Thanh toán

5 cách phòng tránh loãng xương

Đăng bởi Marry Doe - 26/06/2015   |   Lượt xem: 615

(CalciK2)-Khi dân số già đi, các chuyên gia dự đoán rằng số lượng phụ nữ mắc bệnh loãng xương sẽ tăng lên đáng kể.

(CalciK2)-Khi dân số già đi, các chuyên gia dự đoán rằng số lượng phụ nữ mắc bệnh loãng xương sẽ tăng lên đáng kể.

“Bệnh loãng xương là một mối đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của phụ nữ. Trên thế giới cứ 3 phụ nữ trên 50 tuổi thì có một người bị gãy xương do loãng xương,” John Kanis, Giám đốc Hiệp hội Loãng xương Quốc tế cho biết. “Tuy nhiên nhiều phụ nữ vẫn chưa nhận thức được nguy cơ loãng xương sau khi mãn kinh của mình để có thể thực hiện các biện pháp phòng tránh.”

Theo báo cáo này, một khi đã đến thời kỳ mãn kinh, nguy cơ loãng xương của phụ nữ sẽ tăng lên khi mà tình trạng mất xương xảy ra nhanh hơn và xương bị yếu đi. Phụ nữ lớn hơn 45 tuổi dành nhiều thời gian trong bệnh viện vì bệnh loãng xương hơn bất kỳ bệnh lý kinh niên nào, bao gồm bệnh tim, tiểu đường và ung thư vú.

Gãy xương do loãng xương thường dẫn đến bất bộng, làm giảm chất lượng cuộc sống và chết sớm.

Hiệp hội loãng xương đã chỉ ra 5 phương pháp phụ nữ có thể thực hiện để duy trì sức khỏe của cơ, phòng ngừa mất xương và điều trị loãng xương:

- Tập thể dục. Phụ nữ nên dành 30-40 phút cho hoạt động thể lực, 3-4 lần/tuần. Hoạt động này nên bao gồm sự kết hợp giữa tập luyện nâng cao sức đề kháng và các bài tập chịu trọng lượng cơ thể.

- Có một chế độ ăn uống lành mạnh cho xương. Phụ nữ nên ăn các thực phẩm giàu canxi và protein cùng với thật nhiều rau củ và trái cây. Việc hấp thụ đầy đủ vitamin D từ ánh nắng mặt trời hoặc thực phẩm chức năng cũng rất quan trọng.

- Từ bỏ những thói quen xấu. Để bảo vệ sức khỏe xương, hãy ngừng hút thuốc. Uống rượu bia quá nhiều cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe xương. Quá gầy cũng không tốt. Phụ nữ thiếu cân có nguy cơ loãng xương cao hơn những người có trọng lượng bình thường.

- Nhận thức được các yếu tố nguy cơ của bạn. Bạn nên tìm hiểu về bệnh loãng xương để xem nguy cơ loãng xương của mình cao tới đâu. Những yếu tố nguy cơ gây bệnh loãng xương thường thấy bao gồm mãn kinh trước 45 tuổi, sử dụng glucocorticoid, bị viêm thấp khớp hoặc các chứng thiếu hấp thụ như caliac hoặc Crohn. Phụ nữ từng bị gãy xương trong quá khứ hoặc có tiền sử gia đình bị bệnh loãng xương cũng có nguy cơ loãng xương cao hơn.

- Kiểm tra sức khỏe xương của bạn. Một khi đã đến thời kỳ mãn kinh, bạn nên đi khám bác sĩ để kiểm tra sức khỏe xương và nguy cơ gãy xương. Phụ nữ được chẩn đoán mất xương nên tuân thủ đúng chế độ điều trị của bác sĩ.

 

calcik2.com

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Loãng xương gây ra rất nhiều vấn đề cho phụ nữ, nên bổ sung can xi và uống sữa mỗi ngày để phòng tránh loãng xương