Thanh toán

5 câu nói phụ nữ nên tránh nếu không muốn ly hôn

Đăng bởi Marry Doe - 03/08/2016   |   Lượt xem: 593

Bạn là người vợ hết lòng yêu thương chồng, chăm chút cho gia đình, đảm đang, lo lắng cho con cái… Nhưng sau tất cả, mọi nỗ lực của bạn có thể trở thành công cốc khi bạn phạm sai lầm trong lời nói.

Sức mạnh của lời nói khủng khiếp hơn bạn tưởng. Nó có thể thắt chặt thêm tình vợ chồng, cũng có thể phá hủy đi một gia đình mà nhiều năm bạn xây dựng.

Dưới đây là những câu vợ tuyệt đối không nên nói với chồng nếu không muốn làm anh ấy tổn thương:

“Là đàn ông, lẽ ra anh phải kiếm được nhiều tiền hơn”

Đàn ông tự xác định và đánh giá giá trị bản thân mình thông qua nghề nghiệp và những gì họ có thể cung cấp cho gia đình, cho những người họ yêu thương. Bởi thế, khi vợ thốt ra câu nói này, nghĩa là vợ đã “tấn công” vào điểm yếu, vào sự tự ái và lòng tự tôn của chồng. Nó phá hủy đi sự tự trọng của một người đàn ông. Anh ấy cảm thấy bạn coi thường chồng, xem nhẹ những gì anh ấy đã nỗ lực làm vì vợ, vì con. Chắc chắn, suy nghĩ trong đầu bạn đang hướng tới những người đàn ông khác giỏi giang hơn. Chẳng người chồng nào cảm thấy dễ chịu khi bị vợ chê bai năng lực kiếm tiền và khả năng đóng góp cho gia đình sau những gì mà anh ấy đã cố gắng.

Chẳng người chồng nào cảm thấy dễ chịu khi bị vợ chê bai năng lực kiếm tiền và khả năng đóng góp cho gia đình sau những gì mà anh ấy đã cố gắng. (ảnh minh họa)

“Anh giống y như bố anh vậy”

Đòn tấn công này thực sự có sức “hủy diệt” rất lớn. Bạn đang không chỉ chê chồng mà còn gián tiếp đả kích bố của anh ấy. Bố là người cực kì quan trọng, là điều thiêng liêng không thể xâm phạm được của bất cứ người đàn ông nào. Khi  bạn chê bai anh ấy giống như bố, nghĩa là quy kết cha con họ… tồi như nhau. Thái độ này của bạn làm anh ấy thấy bạn hỗn hào, thiếu tôn trọng gia đình chồng. Tình cảm chồng dành cho bạn sẽ tan biến rất nhanh chỉ sau một câu nói tưởng như vô tình của bạn.

“Anh hành động y như người yêu của tôi”

Cụm từ này có thể sẽ “nghiền nát linh hồn” của bất cứ người đàn ông nào phải nghe nó. Câu nói ấy chẳng những gợi nhớ về chuyện cũ, về những ngày vợ mình còn gắn bó với người đàn ông khác mà còn khiến chồng bạn cảm thấy bị xúc phạm khi bị so sánh với tình cũ của vợ. Rõ ràng, người cũ là kẻ đã rời bỏ vợ, là người mà giờ đây vợ muốn quên đi trong đời, vậy mà vợ lại so sánh chồng với kẻ đó, chẳng phải cũng đánh giá chẳng không cần thiết hay sao? Đó đích thị là những gì mà người chồng nghĩ khi phải nghe cụm từ này từ vợ.

sau tat ca, dau la nguoi vo tot, ban van bi chong bo boi 5 cau noi nay - 2

So sánh chồng với người tình cũ là cách "giết chết trái tim" của anh ấy nhanh nhất (Ảnh minh họa)

Nếu chồng bạn đang làm một cái gì đó mà bạn không thích, hãy dành thời gian để thảo luận với chồng, đừng lôi chuyện quá khứ, đừng so sánh với người cũ để giết chết mối quan hệ hiện tại của mình.

“Anh đúng là người đàn ông vô cảm, máu lạnh”

Đàn ông và phụ nữ có phản ứng cảm xúc rất khác nhau. Một việc với phụ nữ là… nghiêm trọng, tày đình thì với đàn ông có thể là chuyện rất bình thường, và ngược lại.

Buộc tội chồng không nhạy cảm theo lối suy nghĩ của đàn bà là một sai lầm. Hãy chia sẻ cảm xúc của bạn với anh ấy thay vì tự động bắt anh ấy phải cảm nhận theo tâm hồn của phụ nữ giống như bạn.

“Tôi muốn anh cũng phải như… (tên một người đàn ông khác)”

So sánh chồng với người khác là sai lầm cơ bản để giết chết tình cảm vợ chồng. Làm như vậy chứng tỏ bạn chú ý nhiều hươn tới người đàn ông khác, đánh giá cao họ chứ không phải chồng mình. Đàn ông luôn muốn mình là người tốt nhất trong lòng vợ, anh ấy không bao giờ muốn trở thành thứ kém cỏi để vợ mang ra so sánh và hạ bệ với một người đàn ông khác.

sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Đừng so sánh anh ấy với bố anh, đàn ông rất ghét