Thanh toán

5 điều quan trọng để cuộc hôn nhân của bạn bền lâu

Đăng bởi Marry Doe - 09/11/2015   |   Lượt xem: 1737

Để cuộc hôn nhân của hai người bền lâu bạn nhất định không được bỏ qua những điều dưới đây.

1.Không được ngủ riêng

Dù cãi nhau như thế nào thì vợ chồng vẫn không nên ngủ riêng - Nguồn:Internet

Đây là việc mà nhiều cặp vợ chồng thường làm mỗi khi cãi nhau. Tuy nhiên, hành động này sẽ khiến hai người ngày càng xa nhau. Ban ngày, mỗi người đều có mối bận tâm riêng, những công việc khác nhau cần phải giải quyết thì buổi tối là dịp để bày tỏ quan điểm cũng như giải quyết khúc mắc của cả hai. Ngoài ra, nếu việc ngủ riêng trở thành một thói quen thì sẽ khiến tình cảm vợ chồng bị rạn nứt.

2.Biết cách nhường nhịn nhau

Để cuộc hôn nhân bền chặt thì việc nhường nhịn lẫn nhau là điều cần thiết. Chúng ta ai cũng có cái tôi cá nhân của riêng mình, nó có thể tốt cho công việc nhưng trong hôn nhân thì không nên. Từ giai đoạn yêu đến kết hôn là cả một quá trình, đó cũng là lúc bạn “yêu” cả ưu, khuyết điểm của đối phương. Do đó, những khi cãi nhau hay những lúc cuộc sống xảy ra mâu thuẫn thì cả hai nên biết cách kiềm chế cái tôi của mình, việc nhường nhịn nửa kia của mình chắc hẳn cũng không phải là sự thiệt thòi của riêng ai.

3.Tôn trọng lẫn nhau

Khi hai người kết hôn không phải là ai sở hữu ai, mà đó là việc phải sống với nhau như như thế nào. Tôn trọng lẫn nhau là điều cơ bản với bất kì mối quan hệ nào, trong hôn nhân thì càng cần thiết. Việc yêu thương và tôn trọng người bạn đời của mình sẽ giúp cuộc hôn nhân của bạn dài lâu. Do đó, những cư xử đúng mực, thái độ tôn trọng hay những câu chào hỏi... bạn vẫn cần phải thực hiện chúng.

4.Ăn cơm cùng nhau

Bữa cơm là thời gian mà gia đình xum vầy bên nhau - Nguồn:Internet

Đây được xem là “nội quy” mà gia đình bạn cần thống nhất với nhau. Mỗi người đều có những công việc của riêng mình, có những cuộc hẹn quan trọng… và thậm chí những lúc cãi nhau thì vẫn nên ăn cơm cùng nhau. Bữa cơm sẽ là cơ hội tốt mà gia đình bạn có thể sum họp, tháo gỡ những mẫu thuẫn và gắn kết tình cảm với nhau hơn.

5.Hạn chế “tám chuyện”

Bạn không nên đem chuyện mẫu thuẫn gia đình kể với những người xung quanh. Đôi khi, tâm sự với những người xung quanh giúp bạn tìm ra hướng giải quyết nhưng đừng vội làm vì có thể  đây sẽ là chủ đề cho họ bàn tán. Trong một vài trường hợp còn có thể làm cho tình hình trở nên trầm trọng hơn. Trong tình huống này, thay vì tìm một ai khác tâm sự bạn nên nói rõ quan điểm của mình với đối phương và tìm cách giải quyết chúng sớm nhất có thể.

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Chị luôn quan niệm dù thế nào cũng không ngủ riêng vì nếu mình có thói quen này sẽ rất nguy hiểm tình cảm ngày càng xa cách
L
Những điểm cần nhớ và lưu ý để không phạm sai lầm nè em