Thanh toán

[56719] Mong ước nhỏ nhoi

Đăng bởi Marry Doe - 09/07/2015   |   Lượt xem: 3172

Sự thật chuyện thật mong ước thật nhưng không hề nhỏ

Cuộc thi " Căn hộ mơ ước" . Khi biết về cuộc thi mình đã có suy nghĩ là sẽ tham gia ngay vì ở đây mình có thể trải lòng với ước mơ thật to- một ngôi nhà mơ ước. Lúc bắt tay viết bài mình đã rất phân vân vì đề tài của cuộc thi là viết về căn hộ cho cặp đôi nhưng cuối cùng mình đã quyết định sẽ kể cho các bạn nghe một câu chuyện khác, câu chuyện về mẹ về tuổi thơ của mình và về ngôi nhà mà ba mẹ con đã ao ước từ rất lâu rồi.Câu chuyện này nghe có vẻ bình thường nhưng với mình nó thật sự rất có ý nghĩa. Mình đặt tên cho câu chuyện này là "Mơ ước nhỏ nhoi".(Nhưng không hề nhỏ). Mình bắt đầu nhé.

Mình sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn. Tuy sống ở thành phố nhưng mình không có ngôi nhà của chính mình. Chắc hẳn các bạn thấy rất lạ sao ở Sài Gòn mà lại không có nhà? Chuyện là thế này, mẹ mình quê ở Phan Thiết vào Sài Gòn học rồi lấy ba mình, sau đó thì có anh hai và mình. Lúc đó, cả gia đình mình sống ở nhà của ông bà nội. Những tưởng cuộc sống hạnh phúc sẽ êm đềm trôi qua nào ngờ khi mình được gần hai tuổi thì ba mình đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông. Lúc ấy dù rất suy sụp nhưng mẹ mình vẫn mạnh mẽ để vượt qua, mẹ xin ông bà cho cất phía sau nhà một chỗ nhỏ để ba mẹ con mình ở. Một chỗ nhỏ thôi ấy vậy mà cả ông bà và các cô các chú đều phản đối và đuổi mẹ con mình ra ngoài không cho ở nữa. Đến tận bây giờ mình vẫn không hiểu vì sao ba vừa mất thì mọi người lại nhẫn tâm như vậy. Rất may sau đó, mẹ đã xin và được phép vào ở trong khu tập thể của xí nghiệp mẹ đang làm. Thế rồi khi mình vừa lên cấp ba thì xí nghiệp bị giải thể, một lần nữa mẹ con mình lại không có nhà. Tuy gia đình khó khăn nhưng lúc đó mẹ vẫn lo cho hai anh em mình ăn học đầy đủ. Không còn nhà gia đình mình chuyển ra gần Suối Tiên để thuê phòng trọ cho rẻ và ở cho đến hôm nay. Bây giờ cả mình và anh hai đều đã tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định. Hai anh em mình đang rất cố gắng làm việc để kiểm tiền nhưng với đồng lương ít ỏi hàng tháng thì dù cuộc sống có tốt hơn trước nhưng mơ ước mua được ngôi nhà cho mẹ ở để dưỡng già vẫn chưa thực hiện được. Bản thân mình thì không mong sẽ mua được đất và cất nhà nên mình và anh hai đã tính sẽ mua một căn hộ nào tốt thôi. Căn hộ mơ ước của mình phải có hai phòng ngủ.Một phòng với tông màu tím nhẹ cổ điển dành cho mẹ mình nè vì mẹ thích nhất màu này. Mình sẽ treo thêm bức ảnh ba mẹ con trên đầu giường nữa .

Còn một phòng sẽ dành cho anh hai và chị dâu tương lai^^. Phòng này sẽ hơi rộng một chút để sau này có cháu thì có thể kê thêm một cái nôi em bé.

Ủa hình như là còn thiếu, thiếu phòng cho mình đó. Mình không có phòng vì bây giờ mình đã lập gia đình rồi. Mình với anh xã cũng đang sống trong một phòng trọ gần chỗ mẹ và anh hai nhưng với căn hộ này thì lâu lâu nhớ mẹ mình vẫn có thể sang ngủ ké với mẹ hihi. Và tiếp theo là phòng khách nơi mọi người gặp nhau nhiều nhất.

Tiếp đến là phòng bếp kiêm luôn phòng ăn. Mình rất thích nấu ăn nên đây sẽ là nơi cho mình thử nghiệm nhiều món ăn mới lạ nhưng không biết có ngon không. (Ăn thử mới biết hihi)

Cuối cùng là phòng tắm cho đủ trọn bộ nha. Sau một ngày làm việc mệt nhọc thì những giây phút thư giãn trong phòng tắm đầy đủ tiện nghi như thế này là cách giảm stress tốt nhất đấy ạ.

Ngay phía dưới căn hộ nếu có thêm công viên để tập thể dục và cho các bé vui chơi thì còn gì tuyệt vời hơn hen.

Căn hộ mơ ước của mình là như vậy đó, không có gì ngoài hai chữ "Tuyệt vời". Cảm ơn trang web Marry và công ty Nam Long đã tạo điều kiện để những bạn như mình viết lên ước mơ không hề nhỏ này. Như đã đề cập bên trên, mình cũng có dự định sẽ mua một căn hộ giống như căn hộ Ehome nên có biết về dự án "Tổ ấm vừa túi tiền" của Nam Long.Đây là dự án không chỉ dành cho các cặp đôi mà còn dành cho những gia đình như gia đình mình. Nơi đây đáp ứng được ba tiêu chí mà mình cho là cần thiết khi mua nhà. Đó là nguyên tắc 3E: Economy- Chất lượng sống cao dù giá không cao. Ecology-  Xanh mãi với Ehome (Mảng xanh là yếu tố quan trọng để làm nên cuộc sống lý tưởng). Efficiency- Khai thác tối đa công năng tạo nên tổ ấm xinh xắn mà rộng rãi. Tên dự án là Ehome cùng với nguyên tắc 3E phía trên đã tạo nên 4E hoàn chỉnh cho một ngôi nhà trong mơ của biết bao nhiêu gia đình trong đó có cả mình. Hơn thế nữa Ehome còn xây dựng thêm sân tennis, hồ bơi, công viên và sân bóng rổ trong khuôn viên căn hộ.

Ngoài những lợi thế bên trong, Ehome còn mang lại lợi thế về vị trí hết sức hấp dẫn như chỉ cần 5-10 phút là tôi có thể đến bệnh viên quốc tế Hạnh phúc, bệnh viện quốc tế Miền Đông, trường quốc tế Singapore, chợ Vĩnh Phú, chợ Tam Bình, siêu thị và trường học. Với một ngôi nhà lý tưởng thì mình còn mong đợi gì hơn nữa, thật sự quá tuyệt vời. Mình sẽ cố gắng phấn đấu để căn hộ Ehome này có thể sớm về đội của mình. Và ngày khi hoàn thành mơ ước ngôi nhà cho mẹ mình và anh xã cũng sẽ tiến hành ngay kế hoạch sở hữu một căn hộ sát bên cạnh căn của mẹ và anh để gia đình có thể gần gũi nhau. Mong ước mơ sẽ mãi không phải là mơ ước.

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
ủng hộ bạn, vào link ủng hộ cho mình với nhé. Cảm ơn bạn.
http://www.marry.vn/blog/56449-ngoi-nha-cua-rieng-minh-anh-nhe
L
Nhà đẹp, cảnh đẹp, con người đẹp, gia đình đẹp, xã hội văn minh. CHúc mọi người may mắn.!!!!!
L
Chuc ban may man nhiu nhiu!!!
P
Cảm ơn bạn mình ủng hộ lại rồi nha
A
Chúc bạn may mắn với căn hộ mơ ước!
Mọi người ủng hộ mình nữa nha. cảm ơn mọi người.
http://www.marry.vn/blog/44560-tổ-ấm-niềm-mơ-ước
V
Chúc bạn may mắn. Ủng hộ mình nha. Cảm ơn ban
www.marry.vn/blog/20061-Nơi tình yêu bắt đầu
L
chúng ta có cùng mơ ước ^^
P
Cảm ơn bạn mình ủng hộ lại rồi nha
P
Cảm ơn bạn nhé
M
Chẹp quá bạn ơi