Thanh toán

5 Cách yêu sai trái dễ khiến cuộc tình vỡ tan mà nhiều người mắc phải

Đăng bởi Marry Doe - 12/12/2017   |   Lượt xem: 936

Đôi khi, chính việc nhượng bộ và từ bỏ quá dễ dàng hay cứ mãi hi vọng rằng nửa kia sẽ thay đổi theo thời gian… là những cách yêu sai trái mà rất nhiều nàng mắc phải.

Trong tình yêu, chúng ta thường luôn trải qua rất nhiều cảm xúc, từ chờ đợi, hạnh phúc cho đến đau khổ… Mỗi người đều có một câu chuyện tình yêu khác nhau, mà đôi khi ngay cả chính những người trong cuộc cũng không thể hiểu nổi mình. Thế nên, nếu là người thông minh, các cô nàng sẽ biết cách sữa chữa ngay những “lỗi sai” trong tình yêu sau đây để tránh những tổn thương không đáng có.

1. Nhượng bộ và từ bỏ quá dễ dàng

Tình yêu thường bắt đầu từ một nụ cười, chớm nở bằng một cái hôn và cảm nhận được từ những cái ôm ấp dịu dàng. Tình yêu vô cùng ngọt ngào và đẹp đẽ là thế, nhưng tình yêu cũng chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Nó có muôn vàn khó khăn và thử thách, nên luôn cần có niềm tin và sức mạnh từ cả hai phía để vượt qua. Chính vì vậy, nếu trong  tình yêu mà các nàng cứ chấp nhận nhượng bộ và từ bỏ những suy nghĩ, quan điểm của mình quá dễ dàng, lâu ngày các mâu thuẫn sẽ nảy sinh là tình yêu khi ấy rất dễ tan vỡ.

Các nàng hoàn toàn có thể trao đổi và thỏa thuận với chàng về các nhu cầu của mình đồng thời có rất nhiều cách để nửa kia đáp ứng những điều đó. Nhưng khó khăn nhất là làm thế nào để bạn phân biệt được đó là nhu cầu thực sự hay mong muốn nhất thời? Bạn sẽ cảm thấy khó chịu hay tổn thương mỗi lần nhu cầu của mình không được chàng đáp ứng? Đó chính là dấu hiệu giúp bạn nhận ra điều đó thực sự quan trọng với mình. Bạn nên nhớ rằng, nhu cầu chính là yếu tố tạo ra sự khác biệt giữa hạnh phúc và đau khổ trong một mối quan hệ.

bestie tinh yeu tan vo

Tình yêu thường bắt đầu từ một nụ cười, chớm nở bằng một cái hôn và cảm nhận được từ những cái ôm ấp dịu dàng.

2. Xem tình yêu là một cuộc hơn-thua

Đừng biến tình yêu thành một bài toán so đo vì nếu xem tình yêu là một cuộc hơn-thua nơi bạn phải giành phần thắng không khác nào biến một thứ lãng mạn như tình yêu trở thành thứ sặc mùi lợi nhuận như hợp đồng. Tình yêu là tình yêu thôi. Không quan trọng là ai yêu nhiều hơn, ai hy sinh nhiều hơn. Làm sao có thể vừa tồn tại một tình yêu chân thành với thứ tư tưởng rằng mình phải ở thế cửa trên, phải được yêu nhiều hơn, phải được nhận lại nhiều hơn cơ chứ.

3. Quá kỳ vọng hay lo lắng quá nhiều

Cuộc sống thực tế cho thấy, những người đặt quá nhiều kỳ vọng vào một tình yêu toàn vẹn hạnh phúc cũng sẽ là những người thường xuyên lo lắng đến đổ vỡ. Chính những kỳ vọng và lo lắng thái quá của họ vô hình trung tạo thành một áp lực đủ lớn đánh đổ tình yêu. Bởi lẽ, những người đặt quá nhiều kỳ vọng, mơ mộng sẽ vì những điều không như ý muốn mà trở nên thất vọng về thứ tình yêu hoàn mỹ, cho rằng đấy không phải là tình yêu... Và vì thế những người chỉ biết lo lắng về đổ vỡ sẽ chỉ nghĩ được đến những điều tiêu cực hơn là nghĩ về sự hàn gắn khi mối quan hệ xuất hiện những trục trặc.

bestie tinh yeu

Tình yêu vốn dĩ là một thứ rất tự nhiên như hơi thở vậy. Thế nên cứ đón nhận và tận hưởng tình yêu, đừng kỳ vọng cũng đừng lo lắng quá nhiều.

4. Cứ hi vọng rằng chàng sẽ thay đổi theo thời gian

Tình yêu, với ai thì cũng là một thứ tình cảm rất tuyệt vời, và kết thúc của những câu chuyện tình sẽ là bến bờ hạnh phúc hay cũng có thể là con đường dẫn đến khổ đau, dẫn đến sự chia tay. Mỗi người, khi bước vào một mối quan hệ nào đó đều có những tiêu chuẩn không thể thiếu của riêng mình. Và nếu một trong những điều này mất đi, rắc rối trong tình yêu sẽ nảy sinh ngay. Bạn có những tiêu chuẩn và quy tắc riêng thì anh ấy cũng vậy. Chính vì thế, nếu vẫn còn FA, hãy dành thời gian suy nghĩ và cân nhắc thệt kỹ trước khi bắt đầu một mối quan hệ yêu thương. Cần hiểu rõ bản thân mình đang mong muốn điều gì để tìm kiếm bạn đời phù hợp. Đừng hi vọng thay đổi một chàng trai nào đấy theo hướng mình mong muốn vì điều đó là rất khó, thậm chí là điều không thể.

5. Miễn cưỡng chấp nhận những điều không thực sự xứng đáng với mình

Buông tay một người mà mình yêu thương là một điều khó nhất, nhưng khi hạnh phúc đã ngoài tầm với thì làm sao đôi tay giữ được? Thế nên, trong tình yêu, không nên miễn cưỡng chấp nhận những điều không thực sự xứng đáng với mình. Tuy nhiên, một mối quan hệ lý tưởng phải nên như thế nào?

Thứ nhất là tiêu chuẩn! Điều gì quan trọng với bạn? Đây là yếu tố cốt lõi khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, hài lòng với chàng. Những điều này là bắt buộc và nếu không được đáp ứng sẽ rất dễ dẫn đến những bất đồng không thể hóa giải.

Thứ hai là nhu cầu, tuy không phải là yếu tố bắt buộc nhưng sẽ có những vấn đề đáng kể xuất hiện nếu những điều này không được đáp ứng. Tất cả các vấn đề có thể giải quyết được trong mối quan hệ đều xuất phát từ nhu cầu không được đáp ứng.

Mong muốn - yếu tố thứ 3 này là những khát khao khi được thoả mãn sẽ khiến cuộc sống trở nên ngập tràn hạnh phúc. Chẳng hạn như những niềm vui khi cà phê cùng nhau, đọc sách bên nhau, thưởng thức những bản nhạc cùng nhau… Tuy nhiên, bạn cũng cần phân biệt rõ ràng vì nhiều khi chúng ta dễ bị nhầm lẫn giữa mong muốn với nhu cầu và tiêu chuẩn.

bestie tinh yeu

Trong tình yêu, không nên miễn cưỡng chấp nhận những điều không thực sự xứng đáng với mình.

Chung quy lại, trong tình yêu mọi việc xảy ra đều bắt nguồn từ sự lựa chọn cũng như phụ thuộc vào cách cư xử của mỗi người. Chính vì vậy, dù yêu nhau tha thiết nhưng nếu bạn mắc phải những sai lầm trên đây, tình yêu tan vỡ là điều khó tránh khỏi.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
quá chính xác luôn rồi