Thanh toán

5 đặc điểm cho thấy bạn chưa phải là mẫu đàn ông lí tưởng

Đăng bởi Marry Doe - 07/12/2015   |   Lượt xem: 725

Người ta thường nghĩ rằng: "Đàn ông chuẩn men là phải như Tây kìa: Đẹp trai, cao to, râu ria, bụng 6 múi, ga lăng...", mà không nghĩ rằng đàn ông chuẩn men chỉ đơn giản là không lăng nhăng ngoài đường.

Nếu bạn là đàn ông, đừng suy nghĩ tới định kiến ấy - nào là phải to cao, lực lưỡng, râu ria đầy mình. Đừng lo mình không có được bụng sáu múi, mặt đẹp trai mà hãy học cách yêu thương mọi người, biết chăm sóc cho bản thân, đó mới là mẫu đàn ông đích thực mà cô gái nào cũng mong muốn có được đấy. 

Dưới đây là 5 đặc điểm cho thấy bạn chưa phải là mẫu đàn ông lí tưởng khiến các nàng mê mẩn:

1. Luôn coi thường cơ thể của mình

Bạn luôn cho rằng mình là đàn ông nên luôn thờ ơ với việc chăm sóc cơ thể sao cho khoẻ mạnh nhất. Bạn nghĩ rằng việc bôi kem dưỡng ẩm cho da khô mùa lạnh là việc làm của phái nữ? Bạn e sợ rằng khi bạn bôi kem cho cái gót chân nứt nẻ lâu ngày, bạn gái nhìn thấy sẽ chê cười?

Không có đâu, chẳng ai cười bạn cả. Mà chỉ có đôi chân, bàn tay, khuôn mặt của bạn đang khóc thét vì rét buốt, khô ráp mà không được chăm nom mà thôi. 

Bôi kem chống nắng khi ra đường, đi biển... là cách bảo vệ làn da của bạn khỏi những tia tử ngoại vô cùng độc hại. Nếu bạn ở lâu dưới cái nắng chói chang, thì nguy cơ ung thư da sẽ không chờ bạn "mời" mà nó tự đến đấy.

Tôi từng ở Tây được kha khá thời gian nên tôi biết, đàn ông Tây bên này nhìn họ manly thế thôi chứ thực ra khi ra đường, họ sẽ mang theo bên mình kem chống nắng, kính mắt, nước uống... rất kĩ càng. Đừng thấy mỹ phẩm của nam ít mà nghĩ họ không coi trọng việc chăm sóc cơ thể, mà đơn giản vì suy nghĩ của bạn chỉ dừng lại ở đấy mà thôi.

2. Bắt nạt kẻ yếu hơn mình

Thời học ở phổ thông, tôi đặc biệt ghét những bạn trai ỷ lớn mà ăn hiếp kẻ yếu, cứ hễ thấy mặt đứa yếu hơn mình là đánh, là uy hiếp. Nhưng chúng lại đặc biệt sợ những kẻ nào mà lì đòn dám chống lại chúng.

Đàn ông ngoài cuộc sống cũng vậy - nghĩ rằng mình có quyền, có tiền rồi "thích làm những gì mình thích" theo kiểu "giang hồ", ngạo đời thì cũng coi như vứt đi.

Nếu một ngày, bạn được nhận vào công ty lớn, gặp một anh chàng có tài, có chút tiền. Anh ta lên tiếng chê bạn này nọ, anh ta kiêu căng, ngạo mạn, bắt bạn đi pha cà phê cho anh ấy mỗi buổi sáng, bảo bạn đi photo giấy tờ cho anh ta, rồi đủ trăm thứ chuyện khiến bạn điên đầu. Đừng lo và đừng nản chí. Hãy cứ tiếp tục làm việc thật hăng say và chăm chỉ. Để làm gì? Để chứng minh được cho anh ta thấy bạn là người có năng lực, nhất định sau này bạn có thể có cơ hội được anh ta gọi bạn đi uống cafe free đấy. 

3. "Đội vợ" lên đầu, để mẹ "dưới đất" hoặc ngược lại

Đàn ông, tất nhiên nên biết cân bằng giữa nàng dâu và mẹ. Đó là một điều rất khó vì cuộc sống lắm điều gập ghềnh, hơn nữa người già tính tình rất thất thường và họ dễ bị tổn thương bởi lời nói. 

Nhưng một khi "chiến tranh lạnh" nổ ra, nếu vô tình bạn đứng về bên vợ mà phũ phàng với mẹ ruột của mình - hẳn đó là một điều rất tệ. Bởi bạn chẳng bao giờ hiểu rằng, mẹ đã mang nặng đẻ đau bạn như thế nào - những miếng cơm ngon nhất, những thứ đẹp nhất - mẹ đều dành cho bạn mà không một lời kêu than. Nhưng khi về già, mẹ sẽ thường hay cáu hơn, hay khóc hơn, hay quên và mau giận hờn. Nếu chẳng may bạn vội vàng nghe lời vợ mà lỡ trách móc hay nghiêm trọng hơn là gửi mẹ vào viện dưỡng lão thì bạn sẽ chẳng bao giờ được thanh thản trong lòng.

Và ngược lại, đôi khi vì tính tình của mẹ, bạn lại quở mắng người vợ của mình mà không biết rằng vợ của bạn mỗi ngày có hàng tá công việc phải làm: đi chợ, nấu ăn, chăm con, việc ở công ti... cũng rất dễ bị stress. Nếu vô tình chỉ nghe một phía mà quên đi người vợ của mình thì bạn thật đáng trách.

Bởi vậy làm đàn ông chẳng dễ dàng gì!

4. Làm việc theo cảm tính

"Nhìn trước nhìn sau rồi hãy nói" hoặc "uốn lưỡi bảy lần trước khi nói", đó đều là những điều cơ bản mà cánh mày râu nên học từ từ. Đừng vội nghe một bên nào, người nào rồi vội vàng phán quyết theo suy nghĩ của mình.

Nghe ngóng là điều cần thiết nhưng phải biết đặt câu hỏi: "Tại sao như thế?"; "Điều gì đang xảy ra?" chứ đừng để cho suy nghĩ bộp chộp của mình lấn át đi mọi giác quan mà lẹ làng đáp trả, hành động. Như thế gọi là ngông cuồng đấy!

5. Không quan tâm tới suy nghĩ của người phụ nữ bên cạnh

Người phụ nữ bên cạnh bạn có thể là vợ, là mẹ, là chị em gái hoặc cũng có thể là một người mà rất quan trọng với bạn. 

Suy nghĩ của phụ nữ thường rất phức tạp và biến đổi theo "tâm trạng, thời tiết, nhiệt độ, giá cả rau củ quả hôm nay ngoài chợ...". Hơn nữa, với những đối tượng khác nhau như trên thì suy nghĩ lại vô cùng đa dạng, đa chiều.

Cũng không hẳn dễ dàng gì, nhưng nếu nói phức tạp thì cũng không phải. Chỉ cần người đàn ông biết lắng nghe và thông cảm hơn với họ là đủ. Đừng áp đặt nghĩ suy của bản thân vào mọi trường hợp và mọi đối tượng, bạn không tưởng tượng được sẽ như thế nào một ngày họ "đứng lên" và chỉ vào mặt bạn, nói rằng: "Anh có hai cái tai vậy sao chỉ nghe em nói có nửa câu thôi vậy?".

Hãy luôn biết nhìn vào đôi mắt "biết nói" của phụ nữ để xác định họ đang muốn gì, cần gì và chờ đợi gì từ bạn. Nhìn họ một cách chân thành nhất từ đáy lòng, nói nhẹ nhàng và từ tốn. Rồi vết thương dù có lớn thế nào trong trái tim họ thì cũng dần trôi qua thôi.

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
Đàn ông ơi, đọc cái này nè