Thanh toán

4 lí do bạn nên cảm ơn "người cũ"

Đăng bởi Marry Doe - 07/12/2015   |   Lượt xem: 570

Vì sao bạn nên cám ơn người yêu cũ. Cùng xem những lý do sau đây:

1. Vì họ đã dạy bạn dù muốn dù không thì cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn

Ở giai đoạn hậu chia tay, trái tim bạn như xé tan làm trăm mảnh, người mà bạn yêu thương trong suốt quãng thời gian qua đã rời bạn mà đi. Cả thế giới như sụp đổ và bạn bị kẹt lại trong những ngày tăm tối, ở một góc khuất nào đó mà bạn mãi không thoát ra được. Nhưng rồi bạn nhận ra rằng bạn còn phải đi ngủ, thức dậy và đón chào ngày mới. Và mỗi ngày như thế trôi qua, bạn dần cảm nhận được rằng nỗi đau ngày hôm nay đang dần phai mờ. Dù gì thì cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn, xung quanh bạn còn có gia đình, bạn bè và cả những anh chàng hay cô nàng đang thầm thương trộm nhớ bạn kia mà. Cứ vui thôi! 

2. Vì họ giúp bạn nhận ra được sức mạnh tiềm tàng

Thật nực cười nếu nói rằng cảm giác cay đắng sau khi chia tay không chỉ là cảm giác mà còn được cảm nhận qua cơ thể nữa, như thể ai đó xé tan lồng ngực hoặc nhào lộn trong lục phủ ngũ tạng vậy. Bạn cảm thấy lạc lõng và có chút nhói đau khi ai đó tình cờ nhắc tên người cũ. Thế nhưng, bạn sẽ không biết được rằng mình mạnh mẽ và kiên cường đến đâu khi một mình chống chọi với nỗi cô đơn và bước ra khỏi bóng tối. Tin tôi đi! Bạn đủ mạnh mẽ để nghiền ngấu nỗi đau này và đủ lí trí để vượt qua rồi lại sống vui vẻ trở lại.

3. Vì họ giúp bạn nhận ra rằng tình yêu không chỉ có một

Và khi bạn đã dũng cảm vượt qua được hai giai đoạn khó khăn nhất hậu chia tay thì bạn sẽ bắt đầu gặp gỡ người mới và tìm hiểu lẫn nhau. Bạn nhận ra rằng người yêu cũ tưởng chừng là tất cả nhưng thật ra chỉ là nhất thời và còn rất nhiều đối tượng tiềm năng khác đang chờ bạn trên con đường phía trước.

4. Vì họ giúp bạn trưởng thành và bản lĩnh hơn

Sau khi đã trải qua muôn vàn cung bậc cảm xúc khác nhau như đau khổ, oán trách, dằn vặt, hận thù và cả tiếc nuối thì bạn đã lấy lại được cân bằng trong cuộc sống. Khi đó, bạn nhận ra rằng bản thân mình không còn những suy nghĩ trẻ con ấy nữa mà thay vào đó là sự nhìn nhận vấn đề một cách lạc quan hơn. Hình ảnh một cô nàng  trưởng thành và bản lĩnh là tất cả những gì bạn “thu gom” về được sau một mối tình không trọn vẹn. 

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào