Thanh toán

14 điều tưởng nhỏ nhặt nhưng có thể giết chết mối quan hệ của bạn

Đăng bởi Marry Doe - 20/11/2015   |   Lượt xem: 675

14 điều tưởng nhỏ nhặt nhưng có thể giết chết mối quan hệ của bạn

Mọi người thường có xu hướng quan tâm đến những điều to tát mà quên mất rằng chính những điều tưởng lặt vặt nhất mới thường là thứ có sức phá hoại mạnh nhất. Giống như những con mọt nhỏ tí có thể ăn rỗng những khúc cây to, 14 điều nhỏ nhặt dưới đây sẽ từng ngày từng ngày có thể phá hỏng mối quan hệ của bạn:

1. Thời gian - Thời gian có thể đem những thử thách khắc nghiệt nhất đến với những cặp đôi tưởng như vững vàng nhất, vậy nên cũng không có gì lạ với việc mối quan hệ đã kéo dài khoảng 6 tháng (là khoảng thời gian thường đủ để các cặp đôi cảm thấy thật quen thuộc và thoải mái với nhau) bắt đầu xuất hiện những khe nứt.

2. Khoảng cách - Khoảng cách có thể khiến người ta cố gắng hơn, nhưng cũng có thể làm mất dần động lực, câu nói “xa mặt cách lòng” không phải là vô duyên cớ.

3. Lời cằn nhằn - Ai cũng biết cằn nhằn không phải là điều hay, nhưng không phải ai cũng có thể cưỡng lại thôi thúc này - chỉ ra điểm sai của nhau, đay đi đay lại…

4. Thiếu sex - Tất nhiên cuộc sống tình dục không thể lúc nào cũng ở trên đỉnh, phải có lúc thăng lúc trầm, nhưng nếu để trầm quá lâu, sự nồng nhiệt trong phòng ngủ bị thay thế bởi rất nhiều hoạt động riêng rẽ khác thì chẳng sớm thì muộn nó cũng trở thành nguội ngắt.

5. Công nghệ - Bạn thích dán chặt vào máy tính, lê chuột hết từ trang này sang trang khác, cày nát các game và mạng xã hội thay vì trò chuyện cùng người yêu thương của mình thì bạn sẽ bị lạc loài khỏi cuộc sống của loài người đó.



6. TV - Các cặp đôi có thể gắn kết hơn với nhau nhờ việc cùng xem và chia sẻ những chương trình, những bộ phim yêu thích - với điều kiện là có mức độ, các bạn cần có thể chia sẻ được với nhau nhiều điều khác ngoài những chương trình và những bộ phim đó.

7. Sự ghen tị - Người ta thường nói ghen một chút là gia vị cho tình yêu, có điều loại gia vị này cần dùng rất tinh tế nếu không muốn gây ngộ độc.

8. Tính nhỏ nhen - Ghi sổ nhau mọi điều, giữ thái độ hung hăng, thắng thua trong các cuộc đối thoại là thái độ sẽ khiến ai đó nhanh chóng bị xa lánh.

9. Những kỳ vọng không thực tế - Khi gắn kết với ai đó, hãy nhớ người ta chỉ là một con người, và hãy nhớ thế nào là một con người (chứ không phải thần thánh), đừng đặt ra những mong muốn trên trời rồi dễ dàng bị thất vọng.

10. Thiếu sự quan tâm - Việc quên những ngày quan trọng của cặp đôi, không dành thời gian cho nhau, cho bạn bè của nhau, luôn tự quyết định mọi thứ là những thói quen của người không biết quan tâm đến người khác và không biết nuôi dưỡng tình cảm.

11. Tiền - Tiền tuy không hẳn lúc nào cũng là vấn đề giữa các cặp đôi, nhưng thường là như vậy. Khi một trong hai người luôn là người trả tiền cho mọi thứ, vấn đề sẽ nảy sinh ở cả hai phía.

12. Không công ăn việc làm - Tạm gác vấn đề tài chính sang bên, chuyện hai người ở bên nhau mà một người có làm việc, một người không thì mối quan hệ sẽ rất khó duy trì. Những mối bận tâm, lo lắng, những thói quen hàng ngày khó có thể chia sẻ với nhau, và dần dà, niềm tin nền tảng có thể bị lung lay…

13. Thiếu ranh giới - Mỗi người có những quan niệm sống riêng - đôi khi đó chỉ là những thói quen nhỏ nhặt như đi ngủ sớm hay muộn, nhưng nếu không làm rõ ngay từ đầu thì sẽ rất khó đấy. Chẳng hạn đừng để dẫn đến chuyện người này nài người kia thức khuya để cùng xem phim, dẫn đến hôm sau mắt mở không lên, làm việc không xong, mọi thứ đều rối tung lên và căng thẳng…

14. Bạn bè / gia đình - Nếu các bạn ghét bạn bè và/hoặc gia đình của nhau, mối quan hệ này thật đúng là một quả bom hẹn giờ.

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Quá chuẩn luôn, những điều này tuy nhỏ nhặt nhưng từng chút một cơ thể góp gió thành bão giết chết tình yêu của bạn đấy