Thanh toán

5 dấu hiệu chứng tỏ bạn chỉ là "kẻ đóng thế" trong tình yêu

Đăng bởi Marry Doe - 16/12/2015   |   Lượt xem: 697

Dưới đây là những dấu hiệu chứng tỏ bạn chỉ là người đóng thế trong tình yêu:

1. Bạn có quá nhiều điểm tương đồng với người cũ của anh ấy

Không chỉ ở ngoại hình mà còn trong tính cách, thói quen, sở thích nữa. Bạn thường xuyên được nhận xét là giống người cũ của anh ấy và ngay cả anh ấy đôi khi cũng buột mồm nói như vậy. 

Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, anh ấy chọn bạn chỉ vì bạn giống người cũ của anh ấy mà thôi. Họ vì quá thương nhớ người xưa cũ mà nuôi hi vọng biến bạn trở thành y hệt. Có thể anh ấy còn đau khổ vì mối tình không thành đó rất nhiều nhưng không thể níu kéo được gì với người yêu cũ nên đành tìm một hình bóng khác thay thế giúp anh ấy tiếp tục sửa chữa mối quan hệ đã kết thúc kia.

2. Anh ấy yêu bạn theo cách yêu người cũ

Từ cách nhắn tin, dỗ dành đến những địa điểm hẹn hò đều "sao y bản cũ", thậm chí anh ấy còn có thể tặng bạn những món quà từng tặng người yêu cũ nữa. Rõ ràng với anh ấy, chuyện tình với bạn chỉ là "bình cũ rượu mới", anh ấy vẫn tương tư về người cũ và xem bạn như người thay thế bởi tình yêu kia đã không còn cứu vãn được nữa.

3. Anh ấy không thực sự nhiệt tình trong tình yêu

Anh ấy chỉ tìm đến bạn khi cần người vỗ về, an ủi và biến mất tăm ngay khi có lại niềm vui. Dù là người yêu, bạn vẫn không tài nào hiểu nổi anh ấy đang nghĩ gì. Những cử chỉ quan tâm, yêu thương của bạn thường không được đáp lại nhiệt tình và bạn cảm thấy những điều lãng mạn, ngọt ngào mà những người yêu nhau thường làm với anh ấy chỉ là nghĩa vụ cho có. Anh ấy không buồn để tâm đến kiểu tóc mới hay chiếc váy mới của bạn, bạn có ôm bụng ngồi một chỗ anh ấy cũng chẳng phát hiện ra. Một trái tim bị gò ép vào tình yêu mới dẫn tới những biểu hiện như thế. 

4. Anh ấy vẫn giữ liên lạc với người cũ

Chuyện gì về cô ta anh ấy cũng biết rất rõ, họ trò chuyện rất nhiều, hầu như cả ngày. Anh ấy liên tục gửi những bức ảnh đi chơi (đương nhiên là không có mặt bạn) cho cô ấy. Không phải họ đang cố bình thường hóa mối quan hệ và bắt đầu làm bạn với nhau đâu, là anh ấy còn tình cảm với người cũ và muốn cho cô ấy biết mình đang thế nào thôi.

5. Anh ấy không muốn công khai mối quan hệ với bạn

Anh ấy chưa từng chính thức giới thiệu bạn với bạn bè cũng như cập nhật tình trạng mối quan hệ hay đăng ảnh bạn lên mạng xã hội. Anh ấy có thể viện cớ vì vừa kết thúc một mối quan hệ dài hơi nên chưa muốn công khai nhưng cũng có thể vì anh ấy còn nuôi hi vọng trở lại với tình cũ. Vì bạn chỉ là người thay thế mà thôi nên dù đi bên bạn, anh ấy vẫn nhớ với "bản gốc" và đương nhiên nếu cô ta đề nghị quay lại, anh ấy sẽ gật đầu ngay tắp lự.

Nếu mọi chuyện chưa thực sự đi tới đâu, bạn có thể là người chủ động dừng lại. Đừng vì bất cứ lí do gì để đồng ý với việc này. Vì bạn là bạn và không phải ai khác, nếu người ta yêu bạn thì phải yêu chính con người thực sự của bạn chứ không phải là hình hài bạn dưới con mắt phản chiếu từ người khác.

Còn nếu bạn thực sự đã dành quá nhiều tình cảm và tin là chân tình của mình sẽ dần cảm hóa được người ta thì bạn nên sắm cho mình thêm thật nhiều "lớp áo giáp" để bảo vệ trái tim mình. Một người con trai khi đã chọn bạn làm "kẻ thay thế" cho tình cũ của anh ấy thì rất khó để bạn có thể vượt qua được cái bóng của người cũ trong trái tim anh ấy.

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào