Thanh toán

29-2: Ngày phụ nữ cầu hôn

Đăng bởi Marry Doe - 24/02/2016   |   Lượt xem: 1502

4 năm mới có một lần

29-2 là ngày phụ nữ có thể thoải mái cầu hôn.

(NLĐO) – Ai cũng biết 29-2 là một ngày đặc biệt bởi phải 4 năm mới có một lần. Nhưng còn đặc biệt hơn khi biết rằng đây là ngày mà phụ nữ có thể tỏ tình, thậm chí cầu hôn với người đàn ông của họ, theo quan niệm phương Tây.

Được biết đến với tên gọi “Ngày Nhuận” (Leap Day), ngày 29-2 được nhiều phụ nữ xưng tụng là lãng mạn hơn cả ngày lễ Tình yêu Valentine’s. Ý nghĩa ngày phụ nữ tỏ tình/ cầu hôn bắt nguồn từ một câu chuyện cổ của Ireland từ thế kỷ thứ 5. Vị nữ thánh Bridget than phiền với thánh Patrick rằng phụ nữ ở xứ Ireland phải chờ đợi rất lâu mới được đàn ông trong vùng cầu hôn. Hai vị thánh đi đến thỏa thuận phụ nữ sẽ được chủ động cầu hôn đàn ông 4 năm/ lần vào ngày 29-2. Người ta tin rằng đây là cách để cân bằng vai trò truyền thống giữa nam và nữ, cũng giống như ngày nhuần cân bằng lịch của chúng ta. Đây cũng có thể xem là hoạt động nữ quyền cổ xưa nhất của thế giới. Đến năm 1288, Nữ hoàng Margaret của Scotland đã ban hành một đạo luật, trong đó quy định hình phạt dành cho các quý ông khước từ lời cầu hôn trong ngày này. Họ phải xoa dịu người ngỏ lời bằng một nụ hôn hoặc 1 bảng Anh hay 1 bộ váy bằng lụa.

Nữ ca sĩ nổi tiếng Adele được cho là sẽ chủ động cầu hôn ngày 29-2 năm nay

Hình phạt thay đổi theo mỗi quốc gia châu Âu. Ở Đan Mạch, nếu người đàn ông đó xuất thân từ tầng lớp trên của xã hội, anh ta phải tặng lại người phụ nữ 12 đôi găng tay. Các cô gái sẽ đeo những đôi găng này để che đi bàn tay không có nhẫn đính hôn cũng như giấu kín nỗi ngượng nghịu của việc tỏ tình thất bại. Còn ở Phần Lan là vải may váy.

Trong lịch sử đã có rất nhiều nhân vật nổi tiếng nên duyên nhờ chủ động cầu hôn trong ngày này, tiêu biểu là nữ minh tinh điện ảnh người Thụy Điển Greta Garbo. Năm nay các công ty cá cược dự đoán các ngôi sao nữ đóng vai "cọc đi tìm trâu" gồm có sơn ca Adele, diễn viên Kelly Brook và cô gái quyến rũ Freida Pinto của phim Triệu phú ổ chuột.

Tuy nhiên, nhiều người dân ở Scotland xem ngày 29-2 là một ngày xui xẻo không gì thứ sáu ngày 13 trong khi các cặp đôi ở Hy Lạp né kết hôn trong năm nhuận.

Món bít-tết cầu hôn dành cho phái nữ vừa được đưa vào thực đơn tại nhà hàng Beefeater Grill

29-2 và những con số

- Khoảng 5 triệu người có sinh nhật vào ngày 29-2

- Hơn 7.000 phụ nữ Anh cầu hôn bạn trai trong ngày 29-2-2004, trong đó có một MC đã cầu hôn thành công bạn trai ngay trên sóng truyền hình.

- 1/5 số cặp đôi đã đính hôn ở Hy Lạp tránh làm đám cưới vào năm nhuận.

Bằng Vy - Người Lao Động Online

Bình luận

Viết Đánh Giá
K
Nay 25/02 rùi đó, phải chuẩn bị để cầu hôn lại ck mình thôi.Bình thường mình không quan tâm nhưng hôm nay thì đã biết.
T
Hí hí. Đàn ông có 364 ngày. Phụ nữ có mỗi 1 ngày để mạnh mẽ đứng lên thổ lộ tình cảm với đối phương =)
B
Oài, hôm nay mới biết 29-2 là ngày phụ nữ cầu hôn. Bình thường mình không quan tâm ngày này lắm