Thanh toán

10 lỗi lầm nam giới thường mắc phải trong hôn nhân

Đăng bởi Marry Doe - 05/11/2016   |   Lượt xem: 776

Lấn át quá mức, không biểu lộ tình cảm, quên xin lỗi, thiếu sự quan tâm,... là những lỗi lầm thường xuyên mắc phải của các ông chồng dễ gây bất đồng trong hôn nhân.

Nam giới nhiều khi không hiểu vì sao vợ tự dưng lại nổi cáu với mình. Thực tế, có những lúc, họ mắc các lỗi làm vợ buồn và con tổn thương nhưng không nhận ra.

Lấn át quá mức

Không phải tất cả phụ nữ đều muốn lệ thuộc và làm đàn ông không có nghĩa là cần phải tỏ ra trên cơ trong quan hệ vợ chồng. Các ông chồng nên đối xử với vợ công bằng và đừng coi bạn đời của mình ở "hàng dưới". Hãy luôn bàn bạc với vợ khi đưa ra bất cứ quyết định gì cũng như hỏi ý kiến bạn đời trong các vấn đề quan trọng.

Không ghi nhận

Đừng tiết kiệm câu nói "cảm ơn", cho dù về một bữa cơm vợ nấu hay một món ăn vặt vợ mua hoặc chiếc áo sơ mi vợ mới sắm cho bạn. Hãy luôn thể hiện sự trân trọng với những gì vợ làm cho bạn, đừng coi đó là điều đương nhiên. Những lời nói và thái độ đơn giản đó có ý nghĩa lớn hơn bạn tưởng. Bạn cứ thử thực hiện xem, vợ bạn sẽ không bao giờ càu nhàu và mối quan hệ của hai bạn sẽ luôn tốt đẹp.

Ảnh minh họa: Princesswithapen.hubpages.

Không khen ngợi

Phụ nữ thích được khen và chắc chắn chị em không thích ai khen mình bằng chính bạn đời. Cánh mày râu chớ nên phớt lờ khi thấy vợ cố gắng để hoàn thiện vẻ ngoài. Hãy nói với vợ rằng cô ấy xinh đẹp thế nào và nói thường xuyên. Điều này cho nàng biết bạn luôn chú ý đến vợ. 

Quên xin lỗi

Trong lúc tranh cãi, hầu hết các ông chồng đều trở nên ở thế phòng thủ hay bỏ ra ngoài, ngay cả khi họ là người sai. Đây không phải là một cuộc đua xem ai là người làm lành trước nhưng những ông chồng biết nói lời xin lỗi luôn chiến thắng. Các đấng mày râu trong những cuộc hôn nhân hạnh phúc biết rằng điều quan trọng là có thể thừa nhận mình sai và xin lỗi vì những gì đã gây ra.

Ích kỷ khi sex

Dù bạn có mệt thế nào cũng đừng quên nhu cầu tình dục của vợ. Những cử chỉ thân mật, sự gần gũi vợ chồng sẽ khiến vợ cảm thấy mình vẫn được yêu và được khao khát. Một người vợ hạnh phúc trên giường ngủ sẽ hạnh phúc ở mọi nơi và mang hạnh phúc đến cho chính bạn và gia đình.

Không biểu lộ tình cảm

Nam giới nhìn chung ít nói về cảm xúc của họ nhưng giữ kín như bưng mọi tình cảm của mình lại là một sai lầm. Nếu bạn muốn tạo sự gắn kết với vợ, hãy nói cho cô ấy biết những tâm tư của mình. Luôn sẵn sàng giao tiếp, chia sẻ là một cách xây đắp mối quan hệ bền vững.

Nghe nhưng không lắng nghe

Đừng mắc lỗi bằng cách nghĩ rằng nghe cũng giống hệt như lắng nghe. Các ông chồng không nên chỉ ngồi lơ đễnh bên vợ mà hãy thực sự lắng nghe bằng cả tâm trí và trái tim. Có những lúc người vợ chỉ muốn nói để xả bớt bao lo toan phiền muộn của cô ấy và người chồng chỉ cần lắng nghe với đôi tai biết cảm thông. Bạn đừng cố gắng giải quyết các vấn đề của vợ bằng các hành động. Nàng chỉ muốn được có người lắng nghe và thấu hiểu mình mà thôi.

Thể hiện sự thiếu quan tâm

Nếu người chồng thực sự quan tâm đến công việc hay các sở thích của vợ thì hôn nhân của hai người sẽ hạnh phúc hơn. Lý do là anh ấy hiểu rõ sở trường và những cố gắng mà người vợ đặt vào tổ ấm hay trong công việc. Dành sự quan tâm đến những việc vợ làm, sự chú ý của bạn sẽ khích lệ cô ấy rất nhiều.

Nghĩ rằng sự có mặt của mình là đủ

Những ông chồng nghĩ rằng vợ mình nên lấy làm hạnh phúc vì chồng luôn có mặt ở nhà có thể gặp rắc rối. Các bà vợ muốn chồng ở bên, không phải chỉ là sự có mặt của thể xác mà còn là sự hiện diện của tâm hồn. Nếu người chồng ở nhà nhưng dửng dưng trước mọi việc trong gia đình, chẳng để ý gì đến vợ con thì sự có mặt của anh ta đôi khi càng khiến tâm trạng người khác thêm tiêu cực. Khi ở nhà, hãy tham gia vào các hoạt động gia đình, thậm chí đơn giản như làm việc nhà. Hãy tìm ra một số hoạt động cả hai vợ chồng đều yêu thích, cùng làm và tận hưởng niềm vui bên nhau. 

Không giúp đỡ gì

Ngoài vặn các chai lọ quá chặt, có vô số cách những ông chồng có thể góp phần vào các việc gia đình. Các bà vợ có thể không yêu cầu chồng giúp nhưng họ chắc chắn cũng sẽ không từ chối. Đừng mắc lỗi khi nghĩ rằng không có việc gì bạn cần làm khi ở nhà cả vì vợ đảm đang đã phụ trách hết rồi. Nếu không tự nhìn thấy việc có thể giúp vợ hãy hỏi cô ấy và tham gia nhiệt tình. Hôn nhân của bạn sẽ hạnh phúc hơn nhờ những nỗ lực nho nhỏ ấy.

Hãy là người đàn ông của gia đình, các ông chồng nên tránh 10 lỗi trên đây để đảm bảo cho gia đình một cuộc sống ấm êm, cho người vợ và các thương yêu của mình luôn ngập tràn trong niềm hạnh phúc.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
B
Bài viết rất đúng, hi vọng cánh đàn ông cần phải hiểu tâm lý phụ nữ và chia sẻ nhiều hơn
M
ít quan tâm đến vợ, xem nhẹ sự chăm sóc của vợ với mình
K
quá chuẩn luôn, các anh đừng mắc những lỗi này nha