Thanh toán

3 lí do vì sao đàn ông lại đánh mất phụ nữ tốt

Đăng bởi Marry Doe - 07/12/2015   |   Lượt xem: 707

Bạn tự thấy mình đã trao hết tất cả trái tim của mình cho một người, quan tâm chăm sóc anh ta, thật lòng tốt với anh ta. Nhưng cuối cùng cả hai vẫn chia tay trong sự ngỡ ngàng, vì bạn không biết vì sao anh ta không còn yêu mình nữa.

Thực ra, có 3 nguyên nhân để khiến một người đàn ông quyết định chia tay, dù người phụ nữ có thật sự tốt đến mức nào đi nữa.

1. Vì anh ta cảm thấy áp lực hoặc không xứng đôi với bạn

Trong chuyện tình yêu của hai người, bạn có phải là người chủ động theo đuổi anh ta hay không? Liệu có phải bạn muốn được yêu nhiều hơn, hoặc nhu cầu tình dục của bạn mạnh hơn, hoặc muốn có nhiều ảnh hưởng đối với anh ấy nhiều hơn? Khi hai người yêu nhau, có phải bạn luôn cảm thấy mình cần phải cố gắng để “sửa chữa” một vài thứ trong mối quan hệ của hai người?

Nếu bạn gặp phải một trong những vấn đề này thì nó cho thấy sự mất cân bằng trong mối quan hệ của hai người, và anh ấy cảm thấy áp lực vì sự xuất hiện của bạn.

Đa số đàn ông đều “bỏ chạy” trước cảm giác áp lực. Cảm giác khiến họ cảm thấy bất lực và mệt mỏi khi phải đối phó với nó. Có thể, anh ấy sẽ cảm thấy rằng mọi việc mình làm đều không đủ tốt đối với bạn. Đó chính là nguyên nhân khiến một người đàn ông quyết định rời xa bạn.

2. Vì có sự cạnh tranh trong mối quan hệ của hai người

Nếu một người đàn ông phải “cạnh tranh” với người phụ nữ của mình để giành quyền kiểm soát trong tình yêu thì anh ta sẽ cảm thấy như mình không có giá trị đối với cuộc sống của người phụ nữ đó.

Điều này hoàn toàn không có nghĩa là đàn ông cần phải là người kiểm soát hoàn toàn trong mối quan hệ của hai người. Vì điều đó là hoàn toàn bất công với cả hai. Một mối quan hệ thật sự tốt đẹp là khi cả hai người đều vun đắp cho nó thay vì giành quyền kiểm soát nó. Nếu điều này không thể xảy ra thì cả hai đều sẽ thắng, chỉ có tình yêu là thua thôi. Những “dịp” mà cả hai thể hiện sự cạnh tranh với nhau là:

- Khi có mặt bạn bè, cả hai có thường xuyên tranh cãi xem ai đúng ai sai trước mặt họ không?

- Về mặt tài chính, ai trong hai người là trụ cột? Có phải bạn kiếm được nhiều tiền hơn anh ấy không? Và điều quan trọng là bạn có bao giờ đưa điều này ra như một vũ khí khiến anh ấy chịu thua mình trong các cuộc tranh cãi hay không?

- Có phải bạn là người đưa ra quyết định trong mối quan hệ của cả hai hay không? Kể cả những chuyện nhỏ như: đi đâu, ăn gì, mua gì…?

3. Anh ấy không cảm thấy mình được tôn trọng

Một người đàn ông không thể cùng xây dựng cuộc sống với một người phụ nữ không hề tôn trọng anh ta. Họ cần cảm giác được bạn đời luôn ở sau lưng và ủng hộ những lúc yếu đuối nhất. Với một người phụ nữ quá mạnh mẽ ở bên cạnh, anh ta sẽ cảm thấy mình sẽ gặp nhiều rủi ro trong cuộc sống và yếu kém hơn hẳn so với nàng. 

Ngoài ra, những lúc anh ta được những thành công nhỏ trong cuộc sống, muốn chia sẻ với nửa kia của mình thì lại nhận được lạnh nhạt hoặc thậm chí là xem thường của các nàng. Và trường hợp cuối cùng là bạn thường hình vô tình so sánh anh ấy với “người yêu/chồng nhà người ta”. Thử hỏi có bao nhiêu người đàn ông có thể chịu được sự thiếu tôn trọng như thế?

Có thể bạn là một cô gái rất tốt nhưng bạn vẫn có những điều khiến người đàn ông của mình ngại ngần, thậm chí là muốn rời xa bạn. Bạn có sẵn sàng thay đổi những điều này và tìm lại tình yêu của mình không?

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
Toàn là lý do thôi, nếu là phụ nữ tốt thì anh ấy phải càng trân trọng chứ sao lại tìm cách rời xa