Thanh toán

14 dấu hiệu không ngờ dự báo hôn nhân có thể kết thúc bằng ly hôn

Đăng bởi Marry Doe - 16/12/2015   |   Lượt xem: 727

Dưới đây là những dấu hiệu dự báo hôn nhân có thể kết thúc bằng ly hôn:

1. Cô dâu có cảm giác bồn chồn trước đám cưới

Theo một nghiên cứu được công bố của tạp chí Tâm lý học gia đình, nếu như các chị em đã từng cảm thấy lo lắng trước đám cưới thì khả năng ly hôn của cuộc hôn nhân sẽ cao gấp đôi so với mức bình thường. Tuy vậy, điều này lại không đúng với cánh đàn ông, vì sự lo lắng của họ hầu như không ảnh hưởng đến hôn nhân trong tương lai.


2. Vợ chồng kết hôn quá sớm hoặc quá trễ (sau tuổi 32)

Thông thường, nếu là một người khôn ngoan, bạn không nên có quyết định kết hôn quá sớm vì đó là một trò chơi cá cược mà tỷ lệ thua nhiều hơn thắng. Vì đa phần, khi kết hôn sớm, mọi người thường thiếu kinh nghiệm trong hôn nhân cả về việc xử lý các tình huống nảy sinh giữa vợ và chồng cũng như thiếu những kiến thức trong các vấn đề liên quan đến đời sống hôn nhân, chẳng hạn như: quan hệ vợ chồng và chăm sóc con cái …

Không chỉ kết hôn quá sớm, kết hôn quá trễ cũng dễ dẫn đến ly hôn. Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng, vợ chồng kết hôn sau độ tuổi 32, khả năng ly hôn tăng 5% sau mỗi năm chờ đợi đám cưới.


3. Một gia đình có hai con gái

Kristin Mammen, chuyên gia kinh tế đại học Columbia phát hiện ra rằng, khi có hai con gái, thì tỷ lệ ly hôn có khả năng lên đến mức 43%. Thậm chí, nếu chỉ có một con gái, thì tỷ lệ ly hôn lại tăng thêm 5% sự tan vỡ. Trong khi đó, cha mẹ có hai con trai, khả năng ly hôn chỉ ở mức 37%. Đồng thời, tác giả của cuốn sách lịch sử hôn nhân Stephanie Coontz cũng đã củng cố nhận định này khi phát hiện nguyên nhân là do, khi một người đàn ông có con trai, họ sẽ chuyên tâm vào xây dựng gia đình của mình nhiều hơn.


4. Ly hôn có tính di truyền

Nếu cha mẹ của bạn ly hôn, bạn sẽ có ít nhất 40% tương lai giống họ, nhưng nếu họ tiếp tục tái hôn sau tan vỡ, khả năng ly hôn của bạn sẽ ở mức kinh ngạc với 91%


5. Con cái có dấu hiện tăng động giảm chú ý

Các bậc cha mẹ có con dưới 8 tuổi được chẩn đoán mắc chứng tăng động giảm chú ý có nguy cơ ly hôn gần khoảng 23%

6. Nợ nần

Khủng hoảng tài chính rõ ràng là một trong những áp lực ảnh hưởng đến hôn nhân. Nghèo đói không chỉ làm gia tăng tỷ lệ ly hôn, mà nó còn tác động đến hạnh phúc hôn nhân nếu như vợ chồng không thể chi trả hết các khoản nợ nần.

Đồng thời, khi trong gia đình có một người thường xuyên chi tiêu hoang phí, khả năng ly hôn có thể lên đến 45% (chỉ sau ngoại tình và lạm dụng thuốc lá).
“Sẽ là một vấn đề lớn khi trong gia đình có một người làm việc với thu nhập cao hơn đáng kể, còn người còn lại sử dụng tiền một cách quá đáng. Khi đó, việc thiết lập một ngân sách thỏa thuận giữa hai bên là một chìa khóa có thể gỡ rối tình trạng này”, theo Sussman.


7. Chủ rể cau mày trong bức ảnh thời thơ ấu

Bạn nghĩ rằng điều này chẳng liên quan gì đến hôn nhân, nhưng trên thực tế, theo nghiên cứu, các nhà tâm lý học đã tiến hành kiểm tra những bức hình thời còn thơ ấu của các chú rể, sau đó xem xét tình trạng hôn nhân của họ. Cuối cùng, họ đã tìm ra một sự thật khá thú vị, những người thường cau mày trong các bức ảnh khi còn bé khoảng 5 lần có khả năng ly hôn cao hơn những người luôn thể hiện một nụ cười tươi tắn.


8. Một người hút thuốc và người còn lại thì không

Trong mối quan hệ hai người, khi chỉ có một người hút thuốc lá, khả năng ly hôn của họ dao động từ 75% đến 91%. Tại sao lại như vậy? Theo Sussman, điều đó có thể bị ảnh hưởng bởi lối sống khác nhau.

 

9. Đám cưới chạy thai

Dựa vào trực giác của mình, bạnnghĩ rằng, một đám cưới được tổ chức nhanh chóng để che lắp sự thật sẽ là một điềm báo không tốt. Thật sự, điều này làm cho hôn nhân tan vỡ lên đến 24%.


10. Sống chung trước hôn nhân

Có thể, việc sống chung được xem là một biện pháp giúp giảm số lượng các cặp ly hôn trên bình diện tổng thể (Một giả thuyết cho rằng việc sống chung trước hôn nhân có thể giúp các cặp vợ chồng có thể tìm hiểu nhau về mặt tâm sinh lý trước khi cưới). Tuy vậy, theo nhiều nghiên cứu khác, sống chung trước hôn nhân là điều không thật sự cần thiết, nó có thể làm cho khả năng ly hôn lên đến 12%.

11. Một trong hai vợ chồng là y tá

Nếu xét trên phương diện nghề nghiệp, theo nghiên cứu của tạp chí Tâm lý học cảnh sát và tội phạm, không chỉ có cảnh sát và nhân viên làm việc trong quân đội mới có tỷ lệ ly hôn cao, mà ngay cả các vũ công và biên đạo múa cũng có tỷ lệ ly hôn là 43%. Không những thế, nhân viên pha chế cũng có 38% dễ tan vỡ trong hôn nhân. Đặc biệt, khi là một y tá, người chữa trị tâm thần hoặc chuyên viên chăm sóc sức khỏe tại nhà, họ phải đối mặt với khả năng ly dị là 29%.

12. Vợ tạo ra thu nhập nhiều hơn chồng

Theo một nghiên cứu của Thụy Sĩ về các cặp đôi tại Mỹ, những vợ chồng có thu nhập bằng nhau sẽ có tỷ lệ ly hôn cao hơn những gia đình có vợ đem lại thu nhập thấp hơn chồng. Đặc biệt, nếu như gia đình có vợ tạo ra hơn 60% tổng thu nhập thì tỷ lệ ly hôn cao gấp đôi so với những người vợ không làm gì cả.

 

13. Phụ nữ lớn tuổi hơn đàn ông

Thật buồn khi phải nói điều này, nhưng nếu như người phụ nữ trong gia đình lớn hơn người đàn ông khoảng 3 tuổi thì việc kết thúc hôn nhân có thể hơn 53%, Theo một tờ báo của Úc, sự chênh lệch về tuổi tác có liên quan đến sự xuất hiện nhiều rủi ro trong hôn nhân, đặc biệt khi đàn ông trẻ hơn. Nguyên nhân là do sự định hướng khác nhau trong việc kiểm soát sinh sản và sự mất cân bằng quyền lực trong hôn nhân.

 

14. Một trong hai người thường nghĩ rằng họ luôn luôn đúng

Bạn nghĩ rằng mình thông minh hơn đối tác? Cho tới hiện nay, khả năng ly hôn thường được tìm thấy trong thái độ của các cặp đôi. Nhà nghiên cứu nổi tiếng John Gottman có thể dự đoán khả năng ly hôn của các cặp đôi chính xác lên đến 93% dựa trên các đặc điểm bao gồm: sự bảo thủ về mặt ý kiến, sự chỉ trích nhau liên tục. Đặc biệt hôn nhân sẽ thật sự kết thúc khi bạn luôn cho rằng đối tác của bạn luôn luôn đứng ở một vị trí thấp hơn.

Sussman nói rằng: “Sự giận dữ, sự chán ghét, những cái liếc mắt nhìn và sự quát tháo thô bạo vào đối tác, liệu có làm cho mối quan hệ của bạn trở nên tốt hơn? Nếu như bạn tiếp tục làm điều đó, chắc hẳn, bạn sắp mở được một cơ hội mới cho mình. Cơ hội đó không có gì khác chính là việc ly hôn”.

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào