Thanh toán

14 sự thật về bệnh loãng xương

Đăng bởi Marry Doe - 03/07/2015   |   Lượt xem: 560

(CalciK2)-Khi nghe đến từ “loãng xương”, hầu hết mọi người đều nghĩ đến phụ nữ lớn tuổi, xương dễ gãy và gãy xương hông. Tuy nhiên, dưới đây là một vài sự thật thú vị về bệnh loãng xương mà có thể bạn chưa biết:

(CalciK2)-Khi nghe đến từ “loãng xương”, hầu hết mọi người đều nghĩ đến phụ nữ lớn tuổi, xương dễ gãy và gãy xương hông. Tuy nhiên, dưới đây là một vài sự thật thú vị về bệnh loãng xương mà có thể bạn chưa biết:

- Loãng xương không phải là một bệnh lý của riêng người già – nó có thể xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi nào.

- Người da trắng và người châu Á có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn những người khác.

- Bệnh loãng xương cũng là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ở nam giới. Khoảng 20% đàn ông 50 tuổi hoặc lớn hơn sẽ bị gãy xương do loãng xương.

- Những người uống nhiều cà phê và thức uống có cồn, và người hút thuốc, có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn những người khác.

- Những người gầy hoặc có khung xương nhỏ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn.

- Không cho con bú trực tiếp là một yếu tố nguy cơ nhỏ dẫn đến bệnh loãng xương.

- Sử dụng kéo dài corticosteroid như Prednisone, Cortisone và Prednisolone có thể gây ra loãng xương.

-Những người bị rối loạn ăn uống, như biếng ăn, dễ bị mắc bệnh loãng xương hơn.

- Phụ nữ có thể mất lên tới 20% khối xương trong 5-7 năm sau giai đoạn mãn kinh.

Tên:  14-su-that-ve-benh-loang-xuong.jpg
Xem: 0
Kích thước:  48.9 KB

- Liệu pháp thay thế hormone từng được sử dụng để điều trị bệnh loãng xương ở phụ nữ sau giai đoạn mãn kinh nhưng hiện nay người ta cho rằng nó ẩn chứa những nguy cơ của bệnh tim mạch nếu được sử dụng lâu dài.

- Luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp duy trì khối xương của bạn. Lối sống thụ động sẽ đẩy nhanh tốc độ mất xương ở cả phụ nữ và nam giới.

- Chúng ta ai cũng biết rằng can-xi rất tốt cho xương, nhưng bạn có biết rằng can-xi phải đi đôi với vitamin D không? Vitamin D giúp chuyển hóa can-xi. Vì vậy, bạn nên có một chế độ ăn uống giàu can-xi bao gồm các sản phẩm làm từ sữa, rau lá có màu xanh đậm và cá mòi, cũng như vitamin D, thường được tìm thấy trong dầu cá (và có được từ ánh nắng mặt trời).

- Trong số những người bị gãy xương hông, 12-20% chết trong vòng một năm sau khi bị gãy xương và hơn 50% người sống sót không thể quay trở lại cuộc sống bình thường trước kia.

- Nếu được chẩn đoán mắc bệnh loãng xương, bạn nên đảm bảo rằng mình hấp thu ít nhất 1.000 mg canxi mỗi ngày từ chế độ ăn uống và thực phẩm bổ sung.
 

calcik2.com

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
phải chăm lo cho SK của mình vs các mẹ từ b g thôi ^_^
M
Những điều này rất bổ ích, nhưng nó không phù hợp với chủ đề của marry lắm bạn nhỉ