(Pretty Woman)-Bạn có thể tăng cân đáng kể trong những kỳ ngày nghỉ, nhưng giờ đây cơ hội để bạn lấy lại vóc dáng đã đến.

Sau đây là bước đầu tiên trong quá trình tái tạo sức khỏe của bạn. Sẵn sàng. Thiết lập. Định hình lại!

1. Định hình bản thân để thành công

Hãy viết ra lý do bạn muốn giảm cân. Ghi lại những ngày và thời gian mà bạn có kế hoạch để thức hiện, sau đó ghi chú lại tất tần tật vào lịch (bạn sẽ không có lý do chối cãi). Và bắt đầu từ ngày hôm nay, hãy chắc rằng tủ lạnh chỉ chứa những thứ tốt-cho-bạn mà thôi.

Bạn thực hiện càng sớm thì càng có nhiều lựa chọn lành mạnh cho cơ thể và càng nhanh thì càng trẻ hơn 10-20 năm tuổi.

2. Hãy tập thể dục như 1 thói quen

"Tập thể dục giống như đánh răng, theo giải thích của chuyên gia nổi tiếng. Đó là một thói quen rất cần thiết cho cơ thể bao gồm cả sức khỏe tổng thể và tuổi thọ.

3. Hãy vô tư, thoải mái

Có lẽ bạn đang bắt đầu một chế độ mới hoặc trở lại sau một thay đổi lớn. Dù bằng cách nào, cũng không sao nếu bạn không thể vượt qua buổi tập thể dục toàn diện. Điều quan trọng là bạn cần phải trung thực. Hãy tự hỏi:"phải chăng tôi đã làm cơ thể kiệt sức, hay do tôi lười biếng?". Nếu là vậy thì hãy khắc phục nó. 

4. Tắt TV

Hãy tắt luôn điện thoại di động. Để thấy những thay đổi trong cơ thể, phải kết nối với cơ bắp và đơn giản là dừng xem xét tỉ mỉ các chuyển động. Điều đó có nghĩa hãy vô hiệu những thứ làm phân tán sự chú ý của bạn như: TV và các thiết bị điện tử. Một khi bạn đã quen, bạn sẽ có thể đặt bản thân vào vùng thoải mái.

5. Không nên tập thể dục chỉ dành cho 1 phần trên cơ thể

Điều này chia ngăn sức mạnh của bạn. Chân của bạn có xu hướng trở nên quá săn chắc và cồng kềnh, trong khi cánh tay của bạn vẫn không như vậy. Nó dẫn đến hao mòn thường xuyên trên cùng các cơ bắp và khớp xương. Để chống lại những ảnh hưởng này, hãy kết hợp một loạt các bài tập toàn thân hình thành thói quen (bao gồm những bài tập tốt cho cơ). 

6. Quên đi chế độ ăn kiêng "một kích cỡ phù hợp cho tất cả"

Hãy suy nghĩ cơ thể của bạn như là một máy tính. Để đảm bảo rằng nó hoạt động ở mức đỉnh cao, bạn phải theo dõi và tinh chỉnh thường xuyên. Một máy tính có thể hoạt động dù có rất nhiều lỗi, nhưng không hoạt động tốt nhất. Cơ thể chúng ta cũng vậy.

Chú ý đến những gì bạn ăn và bạn cảm thấy như thế nào. Nếu bạn quá no hoặc đói sau khi bạn ăn một số thức ăn, hãy thử điều chỉnh chế độ ăn uống. Bất cứ khi nào có thể, lựa chọn các loại thực phẩm hữu cơ và toàn bộ (nguồn gốc thiên nhiên càng tốt).

7. Nạp năng lượng với protein

Mệt mỏi mọi lúc? Lý do vì mức năng lượng cơ thể có thể bị giảm bớt do thiếu protein từ thịt nạc trong khẩu phần ăn. Nạp protein là cách tốt để cung cấp nhiên liệu hơn là nạp nhiều tinh bột.

8. Ăn nhiều bữa nhỏ

Hãy vạch ra mục tiêu ăn nhiều bữa ăn nhỏ/ mỗi 3-4 giờ trong ngày, băng một bữa ăn bổ ích bạn mong muốn. Cách làm này giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn và không cảm thấy đói.

9. Thưởng thức trứng

"Trứng cung cấp rất nhiều lợi ích", chứa protein chế ngự cơn đói và choline giúp thúc đẩy não, và bạn có thể ăn chung với bất kỳ thực vật hoặc thảo dược cho các tùy chọn ăn uống vô tận. 

10. Sống "xanh" và ăn "xanh"

Hãy bổ sung cả rau xanh trong chế độ ăn uống hàng ngày như là bắt buộc. Bạn thẩy ngán ăn bữa ăn chỉ đầy rau? Bạn có thể uống nước ép từ rau xanh vẫn có thưởng thức trọn vẹn các dưỡng chất, chẳng hạn như vitamin C và magiê.

11. Ăn sôcôla

Sô-cô-la đen không chỉ tốt cho sức khỏe tim mạch mà còn tốt cả với tâm trạng. Bạn có thể ăn một lượng nhỏ miễn là bạn vẫn tập thể dục và chắc chắn rằng phần còn lại của bữa ăn là vừa phải.

12. Không bước vào nhà bếp sau 7 giờ tối

Nếu bạn bảo lưu tất cả năng lượng với một bữa ăn khổng lồ vào buổi chiều, bạn có nguy cơ lưu trữ năng lượng dưới dạng mỡ. Nếu bạn không thể cưỡng lại cơn thèm ăn vào ban đêm, hãy ăn một bữa ăn nhẹ.

prettywoman.vn