Thanh toán

10 thói quen khiến da bạn ngày càng xấu đi.

Đăng bởi Marry Doe - 12/08/2016   |   Lượt xem: 552

Tiếp xúc thường xuyên với khói thuốc, nheo mắt hay nhai kẹo cao su là những thói quen xấu tạo ra các nếp nhăn sâu trên da.

Hỡi những cô dâu sắp cưới hay những cô gái đang ở độ tuổi mộng mơ ơi! Các bạn có muốn làn da của mình căng mịn và tràn đầy sức sống không? Hãy tham khảo bài này nhé! Nó sẽ giúp các bạn nhận ra những thói quen vô tình của mình đã làm hại làn da 'baby' bấy lâu nay mà không hề hay biết đấy. Mình xin chia sẽ 10 thói quen khiến da bạn ngày càng xấu đi để các bạn tham khảo.

Tiếp xúc với khói thuốc

Một điều tra cho thấy 60% trẻ em Việt Nam độ tuổi 13-15 đã tiếp xúc với khói thuốc tại nhà. Tại Hà Nội, gần một nửa dân số phải hút thuốc thụ động, nhiều nhất là phụ nữ và trẻ em. Khói thuốc lá khiến các liên kết collagen tan rã nhanh chóng, tạo ra các rãnh nhăn sâu.

Lười uống nước

Lười uống nước

Uống quá ít nước khiến da không thể bù đắp lượng dầu đã mất. Da khô, mất đi độ đàn hồi sẽ nhanh chóng lão hóa. 

Không tập thể thao

Không tập thể dục

Vận động dù chỉ là những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe quanh phố cũng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường độ đàn hồi cho da. Khi đổ mồ hôi, da sẽ có thêm cơ hội bài tiết bụi bẩn và các chất độc hại tích tụ trên bền mặt, giảm thiểu nguy cơ lão hóa da. 

Nheo mắt

Nheo mắt

Vùng da mắt rất nhạy cảm với chuyển động lặp đi lặp lại và việc nheo mắt có thể làm sâu thêm các nếp nhăn. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế dụi mắt hoặc tác động quá nhiều lên vùng da quanh mắt.

Nhai kẹo cao su  Một số người có thói quen nhai kẹo cao su để tập trung hơn khi làm việc. Nhưng nếu nghiện nhai kẹo cao su mọi lúc mọi nơi thì rõ ràng là lợi bất cập hại. Khi cơ miệng làm việc liên tục, không chỉ khớp nhai và quai hàm có thể gặp vấn đề mà nếp nhăn còn hình thành rất nhiều quanh khóe miệng, khiến cho khuôn mặt trở nên già nua và nụ cười kém duyên.

Nhai kẹo cao su

Nhao kẹo cao su thường xuyên khiến cơ miệng làm việc liên tục, không chỉ khớp nhai và quai hàm có thể gặp vấn đề mà nếp nhăn còn hình thành rất nhiều quanh khóe miệng, khiến cho khuôn mặt trở nên già nua và nụ cười kém duyên.

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Đường là một trong những 'thủ phạm' hàng đầu gây ra nếp nhăn trên da. Chế độ ăn quá nhiều chất ngọt không chỉ ảnh hưởng xấu tới cân nặng, vóc dáng mà còn làm da lão hóa nhanh trông thấy. 

Thường xuyên sử dụng đồ uống có cồn

Thường xuyên sử dụng đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn khiến da mất nước, suy giảm vitamin A, làm da mất đi độ đàn hồi cần thiết, hình thành nếp nhăn sâu. 

Úp mặt vào gối khi ngủ

Úp mặt vào gối khi ngủ

Nằm úp mặt xuống gối trong một thời gian dài có thể gây ra các nếp nhăn ở vùng da tiếp xúc với gối. Nên ngủ với tư thế thoải mái, nằm ngửa hoa hơi nghiêng về một bên, sử dụng một chiếc gối mềm mại để có giấc ngủ sâu và hạn chế hình thành nếp nhăn.

10-thoi-quen-vo-tinh-khien-da-nhan-nheo-8

Lười tẩy trang

Đi ngủ với lớp makeup còn nguyên trên mặt sẽ khiến cho da lão hóa nhanh chóng. Trong suốt khoảng thời gian bạn say giấc nồng, lớp bụi bẩn và các chất hóa học trong mỹ phẩm trang điểm sẽ thấm vào lỗ chân lông, vừa gây tắc lỗ chân lông sinh mụn vừa phá hủy các sợi collagen và elastin làm da nhăn nheo.

Không dùng kem chống nắng

Không dùng kem chống nắng

Các chuyên gia da liễu đều khuyên rằng, dù không ra khỏi nhà bạn cũng nên dùng kem chống nắng. Dù không trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhưng các tia có hại vẫn có thể xuyên qua lớp cửa kính để xâm nhập vào phòng. Hơn nữa, tia bức xạ từ các thiết bị điện tử cũng có tác động xấu tới da. Dù ở trong nhà hay trời râm mát, bạn cũng vẫn nên bôi kem chống nắng đều đặn. 

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Mình kinh doanh ngành này ngày nào cũng tiếp xúc khách hàng hút thuốc hic...làn da đang bị xấu đi thật