Tất nhiên, xương sẽ yếu đi và dễ vỡ. Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi. Cho nên nếu thiếu vitamin D, xương sẽ dễ bị tổn thương.

2. Vitamin D giúp duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh

Vitamin D giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bạn. Các nghiên cứu chứng minh rằng hàm lượng vitamin D thấp làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh trong đó có cảm lạnh và cảm cúm. Các nghiên cứu khác cũng cho thấy thiếu hụt vitamin D có liên quan đến bệnh Parkinson và chứng đa xơ cứng.

3. Vitamin D giúp cải thiện khí sắc

Đừng bỏ lỡ việc bổ sung vitamin D nhé, đặc biệt là trong những tháng mùa đông buồn tẻ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị trầm cảm có xu hướng bị thiếu vitamin D. Vì vậy, nếu bạn muốn được vui vẻ, hãy nghĩ xem còn loại vitamin nào thích hợp hơn?

4. Vitamin D có lợi cho sức khỏe tim mạch

Những người có hàm lượng vitamin D thấp thường bị bệnh tim nghiêm trọng hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy sự liên hệ giữa hàm lượng vitamin D thấp nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch, đặc biệt, người thiếu vitamin D có nguy cơ 62% đau tim và đột quỵ.

5. Vitamin D giúp giảm huyết áp cao

Vitamin D đóng vai trò chính trong việc kiểm soát huyết áp khi bị huyết áp cao. Vì vậy dễ hiểu rằng khi có hàm lượng vitamin D cao thì huyết áp sẽ giảm đồng thời chứng huyết áp cao cũng được thuyên giảm. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng huyết áp cao có xu hướng tăng đối với những người ở vị trí địa lý xa xích đạo, do đó vai trò của ánh sáng mặt trời và vitamin D là rất quan trọng. Thêm vào đó, chỉ số huyết áp trong mùa đông cũng cao hơn mùa hè. Vì vậy, cần tiếp xúc ánh sáng nhiều hơn và hấp thu thêm vitamin D.

6. Vitamin D có thể giúp bạn phòng ngừa ung thư

Một nghiên cứu chứng minh rằng chuột thí nghiệm bị tiêm tế bào ung thư vú bắt đầu bị giảm kích thước khối u khi dùng vitamin D. Hơn nữa, các tế bào ung thư vú của người bị giảm một nửa khi dùng vitamin D chỉ sau một vài ngày.

7. Bạn có thể hấp thu vitamin D từ nguồn thực phẩm

Hãy thử ăn các loại cá béo hơn như cá hồi, cá thu và cá mòi. Nếu bạn không phải là người thích ăn cá hãy thử các thực phẩm đã chế biến, chẳng hạn như ngũ cốc, sữa, sữa chua và pho mát.

8. Vitamin giúp phòng ngừa lão hóa da

Chuyên gia đầu ngành về da liễu Dr.Perrione cho biết vitamin D là một kháng miễn dịch rất mạnh, giúp ngăn lão hóa da. Chuyên gia khuyên các bệnh nhân nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời một cách thường xuyên để nhận được đủ lượng vitamin D. Tuy nhiên, mục tiêu không phải là để có một làn da rám nắng. Cần khéo léo để cân bằng việc này bằng cách sử dụng kem chống nắng.

​9. Vitamin D có thể giúp bạn giảm cân

Vitamin D không làm giảm cân, tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy người có hàm lượng vitamin D thấp thì có chỉ số BMI cao hơn (béo hơn). Có sự liên hệ giữa trầm cảm và cảm giác không khỏe có thể làm bạn làm lựa chọn lối sống và lựa chọn thực phẩm không lành mạnh. Các giả thuyết khác cho rằng có một mối liên hệ giữa vitamin D và các tế bào chất béo. Do các tế bào chất béo có thụ thể vitamin D, ở đó các hormone có thể ảnh hưởng đến cách các tế bào mỡ phát triển.

10. Vitamin D có thể giúp ngăn ngừa rối loạn sàn chậu (PFD)

Không có người phụ nữ nào muốn có một xương chậu yếu, nhưng với hàng ngàn phụ nữ bị rối loạn xương chậu, ví dụ như sa tử cung vùng xương chậu, đó là một vấn đề rất nhiều người gặp phải. Đây là nơi mà vitamin D đến. Vitamin D rất quan trọng cho sức mạnh cơ bắp! Nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ có hàm lượng vitamin D thì ít bị PFD, vì vậy kết hợp vitamin D với các bài tập kegel để cải thiện vùng xương chậu.

http://calcik2.com/tin-tuc/10-loi-ic…-vitaminD.htmlv