Thanh toán

5 bí quyết giữ hạnh phúc gia đình luôn bền lâu

Đăng bởi Marry Doe - 18/11/2016   |   Lượt xem: 714

Hạnh phúc thường rất mong manh, cần được các thành viên trong gia đình nâng niu, gìn giữ và bồi đắp thường xuyên. Không chỉ các nàng – những người giữ lửa trong nhà mà cả các chàng cũng nên giắt lưng một vài bí quyết giữ hạnh phúc gia đình để cửa nhà trong ấm ngoài êm!

Bí quyết đầu tiên: Tôn trọng bản thân và tôn trọng mọi người trong gia đình

Đây là điều rất quan trọng khi vun đắp hạnh phúc cho tổ ấm của mình! Nếu bạn không biết yêu thương và tôn trọng bản thân mình trước tiên thì đừng mong chờ người khác yêu thương, tôn trọng bạn. Không ai thích ngắm nhìn một người vợ hay người chồng ăn mặc nhàu nhĩ, đầu tóc bù xù, suốt ngày nhăn nhó, nói năng gấm gẳn…. Vì vậy, dù ở nhà thôi, cũng nên gọn gàng, lịch sự, vui vẻ, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau bạn nhé! Đó chính là cách tôn trọng bản thân và làm mình đẹp hơn trong mắt bạn đời!

Ai cũng có một giá trị riêng, nên dù là người một nhà, thấu hiểu và thân thiết đến mấy cũng nên biết tôn trọng tính cách, sở thích riêng… của từng thành viên trong gia đình. Chắc các nàng còn nhớ lời ông bà thường dạy: “hãy coi nhau như khách” để giữ hạnh phúc trong nhà. Tôn trọng nhau còn là cách để giữ hòa khí gia đình nếu bạn sống chung trong một đại gia đình lớn.

Bí quyết thứ 2: Cùng gánh vác và chia sẻ

Bi quyet giu hanh phuc gia dinh hinh anh 3

Chủ động chia sẻ trách nhiệm đối với cuộc sống của gia đình mình từ những công việc nhỏ nhất như: làm việc nhà, chăm sóc, dạy bảo con, đến các việc lớn hơn như: các mối quan hệ họ hàng, công việc, kiếm tiềm… bằng cả lời nói và hành động là bí quyết giữ hạnh phúc gia đình cần phải duy trì. Dù trong hoàn cảnh nào, các soái nương và soái ca cũng nhớ áp dụng câu thành ngữ “thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn” để cùng nắm tay nhau vượt qua mọi vui, buồn trong cuộc sống gia đình.

Bí quyết thứ 3: Mắt nhắm mắt mở

Không ai hoàn hảo cả, nên khi chấp nhận chung sống với nhau, adam và eva nên làm quen và chấp nhận cả những điểm được và chưa được của nhau. Khi gặp điều chưa ưng í, thay vì suy xét, làm ầm ĩ mọi chuyện, hãy dành một khoảng lặng cho riêng mình để tìm hiểu lý do tại sao người bạn đời hay những người khác trong gia đình lại làm như thế. Nếu sự việc không quá nghiêm trọng, bạn hãy mắt nhắm mắt mở cho qua, sau đó bình tĩnh nói chuyện, tâm sự với đối phương để họ biết bạn không muốn như thế… Đôi khi, tha thứ cũng là cách để hiểu nhau hơn, giúp gia đình hạnh phúc hơn.

Bí quyết thứ 4: “Sến” một chút

Bi quyet giu hanh phuc gia dinh hinh anh 1

Những lo toan cơm áo, gạo tiền, nuôi dạy con cái… có thể làm các cặp đôi bỏ quên những lời nói, cử chỉ yêu thương, lãng mạn dành cho nhau. “Sến” một chút với người yêu thương không lấy đi của bạn nhiều thời gian, nhưng giúp cho cuộc sống vợ chồng không bị nhàm chán, tẻ nhạt. Một vài cử chỉ âu yếm, những cái ôm hôn nhẹ nhàng, những buổi hẹn hò riêng cùng nhau đi xem phim, nghe nhạc, hay một món quà nhỏ bất ngờ… đủ để hâm nóng tình cảm, yêu thương nhau hơn.

Bí quyết thứ 5: Không bỏ đói, không quá no

Tình dục lành mạnh cũng là một trong những bí quyết giữ hạnh phúc gia đình. Các cặp vợ chồng chỉ nên duy trì đều đặn, thường xuyên, đừng để lâm vào cảnh no dồn, đói góp. Bạn cũng đừng ngại ngần trao đổi với nhau về những suy nghĩ, những điều mình muốn – không muốn để hiểu nhau hơn, cùng nhau đi đến bến bờ hạnh phúc.

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
cuộc sống chung khá phức tạp, nhất là phải làm dâu
C
sống chung với nhau đúng là có nhiều việc nên \'\' mắt nhắm mắt mở\'\'