Thanh toán

2 điều phụ nữ cần cân nhắc kỹ nếu không muốn ân hận suốt đời

Đăng bởi Marry Doe - 16/03/2018   |   Lượt xem: 452

Sống trên đời, có 2 điều phụ nữ cần cân nhắc thật kỹ nếu không muốn ân hận và tự trách mình, đó là: chọn một công việc phù hợp và tìm một người chồng xứng đáng.

Là câu hỏi quen thuộc nhưng lại luôn là câu “khó nhằn” nhất với mọi phụ nữ đúng không các mẹ? Bởi đời phụ nữ sướng khổ chính là được quyết định bởi hai vấn đề này.

Có công việc ổn định, phù hợp, phụ nữ có thể kiểm soát tốt cuộc sống của mình, thực hiện được ước mơ của mình, muốn hạnh phúc, trọn vẹn, phụ nữ cũng phải tìm được người đàn ông đáng tin cậy để gửi gắm cuộc đời.

Dù chẳng biết tương lai thay đổi thế nào, nhưng em hiện giờ may mắn vừa có công việc ổn định, lại vừa có ông chồng biết yêu thương, lo toan cùng vợ. Đúng là cuộc đời cảm thấy thế là viên mãn các mẹ ạ.

Vậy nên là phụ nữ, nhất định phải cân nhắc thật kỹ 2 điều này nhé!

Thứ nhất: Chọn một người đàn ông xứng đáng

Người xưa có câu “phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”. Tuy nhiên, “tấm chồng” có hơn nhau hay không lại chính là ở quyết định, lựa chọn của người phụ nữ.

Phụ nữ hiện đại phải mạnh mẽ và biết đấu tranh cho hạnh phúc của mình, bởi đơn giản hạnh phúc luôn nằm trong tầm tay và sự quyết định của mỗi người.

Vậy, thế nào là một người đàn ông xứng đáng? Có 2 loại đàn ông: Xứng đáng và không xứng đáng. Đừng hò hẹn hay kết hôn khi bạn chưa thể phân biệt được sự khác nhau giữa hai loại này!

Đàn ông xứng đáng là những người biết chở che. Họ sẽ bảo vệ trái tim bạn, cảm xúc của bạn, giữ gìn danh dự cho bạn, đấu tranh cho sức khỏe thể chất, trí tuệ, tinh thần của bạn.

Đàn bà lấy chồng, cũng đừng nghe người khác góp ý, đừng đặt nặng vấn đề giàu nghèo, hãy chọn một người mà khi ở bên bạn cảm thấy đủ tự tin, đủ bình yên và tin tưởng.

Chọn một người chồng giống như khi bạn chọn một đôi giày, không cần ai nói đẹp hay không, mà bản thân bạn khi ướm thử, vừa vặn, đù để đi vạn dặm cũng không thấy đau chân. Thế là đủ rồi.

Thế nhưng, hầu hết phụ nữ lựa chọn người yêu theo cách phức tạp. Họ đi qua cả mớ trải nghiệm cảm xúc đắng cay do những gã tồi, những kẻ vui chơi qua đường để lại. Đừng biến mình thành người phụ nữ ngậm ngùi đắng cay với trái tim tan vỡ. Hãy học cách chọn đúng người trước khi quá muộn.

Hôn nhân, công việc dù là những thứ có thể thay đổi được, nhưng thứ bạn phải đánh đổi chính là cả thanh xuân. Vì vậy, hãy cân nhắc cho thật kỹ, bởi đời người chỉ đâu có mấy cái thanh xuân!

Thứ hai: Chọn công việc phù hợp

Khái niệm công việc tốt rất trừu tượng. Bởi có thể với người này là tốt, nhưng với người kia lại không. Vì vậy, đừng chạy theo tiêu chuẩn công việc tốt, hãy lựa chọn công việc phù hợp với mình.

Chọn được việc phù hợp với kỹ năng, với hoàn cảnh của bản thân là lúc bạn có thể thể hiện mình tốt nhất. Và nhất định, công việc ấy phải kiếm ra tiền, phải tự lập được kinh tế và cuộc sống của bạn.

Phụ nữ muốn hạnh phúc, đừng bao giờ phụ thuộc bất cứ điều gì vào người đàn ông. Dù người ta có tốt đến mấy, có hứa hẹn bao bọc hay chở che cho bạn thì cũng hay cố gắng để có sự nghiệp của riêng mình.

Cũng đừng quan trọng người khác nghĩ gì, hãy làm những gì bạn yêu thích và đam mê. Chỉ khi chọn được công việc phù hợp, bạn mới thực sự yêu thích công việc ấy và tìm thấy niềm vui, ham muốn được nỗ lực và gắn bó. Có như thế mới thấy mỗi ngày thức dậy và đi làm mới có niềm vui, hứng khởi, cuộc sống vô càn ý nghĩa.

Phụ nữ muốn có độc lập, đừng suốt ngày đòi bình đẳng mà bản thân vẫn còn suy nghĩ phụ thuộc vào người đàn ông. Đàn bà có đam mê đến đâu cũng nên biết nếu không làm việc kiếm tiền thì không thể nuôi đam mê của mình. Cho nên hãy cân nhắc công việc mình lựa chọn.

Đàn bà có công việc sẽ kiếm ra tiền, sẽ có tiếng nói và vị thế.

St

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Đúng thế. Đúng đúng thế!
N
Là phụ nữ hiện đại hãy chọn một người đàn ông xứng đáng để có thể yên ấm hạnh phúc hơn