Thanh toán

12 điểm đến cho mỗi tháng trong năm 2018

Đăng bởi Marry Doe - 01/02/2018   |   Lượt xem: 521

Chọn điểm đến du lịch phù hợp với thời tiết và phong cảnh trong năm sẽ mang đến cho du khách những chuyến đi hấp dẫn cùng những trải nghiệm đẹp và đáng nhớ.

12 điểm đến cho mỗi tháng trong năm 2018 - Ảnh 1.

Không có khoảng thời gian xấu để đi du lịch nhưng luôn có những thời điểm tốt hơn để ghé thăm một nơi nào đó. Mỗi tháng, mỗi mùa luôn mang lại màu sắc khác biệt cho các điểm đến trên thế giới với những lễ hội hay phong cảnh đặc trưng tuyệt đẹp. 

Chính vì vậy, việc lựa chọn địa điểm du lịch phù hợp với thời tiết và phong cảnh theo từng thời gian trong năm sẽ giúp du khách có được những chuyến du lịch hấp dẫn và hoàn hảo hơn.

Nếu đang lên lịch cho chuyến đi sắp tới, bạn có thể tham khảo những địa điểm du lịch lý tưởng cho từng tháng dưới đây để có được những trải nghiệm đẹp và đáng nhớ nhất.

12 điểm đến cho mỗi tháng trong năm 2018 - Ảnh 2.

Tháng 1: Phuket, Thái Lan

Tháng 1 là thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Phuket khi trời ít mưa và thời tiết dễ chịu.

Nơi đây có những bãi biển tuyệt đẹp với làn nước trong vắt màu xanh lam, các môn thể thao dưới nước đa dạng, ẩm thực hấp dẫn cùng cuộc sống về đêm nhộn nhịp.

Và đặc biệt, kỳ nghỉ trăng mật ở Phuket là sự lựa chọn lý tưởng cho những cặp đôi mới cưới.

Ảnh: Triip101.

 

12 điểm đến cho mỗi tháng trong năm 2018 - Ảnh 3.

Tháng 2: Venice, Italy

Venice là địa điểm thu hút du khách quanh năm, nhưng khi đến đây vào tháng 2, khi thời tiết vẫn còn lạnh, du khách sẽ thấy một Venice đặc biệt hơn khi những cơn mưa bất chợt thường để lại lớp sương mù bao phủ những con kênh quanh co khiến thành phố thêm phần bí ẩn và quyến rũ.

 

Bên cạnh đó, tháng 2 còn là thời điểm diễn ra Carnevale tại Venice. Vào thời gian này, du khách đến Venice sẽ có cơ hội tận hưởng không khí sôi động của lễ hội với âm nhạc, các tiết mục biểu diễn đường phố cùng những đoàn người diễu hành trong trang phục lấp lánh và rực rỡ.

Ảnh: Anny Hanley.

 

12 điểm đến cho mỗi tháng trong năm 2018 - Ảnh 4.

Tháng 3: Hàng Châu, Trung Quốc

Hàng Châu luôn được coi là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất ở Trung Quốc. Mùa xuân ở Hàng Châu bắt đầu từ tháng 3 và được coi là thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm nơi đây.

Đến Hàng Châu vào thời gian này, du khách không chỉ được thưởng thức cảnh sắc tươi đẹp và lãng mạn của Tây Hồ mà còn có cơ hội ngắm hoa đào nở rộ vào cuối tháng 3, đầu tháng 4.

Ảnh: Agoda.

 

12 điểm đến cho mỗi tháng trong năm 2018 - Ảnh 5.

Tháng 4: Kyoto, Nhật Bản

Lịch sử hàng nghìn năm cùng nhiều đền thờ linh thiêng là những điểm thu hút du khách quanh năm ở cố đô Kyoto của Nhật Bản.

Tuy nhiên, vào tháng tư, khi hoa anh đào bắt đầu nở, mang màu hồng phủ kín cả thành phố, nơi đây càng thêm phần lãng mạn là hấp dẫn.

Ảnh: Thetimes.

 

12 điểm đến cho mỗi tháng trong năm 2018 - Ảnh 6.

Tháng 5: Lille, Pháp

Thị trấn Lille là điểm đến của những người yêu nghệ thuật và muốn trốn tránh sự đông đúc ở thủ đô nước Pháp.

Thời tiết ấm áp của tháng 6 là điều kiện lý tưởng cho việc đi dạo quanh những con đường, chiêm ngưỡng những không gian nghệ thuật đường phố hay ghé thăm các bảo tàng và triển lãm.

Ảnh: Shearings.

 

12 điểm đến cho mỗi tháng trong năm 2018 - Ảnh 7.

Tháng 6: Iceland

Iceland là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất để quan sát cực quang trong mùa đông.

Tuy nhiên, ngoài những tháng mùa đông khắc nghiệt, Iceland còn là điểm đến tuyệt vời với những cảnh quan đáng kinh ngạc vào mùa hè với các thung lũng, núi lửa hay những thác nước hùng vĩ.

Bên cạnh đó, du lịch đến Iceland trong tháng 6 còn là cơ hội để du khách ngắm nhìn những con cá voi ngoài bờ biển Húsavík.

Ảnh: Wallpapers13.

 

12 điểm đến cho mỗi tháng trong năm 2018 - Ảnh 8.

Tháng 7: Bali, Indonesia

Tháng 7 là thời điểm lý tưởng nhất cũng như thu hút nhiều khách du lịch nhất tại Bali.

Thời tiết mùa hè nắng ấm, ít mưa, trời trong xanh là điều kiện thuận lợi để du khách tham gia các hoạt động ngoài trời như lặn biển, lướt sóng, bơi lội hay leo núi lửa.

Ảnh: iStock.

 

12 điểm đến cho mỗi tháng trong năm 2018 - Ảnh 9.

Tháng 8: Maldives

Mùa cao điểm du lịch ở Maldives diễn ra vào khoảng cuối tháng 12 đến đầu tháng 1 hoặc trong những tháng mùa hè. Tuy nhiên, người dân địa phương lại bật mí rằng thời gian tốt nhất để đến đây là tháng 8.

 

Vào thời điểm này, nhiệt độ ở Maldives khá dễ chịu, bầu trời trong xanh, biển yên tĩnh và trong suốt, thậm chí, tháng 8 còn là thời gian thuận lợi nhất để du khách có thể nhìn thấy những con cá mập voi ở một số khu vực.

Ảnh: Sean Fennessy.

 

12 điểm đến cho mỗi tháng trong năm 2018 - Ảnh 10.

Tháng 9: Budapest, Hungary

Thủ đô đẹp như tranh vẽ của Hungary nằm dọc sông Danube có lịch sử lâu đời cùng lối kiến trúc ấn tượng. Tháng 9 ở Budapest là thời điểm ít mưa, thời tiết ấm áp, thuận lợi cho hành trình khám phá và tham quan thành phố của du khách.

 

Đến đây, du khách có thể ghé thăm nhiều địa điểm như đài Fisherman's hay những quán “Ruin bars” là các quán rượu nằm trong kho hàng cũ được trang trí độc đáo.

Ảnh: Flixbus.

 

12 điểm đến cho mỗi tháng trong năm 2018 - Ảnh 11.

Tháng 10: Seoul, Hàn Quốc

Vào mùa thu, thủ đô Seoul xinh đẹp của Hàn Quốc càng thêm phần quyến rũ và lãng mạn.

Đến Seoul vào tháng 10, du  khách không chỉ được ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng, thưởng thức những món ăn hấp dẫn mà còn có cơ hội ngắm nhìn những tán lá ngân hạnh vàng, đỏ đan xen nhau trên các con đường.

Ảnh: Danny H.

 

12 điểm đến cho mỗi tháng trong năm 2018 - Ảnh 12.

Tháng 11: Prague, Cộng hòa Czech

Phố cổ lấp lánh ánh sáng, những mái nhà màu đỏ tuyết phủ hay ẩm thực phong phú là những yếu tố thu hút du khách đến Prague trong mùa đông.

Bên cạnh đó, du khách đến Prague còn có thể tham gia một chuyến đi trong ngày tới vườn quốc gia České Švýcarsko, còn được gọi là Thụy Sĩ của Czech, ngắm nhìn các sườn núi cùng những ngọn đồi phủ đầy tuyết hay ghé thăm cây cầu đá gỗ khổng lồ Pravčická brána.

Ảnh: New York Times.

 

12 điểm đến cho mỗi tháng trong năm 2018 - Ảnh 13.

Tháng 12: Nuremberg, Đức

Nhắc đến tháng 12 và mùa Giáng sinh, du khách không thể không nhắc đến Đức, quê hương của những khu chợ Giáng sinh nhộn nhịp trên khắp thế giới.

 

Ở Đức dịp cuối năm, không khí Giáng sinh cùng những khu chợ rực rỡ xuất hiện ở khắp nơi, trong đó, đặc biệt nhất là thị trấn cổ Nuremberg với khung cảnh mùa đông đẹp như tranh vẽ cùng khu chợ Giáng sinh lâu đời nhất nước Đức, được tổ chức từ thế kỷ XVI đến nay, bày bán nhiều mặt hàng đa dạng phục vụ cho mùa lễ hội cuối năm.

Ảnh: Tripsavvy

 

Theo Oanh Vũ (zing.vn)

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
R
Chỉ mong có thật nhiều tiền đi hết mấy chỗ này
P
Nhiều nơi đẹp quá, phải lập kế hoạch đi thôi.