Thanh toán

[56449] Ngôi nhà của riêng mình anh nhé!

Đăng bởi Marry Doe - 06/07/2015   |   Lượt xem: 5046

Anh và em vốn là người năng động và suy nghĩ tích cực, uớc mơ “ngôi nhà riêng” của chúng mình vẽ ra đã được 2 bên ba mẹ đồng ý rồi đó, vấn đề là thời gian có sớm thôi.

Thời ấu thơ, anh và em thường lên rẫy với ba mẹ sau những chiều tan học để giúp mẹ nhặt khoai, hái đậu, dắt bò,…Trên mảnh đất quê nghèo cằn cỗi ấy, anh thường lấy những cây mì khô làm nhà, lấy lá khoai lợp mái,…”ngôi nhà khoai mì” chẳng mấy chốc thành hình, giống y như thật. Anh và em đều có chung ước mơ sẽ xây ngôi nhà riêng của chúng mình từ cái thời bé tí ấy. Ký ức “ngôi nhà khoai mì” của anh vẫn không hề phai nhạt, mà nó lại hằn sâu trong tái tim của 2 đứa và luôn mong ước mơ có “ngôi nhà của riêng mình” sớm thành hiện thật.

30 năm trôi qua, anh và em cùng lớn lên với bao ước mơ và hoài bão, 2 ước mơ “lớn” chúng mình đã hoàn thành xong rồi, đó là “học hành đến nơi đến chốn” và “có 2 đứa con ngoan”. Giờ chỉ còn 1 ước mơ “to” nữa thôi anh nhỉ? Có được “ngôi nhà nhỏ” trong cái “thành phố to” ấy để anh đón mẹ con em vào đó ở cùng, tiện cho công việc của anh, tiện cho việc học hành của con nữa. Hì hì hì…

Bây giờ, 2 con đã lớn và đến tuổi đi học rồi. Bà nội, bà ngoại đã đồng ý cho 3 mẹ con em vào Sài Gòn với anh rồi đó. Để anh yên tâm công tác, không phải tuần nào cũng vất vả vượt hơn 100 cây số “chạy về” với vợ với con, ở đó các con sẽ có môi trường học tốt hơn và em cũng dễ xin được việc làm. Khi ấy, gia đình nhỏ của mình “đoàn tụ”, thỉnh thoảng về quê thăm nội, thăm ngoại hoặc đón ông bà nội, ngoại lên “xì phố” chơi mỗi khi có dịp anh nhỉ!

Ôi, em thích quá rồi đấy! Chúng mình đã tiết kiệm được một khoảng tiền rồi, em hi vọng trong thời gian không bao lâu nữa, chúng ta sẽ có “ngôi nhà riêng mình” anh nhỉ? Không phải là ngôi nhà “to bự” gì đâu nha, trước mắt là ngôi nhà nhỏ với đầy đủ tiện nghi như nhà ở các chung cư ấy. Vợ chồng mình đã từng đến nhà một người bạn ở chung cư Quận 7, TP. HCM rồi đó, thật là tiện nghi vạ tiện dụng thích quá anh nhỉ. Em ao ước chúng mình cũng mua được nhà như thế đó.

Nhà có 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng ăn. Em thích các phòng đều trang trí tông màu xanh lá mạ non như màu xanh lá "khoai mì non" của chúng mình ngày xưa í.

Phòng khách đơn giản như vầy thôi anh nè

  Phòng khách đơn giản như vầy thôi anh nè. Tường màu xanh rồi nên bộ ghế sopha có thể là màu trắng ngà, có trang trí vài chậu cây xanh cho nữa. 

      Phòng ngủ của 2 công chúa nè, cũng màu xanh luôn nha

Phòng ngủ của 2 công chúa nè, cũng màu xanh luôn nha, trên tường treo bức tranh chuột Micky mà chúng nó thích. Sẽ đem hết Kệ đựng thú nhồi bông ở nhà nội (quà tặng của anh và bà nội cho chúng đó) dời lên phòng ngủ này luôn anh nhé.

Phòng ngủ của vợ chồng mình nè, ưu tiên màu xanh, màu anh thích nhất đó

Phòng ngủ của vợ chồng mình nè, ưu tiên màu xanh, màu anh thích nhất đó. Phòng ngủ nhỏ xinh và đơn giản thế này là được rồi anh nhỉ.

 Đây là gian bếp của em, nơi em trổ tài nấu nướng và bữa ăn ấm cúng của gia đình mình nè

Đây là gian bếp của em, nơi em trổ tài nấu nướng và bữa ăn ấm cúng của gia đình mình nè. Cũng bố trí bộ bàn ăn màu trắng cho thêm nổi bật, trên tường treo vài bức tranh là đồ ăn hay thức uống như vầy anh nhé.

Anh và em đều là "nông dân chính hiệu" mà, nên việc trồng rau, trồng hoa, ...là điều dễ dàng và việc này cũng là cái thú vui tao nhã của những "người nông dân kiêm trí thức" như vợ chồng mình anh nhỉ. Góc ban công nhà mình nhất định phải trồng các loại hoa và các loại rau thường dùng anh nhé. Vừa tạo cho không gian quanh nhà thêm xanh mát, vừa có rau sạch để ăn nữa. Vì ở thành phố mà, việc trồng rau sạch là điều cần thiết lắm, hì hì hì ,...

Ưu tiên một góc ban công để trồng rau sạch như nhà Bác Tư đó anh. Nhìn góc ban công nhà Bác Tư em cũng ao ước nhà mình tương lai như thế.

Hay là rồng theo hệ thống thuỷ canh tĩnh trên những ống nhựa như nhà Anh Biết anh nhỉ. Thích thật đấy! Anh và em sẽ thiết kế thêm nhiều ý tưởng tthuận tiện nhất cho góc ban công nhà mình nhé.

Nhất định em sẽ trồng hành và cải cúc, cải mơ và rau muống, rau dền,...vì các loại ấy rất dễ trồng.

Nhà mình sẽ có rau sạch để ăn, an toàn và bổ dưỡng. Bữa ăn của anh sẽ có em chăm chút không phải "ăn cơm bụi" như bấy lâu nay đâu nhé.

Xung quanh là những ngưới hàng xóm dễ thương, gần gũi, tốt bụng.  Nhà ở chung cư có trường học cho 2 con chúng ta. Nhà của chúng ta cũng khá gần nơi làm việc của anh và em.

Lớp học mẫu giáo ngay trong khuôn viên chung cư, các con có thể tự đi học cùng các bạn. Ở cung cư luôn có các bác bảo vệ nhiệt tình, dễ thương, tốt bụng nữa. Em sẽ rất yên tâm. 

 Con gái chung ta có thể học trong những lớp học như thế này

Con gái chúng ta có thể học trong những lớp học như thế này. Những cô giáo và bảo mẫu thật nhiệt tình và gần gũi.    

Bên dưới chung cư có công viên rợp bóng cây xanh, mát mẻ, có cả hồ bơi nữa. Thật là thích. Sau giờ tan sở, anh và em cùng đón 2 con yêu quý về nhà, anh cho con đạp xe đạp ở sân công viên chung cư hay tập bơi trong bể bơi mát mẻ buổi chiều hè. Còn em ghé chợ mua thức ăn về nấu bữa cơm chiều cho 3 bố con. Ôi yêu lắm gia đình nhỏ của tôi!

Anh và em vốn là người năng động và suy nghĩ tích cực, uớc mơ “ngôi nhà riêng” của chúng mình vẽ ra đã được 2 bên ba mẹ đồng ý rồi đó, vấn đề là thời gian có sớm thôi.

Em mong ước là điều kỳ diệu sẽ xảy ra!

P/s: Cảm ơn Marry, cảm ơn Ehome đã tạo điều kiện để tôi viết ra được “uớc mơ to” của mình!

Qua tham khảo thông tin, tôi có biết đến dự án “Tổ Ấm Vừa Túi Tiền” của Nam Long. Đây là dự án rất hay và hữu ích cho các cặp đôi. Dự án của Nam Long hướng đến xây dựng tổ ấm giá hợp lý, vị trí thuận lợi, vừa tiện nghi, vừa tận hưởng được môi trường sống xanh sạch, nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của người có thu nhập trung bình và ổn định. Dự án này nhằm đáp ứng được điều mơ ước và kỳ vọng của biết bao người.

Tôi rất ủng hộ dự án của Công ty Nam Long, chúc cho dự án được sự ủng hộ của tất cả mọi người và thành công như mong muốn./.

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
quá hay mình đánh dấu bài này mới được
L
Chúc hai bạn hạnh phúc bên nhau nhé!
Ủng hộ mình với nhé http://www.marry.vn/cau-hoi/no-ai-do-ca-the-gioi
G
cung rinh ngoi nha mo uoc nhe
http://www.marry.vn/blog/92840-cung-dinh-ngoi-nha-mo-uoc
M
Một tháng ròng vất vả xin like, chờ mong...ngậm ngùi
M
cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ của các bạn, nhưng bài viết không có giải gì òi, buồn quá đi
L
hay qua ban oi! ^^
L
Tổ ấm của bạn thật đẹp :)
Chúc bạn may mắn nhé
D
Nhà đẹp, với gam màu xanh tươi mát.
Chúc bạn may mắn.
T
Chúc bạn may mắn nhé
M
cảm ơn sự ủng hộ của bạn nhé