Thanh toán

3 điều cô dâu và mẹ hay cãi nhau khi lên kế hoạch đám cưới

Đăng bởi - 12/06/2018   |   Lượt xem: 617

Có thể bạn sẽ cãi nhau với bà và phát điên với những khác biệt trong suy nghĩ. Và sẽ đôi lúc bà buồn khi cảm giác con gái cho mình “ra rìa”.

Không phải tất cả cô dâu đều cãi nhau với mẹ trong thời gian lên kế hoạch cưới. Nhưng hầu hết thì đều có. Có lẽ cô dâu thấy khó khăn nhất khi phải giải quyết những cuộc cãi vã với mẹ bởi đó là người thương bạn vô điều kiện và rất hiểu bạn đang đối mặt với những căng thẳng kinh khủng như thế nào. Nếu có điều gì đó, các bà mẹ sẵn sàng chiến tranh với con gái mình nếu cảm thấy cô ấy thực sự đang sai lầm trong một vấn đề nào đấy. Dưới đây là những vấn đề mà các cô dâu thường tranh cãi với mẹ nhất.

Danh sách khách mời

Thời trước, khi cha mẹ chúng ta làm đám cưới thì luôn bị áp đặt khách mời cho buổi tiệc bởi ông bà nội ngoại. Và cũng chính cha mẹ của đấng sinh thành bỏ tiền ra tổ chức hơn lễ và mua sắm nhiều thứ khác cho cuộc sống hôn nhân của con mình. Vì vậy đa phần khách mời đều được chỉ định số lượng và thành phần tham dự bao gồm gia đình, bạn bè, hàng xóm và những mối quan hệ công việc. Còn trong hiện tại, càng ngày càng nhiều càng cặp đôi tự chủ trong vấn đề tài chính của mình, không cần phải quá xem trọng việc mời những người bạn của cha mẹ mà họ chưa hề gặp mặt trước đó trong cuộc đời. Tuy nhiên, các bà mẹ luôn không thể nào làm ngơ trước danh sách khách mời, ít nhất là bà không muốn những người ngày xưa đã không đối tốt hay làm bạn tổn thương có mặt trong buổi tiệc. Và đôi khi có thể dẫn đến những tranh cãi giữa hai người.

3 điều cô dâu và mẹ cãi nhau

Danh sách khác mời có thể là nguyên nhân khiên cô dâu và mẹ cãi nhau khi lên kế hoạch đám cưới

Váy cưới

Phần nhiều những chiếc váy cưới thời buổi này đều không có dây và rất nhiều chiếc khá hở, khoe nhiều da thịt. Thiếu vải chính là xu hướng của thời đại và khoe được nhiều đường nét quyến rũ trên cơ thể người phụ nữ. Tuy nhiên, điều này lại là vấn đề khiến các bà mẹ phiền lòng. Nhiều cô dâu thú nhận mình mặc những chiếc váy cưới có phong cách hoàn toàn khác biệt nhau trong bữa tiệc vì để làm hài lòng các mẹ với những lựa chọn váy áo khá hẳn so với con gái bà.

Tiệc cưới

Ổn thôi nếu dâu phụ không phải là chị em ruột của bạn. Mọi người nghĩ thế. Nhưng các bà mẹ lại không đồng tình. Mẹ luôn thích theo truyền thống, tức là ưu tiên những người trong gia đình và họ hàng. Mẹ có thể cũng sẽ xem xét rất kỹ những ai sẽ trở thành phù dâu và phù rể, đôi khi phản đối gay gắt. Thế là những cuộc chiến bùng nổ.

3 điều cô dâu và mẹ cãi nhau bạn biết chưa

Rồi mọi thứ sẽ ổn thôi. Chẳng bà mẹ nào giận con suốt đời cả.

Hầu hết các bà mẹ đều muốn trở nên quan trọng trong đám cưới con gái của bà. Bà sẽ muốn tham gia vào rất nhiều phần của quá trình lên kế hoạch và tổ chức ngày cưới của con gái. Có thể bạn sẽ cãi nhau với bà và phát điên với những khác biệt trong suy nghĩ. Và sẽ đôi lúc bà buồn khi cảm giác con gái cho mình “ra rìa”. Biết rằng bạn đang rất căng thẳng với vô vàn việc để làm nhưng mẹ không phải là rắc rối như bạn nghĩ. Rốt cuộc cũng chỉ vì tình yêu mà bà dành cho bạn, bà quá yêu thương và lo lắng cho bạn, luôn mong bạn có một ngày vui hoàn hảo nhất. Vì thế, đừng quên nói cảm ơn và ôm lấy người phụ nữ đã sinh ra bạn. Rồi mọi thứ sẽ ổn thôi. Chẳng bà mẹ nào giận con suốt đời cả.

 

ST

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
Những điều này cũng không phải hay thường gặp
D
mình cũng giống bạn đấy
N
Lúc mình cưới thì những vấn đề này mình và mẹ mình không có gì phải cãi nhau mà chỉ là giữa mình và chồng thôi