Thanh toán

6 bí kíp đánh tan cơn “bốc hỏa”

Đăng bởi Marry Doe - 08/09/2015   |   Lượt xem: 606

6 bí kíp đánh tan cơn “bốc hỏa”

Trong nhiều trường hợp, phản ứng “bốc hỏa” của bạn khiến những người xung quanh thấy nặng nề và sợ hãi. Đôi khi, sự tức giận còn khiến công việc của bạn không thành công. Vì thế, hãy học cách xoa dịu cơn “bốc hỏa” của bạn bằng những bí kíp sau đây

 

Hít thở sâu

Khi cơn tức giận lên đến đỉnh điểm, bạn không thể kiềm chế hành vi và lời nói của mình. Để không làm tổn thương đối phương, điều đầu tiên bạn nên làm là đến một nơi yên tĩnh, nhắm mắt và từ từ hít thở thật sâu. Như vậy, cơ thể bạn vừa hấp thu nhiều khí oxi hơn, vừa giải phóng các chất endosphin, serotonin - chất gây ra sự bực tức.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng nguyên tắc 10 giây (đếm từ 1 đến 10) để có được sự tập trung nhất định, từ đó cơn giận của bạn sẽ nguôi đi nhanh chóng.

Nói thẳng cảm xúc hiện tại của mình

Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi nói thẳng cảm xúc của mình cho đối phương biết. Việc bạn cho người khác biết bạn đang tức giận ra sao sẽ giúp đối phương nắm bắt được tình thế hiện tại và dễ thông cảm với cảm xúc của bạn hơn.

Uống nước chanh

Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi nói thẳng cảm xúc của mình cho đối phương biết. Việc bạn cho người khác biết bạn đang tức giận ra sao sẽ giúp đối phương nắm bắt được tình thế hiện tại và dễ thông cảm với cảm xúc của bạn hơn.

Uống nước chanh

Uống nước chanh là cách để bạn xoa dịu cơn “bốc hỏa” nhanh chóng. Theo một nghiên cứu, vị ngọt có thể làm thay đổi hành vi và giảm bớt tính hung hăng.

Khi bạn đang trong trạng thái tức giận thì uống một ly nước chanh vừa giúp bạn xoa dịu cơn bực tức, vừa cung cấp nguồn năng lượng cho não.

Ghi chép lại

Thay vì xả cục tức của mình lên người khác, bạn hãy xả vào các trang giấy. Bằng cách ghi lại sự việc đã diễn ra, thật rõ ràng và dễ nhớ, bạn có thể xác định rõ ràng cơn bực tức của mình. Đồng thời, bạn sẽ rút ra được bài học kinh nghiệm cho những tình huống tương tự.

Nghe nhạc

Những bản nhạc nhẹ nhàng là một liệu pháp tinh thần xoa dịu cơn bực tức hiệu quả. Tuy nhiên, nghe thể loại nhạc nào để cơn giận bay đi nhanh chóng thì phải tùy sở thích của từng người, bởi vì có người sẽ cảm thấy vui vẻ hơn khi nghe những bài rock nhưng cũng có người lại cảm thấy bực mình hơn khi nghe rock.

Việc bạn tập trung để lắng nghe bài hát sẽ giúp cơn giận tan biến nhanh chóng.

Rèn luyện thái độ điềm tĩnh trước cuộc sống

Việc rèn luyện thái độ điềm tĩnh là rất cần thiết đối với mỗi cá nhân. Đặc biệt, trong công việc, giữ được thái độ điềm tĩnh sẽ giúp bạn thành công hơn. Khi giận dữ, hãy tập hít thở thật sâu. Bạn hãy đọc đi đọc lại những câu khẩu hiệu khích lệ bản thân như “rồi sẽ ổn thôi”, “bình tĩnh nào”…để xoa dịu cơn tức giận trước mắt.

Ngồi thiền, tập thể dục, đọc sách…là những phương pháp đơn giản bạn có thể thực hiện hàng ngày để rèn luyện tính điềm tĩnh.

 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào