Thanh toán

5 điều cần biết khi cưới vào mùa mưa

Đăng bởi Marry Doe - 16/11/2015   |   Lượt xem: 715

5 điều cần biết khi cưới vào mùa mưa

Mùa xuân - hè là khi thời tiết dễ đổ mưa, nên nếu cưới vào thời gian này, cô dâu chú rể cần lưu ý tránh mưa cho cả gia đình và khách mời.

Khoảng 6 tháng đầu năm thường là mùa mưa ở Việt Nam, đặc biệt là đối với miền Bắc. Khi cưới vào thời gian này, cô dâu chú rể dễ gặp trời mưa nên cần lưu ý những điều quan trọng để đảm bảo thời tiết không ảnh hưởng tới không khí của ngày cưới.

1. Không gian cưới

Nếu cưới vào những ngày mưa, uyên ương không nên tổ chức cưới ngoài trời vì có thể khiến khách mời cảm thấy bất tiện khi gặp mưa. Ngay cả khi sử dụng các biện pháp đối phó như lều, bạt, không gian cưới vẫn có thể bẩn, ướt, không được sang trọng. Nếu muốn giữ sự tự nhiên, gần gũi đất trời, cô dâu chú rể nên chú trọng tới phong cách trang trí. Bạn nên đem nhiều cây lá, các phụ kiện thô mộc vào đám cưới, như vậy sảnh tiệc sẽ gần gũi không kém khi tổ chức ngoài trời.

2. Nơi đón khách ở tiệc

Trước giờ cử hành hôn lễ, cô dâu chú rể thường đứng trước cửa phòng tiệc để chào đón khách mời. Nhưng nếu trời mưa, uyên ương nên di chuyển hẳn vào trong nhà đứng để chào khách, tránh gần cửa ra vào có thể bị mưa hắt.

2. Phương tiện đi lại

Ở Việt Nam, đám cưới không chỉ có tiệc mà còn có nghi thức thành hôn, đón đưa dâu. Lúc đó, gia đình chú rể sẽ phải lo liệu xe đưa đón nhà gái theo đưa dâu, chú rể cũng phải chuẩn bị xe hoa đón cô dâu. Nếu trời khô ráo, cô dâu chú rể sẽ có nhiều phương án di chuyển trong ngày ăn hỏi, đón dâu như đi xích lô, chọn ôtô mui trần... Nhưng trời mưa, các lựa chọn này không còn khả thi và hai gia đình chỉ có thể chọn xe ôtô kín để đưa dâu cùng các thành viên trong gia đình. 

 

4. Trang phục

Cô dâu Việt Nam thường diện váy cưới ngay từ khi đón dâu, nhưng chiếc váy dài có thể là gây vướng víu trong đám cưới ngày mưa, hơn nữa, khi di chuyển, dù cẩn thận, cô dâu vẫn có thể làm bẩn váy đẹp. Nếu thấy trời mưa, đường ướt ngay buổi sáng đón dâu, tân nương nên chọn áo dài hoặc váy ngắn đơn giản nhưng trang trọng để diện trong nghi lễ tại nhà, sau đó tới khách sạn, nhà hàng đãi tiệc mới thay váy cưới thướt tha.

5. Chuẩn bị ô, khăn giấy dành cho khách

Vào mùa mưa, uyên ương nên chu đáo chuẩn bị nhiều khăn giấy, đặt ở ngay sảnh đón khách để khi khách tới nơi, có thể dùng khăn lau nước mưa, chỉnh sửa trang phục. Cẩn thận hơn, cô dâu chú rể nên dặn phục vụ cầm ô chờ sẵn tại nhà xe và đưa khách vào sảnh tiệc nếu nhà xe cách xa nơi tổ chức cưới. Dù chỉ là hành động nhỏ, nhưng chắc chắn những vị khách sẽ cảm thấy vui vẻ, hài lòng và ghi nhớ ấn tượng tốt đẹp về đám cưới.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào