Tóc bóng, đẹp và khỏe mạnh là kết quả của một cơ thể khỏe mạnh và một chế độ ăn uống lành mạnh. Bất kỳ sự thiếu hụt dinh dưỡng có thể dẫn đến các vấn đề như khô, giòn, gàu và cuối cùng là rụng tóc.

Các khoáng chất

Sắt

Sắt giúp vận chuyển oxi đến tóc. Bạn có thể tăng cường lượng chất sắt bằng cách ăn các loại rau màu xanh đậm, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt .

Kali

Chuối là nguồn cung cấp kali tốt nhất, kali rất quan trọng trong việc chuyển giao chất dinh dưỡng qua màng tế bào.

Magiê

Magiê là một khoáng chất quan trọng cho sự tăng trưởng tóc. Hãy ăn các loại thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, rau lá xanh, các sản phẩm sữa, trái cây, các loại hạt và đậu.

Kẽm

Thiếu hụt kẽm thường là kết quả của việc tóc phát triển yếu và rụng tóc đáng kể. Nguồn tự nhiên của kẽm là các loại đậu, nấm, sữa không béo, rau bina, ngũ cốc nguyên hạt, hạt bí ngô, hạt hướng dương.

Nước

Nước chiếm một phần tư trọng lượng của một sợi tóc. Độ ẩm làm cho tóc dẻo dai, do đó hãy chắc chắn rằng bạn tiêu thụ nhiều chất lỏng. Tốt nhất, bạn nên uống từ tám đến mười ly nước mỗi ngày.

Kế hoạch ăn uống lành mạnh cho tóc

Tuân thủ chế độ ăn bên dưới như là khởi điểm cho mái tóc khoẻ mạnh và bóng mượt

Bữa sáng

– Sữa bột gầy/sữa đậu nành

– Bánh mì ngũ cốc nguyên phần hoặc bánh mì nước hay ngũ cốc hoặc rau mầm.

– Một tô trái cây tươi

Ăn vặt buổi sáng

– Nước ép rau củ tươi như nước cà rốt hoặc nước dưa leo

– Một vốc đầy các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân ngâm, nho khô

Bữa trưa

– Súp hoặc salad rau củ tươi

– Bột mì nguyên cám

– Rau củ màu xanh

– Đậu

– Gạo lứt

– Đậu phụ

Ăn vặt buổi chiều

-1 ly sữa bột gầy

-Bắp rang bơ

Ăn vặt buổi tối

-Rau củ tươi và nước ép trái cây (cà rốt, táo, chanh)

Buổi tối

-Súp hoặc salad rau củ tươi với rau mầm

-Rau củ tươi

-Buttermilk

Ăn vặt trước khi ngủ

-Trái cây như dưa hấu hoặc chuối

-Ăn các thực phẩm thay thế tự nhiên như trái cây, quả sung hoặc mật ong thay cho đường

-Trái cây như quả mọng, nho, táo và anh đào các các enzyme có lợi giúp tăng sức khỏe.