Thanh toán

4 hành động dù giận đến đâu cũng tuyệt đối phải tránh

Đăng bởi Marry Doe - 08/12/2015   |   Lượt xem: 543

Có thể nói, cố ý làm tổn thương chính là sát thủ của tình yêu. Việc thường xuyên gây tổn thương sẽ khiến cho mối quan hệ của hai người ngày càng trở nên trầm trọng, và có thể một ngày nào đó sẽ bùng phát. Trong tình yêu, những điều gì gây tổn thương đối phương mà bạn nên tránh?

1. Tắt điện thoại, mất liên lạc

Không ít người sau khi cãi nhau với người yêu đã khóa điện thoại, sau đó không còn thấy tăm tích đâu. Đây là một cách điển hình để trả thù người yêu, mục đích chính là hi vọng người yêu không thể tìm thấy mình. Nhưng bạn không biết rằng làm như vậy vừa hành hạ, giày vò bản thân mình, mà bạn cũng sẽ không đợi được mà ngay lập tức mở điện thoại xem người kia có liên lạc với mình hay không, mặt khác vừa khiến cho người bạn yêu cảm thấy lo lắng, thậm chí nghi ngờ và kết cục là càng gia tăng sự hiểu nhầm.

2. Dùng những đồ vật đã tặng để uy hiếp nhau

Yêu nhau luôn luôn liên quan đến vấn đề kinh tế. Chẳng hạn như điều kiện kinh tế của hai người không cân xứng, bên kia sẽ có một món quà đắt tiền, nhỏ thì là một chiếc điện thoại hay máy tính, to hơn thì là một chiếc ô tô hay một căn nhà. Nếu như hai người vừa xảy ra xích mích liền đòi người kia trả lại những thứ đã tặng hoặc yêu cầu đối phương bồi thường lại những gì mà họ đã giúp đỡ… Cách này khiến cho người kia cảm thấy tổn thương sâu sắc, kết quả là trong lòng họ đầy lòng thù hận, có một ngày họ cũng sẽ tìm cách để trả thù bạn. 

3. Nói chia tay một cách dễ dàng

Không ít người vừa xảy ra cãi vã với người yêu liền nhắn tin cho người kia nói chia tay, để nắm thế chủ động trong tình yêu. Thế nhưng họ không biết rằng làm như vậy càng trở nên bị động. Người dễ dàng nói chia tay sẽ mang lại nhiều hậu quả xấu. Thứ nhất sẽ làm cho người kia cảm thấy rằng bạn là một người không chín chắn. Thứ hai, điều đó sẽ tạo ra hình tượng bạn là một người thiếu cảm giác an toàn. Hơn nữa lại khiến cho lời nói đó trở thành sự thật mặc dù bạn không mong muốn. Cuối cùng khi bạn muốn rút lại lời nói thì người yêu bạn sẽ hỏi ngược lại bạn rằng: “Chẳng phải em đã nói chia tay rồi sao?” 

4. Đêm không về nhà

Đây là một lựa chọn tồi tệ và nghiêm trọng của những người sau khi kết hôn hoặc sống thử khi xảy ra bất đồng. Dẫu mình làm đúng hay sai, cũng nên đứng ở góc độ bản thân để suy nghĩ. Nếu như nửa kia đi cả đêm không về, thì bạn sẽ cảm thấy thế nào. Đêm không về đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một nơi nào khác để ngủ, điều này càng gia tăng hiểu lầm.

 

(Sưu tầm)

 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào