Thanh toán

25 năm một tình yêu bình dị và bền bỉ giữa đời thường

Đăng bởi Marry Doe - 21/08/2018   |   Lượt xem: 1560

Câu chuyện tình bình dị và bền bỉ 25 năm của một cặp vợ chồng nông dân được cậu con trai nhiếp ảnh tái hiện một cách chân thực đã làm cảm động trái tim của nhiều người.

Giữa cuộc sống xô bồ ngoài kia, có biết bao mối tình chóng vánh, biết bao gia đình tan vỡ vì vật chất, tiền bạc, danh vọng, địa vị. Nhưng giữa dòng chảy hối hả này lại có những câu chuyện tình yêu bình dị, bền bỉ đến ấm lòng.

Tình yêu của chú Thạch Thượng và cô Kiều Thanh thật khiến chúng ta ngưỡng mộ biết mấy. Cả hai cô chú đều là những người nông dân chất phác và hiền lành. Cũng như bao cặp vợ chồng khác, họ lao động vất vả, lam lũ ở vùng quê. Cái nắng, cái gió của những cánh đồng làm nước da họ chai sạm, màu tóc bạc đi theo tháng năm. Nhưng tình yêu mà họ dành cho nhau vẫn nguyên vẹn, chân thành như thuở ban đầu.

b1%20%281%29.jpg

Dù sóng gió thế nào ta vẫn ở bên nhau, cùng trải qua cay đắng của cuộc đời. Mỗi sớm mai thức dậy, anh cùng em ra đồng. Hạnh phúc đơn giản lắm, chỉ cần ở bên nhau, vui buồn có nhau, bão tố ngoài kia cũng hóa dịu dàng.

Nếu người ta chọn cuộc sống phồn hoa đô thị thì cô chú Thạch Thượng và Kiều Thanh lại trở về nơi làng quê yên ả, rời xa chốn đông người. Cuộc sống thường nhật gắn bó với ruộng vườn, con gà, đàn lợn, xóm làng. Cuộc sống dù khó khăn thế nào cũng cùng nhau trải qua, cùng nhau gánh vác. Họ lãm lũ tháng ngày để nuôi nấng một cô con gái và một cậu con trai học hành và trưởng thành.

b3%20%281%29.jpg

Hạnh phúc đôi khi là những khoảnh khắc bình dị lắm! Là em cắt tóc cho anh mà không cần phải ra tiệm, là anh chải tóc cho em vào mỗi buổi sáng. Là chúng ta luôn bền lòng bền chí hướng về nhau, dù cuộc sống có khổ cực biết bao nhiêu.

Một tình yêu bình dị là “chỉ cần có một mái nhà, một người bạn, một chút tiền, cuộc đời vậy là đủ." “Điều quan trọng khiến cuộc sống tồn tại hai chữ hạnh phúc đó là mở mắt ra và nhìn thấy nhau”.

Mỗi ngày, chúng ta cùng ngồi bên mâm cơm đạm bạc, những thức quà chẳng cao sang nhưng đó là những thứ ta vun trồng. Hạnh phúc bên nhau suốt 25 năm qua không phải là nhà cao đèn điện mà đúng nghĩa “một túp lều tranh hai trái tim vàng”. Chúng ta không cần biết ngày mai ở đâu, làm gì mà chỉ cần có nhau.

b5.jpg

Câu chuyện tình bình dị và bền bỉ của cô chú Thạch Thượng, Kiều Thanh được cậu con trai (Thanh Bình) tái hiện lại một cách chân thực và sinh động với phong cách mộc mạc, đời thường. Thanh Bình chia sẻ rằng, ngày xưa bố mẹ không có tiền chụp ảnh cưới nên bây giờ anh sẽ là người bù lại những khoảnh khắc ấy cho ba mẹ.

Chính những tình cảm chân thành, giản dị, đời thường và bền bỉ mà cha mẹ dành cho nhau đã tạo nên những thươc ảnh vô cùng chân thật dưới thươc phim của cậu con trai. Khi Thanh Bình chia sẻ những bộ ảnh anh chụp ba mẹ lên mạng xã hội, bộ ảnh đã thu hút được rất nhiều người quan tâm không chỉ bởi những thước ảnh chân thật mà còn là câu chuyện tình cảm động  xuất 25 năm qua.

b4.jpg

 

b2%20%281%29.jpg

b6%20%281%29.jpg

b10.jpg

b11.jpg

b7.jpg

 

a9.jpg

Ngắm bộ ảnh của cô chú Thạch Thượng và Kiều Thanh, mỗi chúng ta đều ao ước có một câu chuyện tình bình dị như thế. Hoặc bỗng  ấm lòng trước một cuộc sống bình dị ở làng quê trước cuộc sống vốn hối hả, xô bồ này!

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Không cần cuộc sống giàu sang chỉ cần một tình yêu bình dị mà hạnh phúc
Y
hạnh phúc thật bình dị khi chúng ta thấy đủ