Thanh toán

3 bí quyết vàng giúp duy trì hôn nhân hạnh phúc

Đăng bởi Marry Doe - 08/11/2016   |   Lượt xem: 505

Thế giới yêu mến và ngưỡng mộ gia đình David Beckham – Victoria không chỉ bởi họ là những người nổi tiếng mà điều quan trọng nhất là cách họ giữ cho hôn nhân luôn tràn ngập yêu thương. Và bạn có biết? Chìa khóa giúp họ cũng như bao cặp vợ chồng khác có thể duy trì hôn nhân hạnh phúc, thực ra lại vô cùng đơn giản.

Luôn truyền đạt cảm xúc cho nhau

Hãy tưởng tượng mỗi ngày bạn thức dậy bên cạnh một nửa kia của mình, nhìn ngắm ánh mắt, đôi môi và áp vào lồng ngực để lắng nghe hơi thở quen thuộc đó, bạn có thấy quá đỗi thân thương? Đơn giản thôi nhưng rõ ràng là 2 bạn đã có một khởi đầu cho ngày mới thật tuyệt vời, gia vị cho tình yêu thêm đậm là một nụ hôn nhẹ trên má chàng trước và sau giờ làm.

Hãy luôn giữ những thói quen đó dù cả hai có bận rộn với công việc, chăm sóc con cái… vì bày tỏ cảm xúc với đối phương là điều rất quan trọng để duy trì hôn nhân hạnh phúc. Nếu không hài lòng điều gì, bạn cũng hãy nói cho anh ấy biết, đừng giữ lại trong lòng chỉ khiến bạn thêm bế tắc.

Tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau

Bạn nghĩ rằng kết hôn tức là hai người đã hòa chung làm một? Ồ không, đó chỉ là trong chuyện cổ tích mà thôi. Thực tế thì dù cả hai đã về chung một nhà nhưng những đồ dùng riêng hay không gian cá nhân vẫn là những thứ không nên xâm phạm. Bạn cần dành niềm tin và sự tôn trọng tuyệt đối dành cho đối phương vì nếu không thể tin tưởng nhau thì chắc chắn mối quan hệ của vợ chồng bạn sẽ rất khó khăn.

John Gottman, nhà nghiên cứu khoa học hàng đầu về hôn nhân gia đình từng cho rằng: “Để duy trì ngọn lửa hạnh phúc trong hôn nhân, chỉ có tình yêu không thôi thì chưa đủ”. Niềm tin và sự tôn trọng là điều thiết yếu trong hôn nhân. Nếu có hoài nghi, bạn hãy nói chuyện thẳng thắn với anh ấy và cho phép bản thân tin tưởng một lần nữa. Sự nghi ngờ lẫn nhau dần sẽ dẫn đến những hiểu lầm đáng tiếc và đánh mất sự tôn trọng của cả hai người.

Tránh xa cờ bạc

Dân gian có câu “cờ bạc là bác thằng bần” và hệ lụy theo đó là cảnh vợ chồng ly hôn, bạo lực gia đình…Chị Hường (TP. HCM) từng tâm sự rằng chị và chồng yêu nhau được 5 năm, sau đó anh ngỏ lời kết hôn khiến chị vô cùng hạnh phúc. Hôn nhân kéo dài 10 năm thì chồng chị vướng vào cờ bạc, nợ nần chồng chất và anh luôn mượn rượu để chửi mắng, đánh đập vợ con, chị quyết định ly hôn cho đỡ khổ.

Một nghiên cứu ở Anh cũng chỉ ra rằng cờ bạc là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến hôn nhân của cư dân nước này ở bên bờ vực thẳm. Vì vậy, các cặp đôi hãy tránh xa cờ bạc nếu không muốn gia đình tan vỡ.

Khi đã nhận ra giá trị thực sự của hôn nhân thì hãy ghi nhớ những bí kíp đơn giản trên đây để duy trì hôn nhân hạnh phúc bạn nhé!

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
các cặp đôi hãy ứng dụng để giữ gìn hạnh phúc nhé
B
Mình nghĩ yêu thương và chia sẻ là những bí quyết giúp gia đình hạnh phúc và tránh tệ nạn
M
Những bí quyết vàng, hãy cố gắng thực hiện nhé các cặp đôi