Thanh toán

6 bí quyết ngọt ngào giữ lửa hạnh phúc hôn nhân

Đăng bởi Marry Doe - 24/12/2015   |   Lượt xem: 2242

Dù cho hai người cảm thấy rất yêu và hiểu nhau trước khi lấy nhau, nhưng tới khi bước vào cuộc sống vợ chồng thực sự sẽ có rất nhiều những vấn đề nảy sinh gây rạn nứt tình cảm. Vì thế người ta mới nói, kết hôn thì dễ nhưng giữ hôn nhân bền vững mới khó. Là phụ nữ, trước khi kết hôn chị em hãy chắc chắn rằng mình đã nắm trong tay bí quyết giữ lửa hôn nhân trước rồi mới kết hôn nhé.

Đàn ông không phải phụ nữ, họ khác biệt và họ rất “đặc trưng”. Vậy nên phụ nữ giữ chồng giỏi cần hiểu được đặc điểm tâm, sinh lý đàn ông để khéo léo trong ứng xử khiến chồng luôn muốn ở bên bạn.

[​IMG] ​


1. Dẹp bỏ cái Tôi và hướng đến Chúng ta nhiều hơn

Bạn có hay cãi vã với chồng vì những khuyết điểm, lỗi lầm nhỏ mà ấy đã gây ra cho bạn? hay thường cảm thấy khó chịu với chồng vì “sao anh ấy nhiều tật xấu quá vậy hay anh ấy không còn nhớ loài hoa mà trước khi lấy nhau chưa biểu hiện”? 

Thông thường trong gia đình, mâu thuẫn hay xảy ra không phải do những thiệt hại mà do sự tự ái, thậm chí vì những thứ nhỏ nhặt. Bạn cảm thấy bị người khác coi thường và bạn "làm cho ra nhẽ". Tuy nhiên, rất có thể bạn đang làm nghiêm trọng hóa vấn đề. Hãy biết tha thứ, vì đó là những người thân yêu nhất của bạn.

Bỏ quên cái Chúng ta mà chỉ nghĩ đến cái Tôi quá lớn là nguyên nhân của rất nhiều mâu thuẫn trong gia đình. Khi mâu thuẫn tăng dần, tình cảm vợ chồng sẽ khó hàn gắn.

Vì thế, khi ở ngoài xã hội bạn rất cần đến cái Tôi để thể hiện bản thân, nhưng khi về đến nhà thì hãy bỏ cái Tôi đó sang một bên và hòa vào gia đình để tôn vinh cái Chúng ta, như thế cuộc sống gia đình sẽ êm đềm hơn
Hãy nghĩ đến rằng bạn đang sống cuộc sống của hai người, chứ không phải một mình bạn.
 

[​IMG] 

2. Quan tâm đúng mực

Nếu bạn không trao đi yêu thương và sự quan tâm, thì bạn cũng đừng mong nhận lại bất kỳ điều gì!

Nếu bạn không quan tâm chồng thì sẽ có người khác quan tâm.

Thỉnh thoảng có thể dành những món quà cho chồng bằng tiền lương của bạn, chẳng phải nhân một dịp nào mà chỉ là bạn muốn tạo sự bất ngờ cho chồng hạnh phúc thôi

“Con đường ngắn nhất đến trái tim là đi qua dạ dày”, nếu bạn đang muốn dùng cách này để thể hiện tình yêu chồng thì đừng ngần ngại áp dụng nhé.

[​IMG] ​

Hai bạn sẽ có những đứa con, vì thế dành sự quan tâm và giáo dục cho con là không thể thiếu. Khi đó bạn cần vận dụng sự linh hoạt, khéo léo của mình để bạn và chồng cùng chăm con và chơi với con, như thế có thể giúp hai người nhóm lên ngọn lửa yêu thương. Hơn nữa, người cha biết yêu thương, chăm sóc con sẽ luôn có trách nhiệm với gia đình đấy.

3. Hấp dẫn trong mắt chồng

Dẹp bỏ cái tôi không có nghĩa là bạn hy sinh bản thân mình một cách không cần thiết, không có nghĩa là bạn phải quên đi bản thân mình. Với những nhu cầu cần thiết, chính đáng bạn vẫn cần thực hiện. Với những hoài bão ước vọng của bản thân, bạn vẫn nên phấn đấu.

Tùy từng thời điểm, bạn cần có sự điều hòa và ưu tiên cho những mục tiêu nhất định. Hạnh phúc là sự hài hòa giữa thành công của bản thân mình và sự yên ấm của cả gia đình. Vẫn biết rằng điều này luôn khó thực hiện, nhưng mà con đường đi đến hạnh phúc, thành công chưa bao giờ dễ dàng, đơn giản.

Nét đẹp của phụ nữ luôn lôi cuốn cánh mày râu, người ta nói không sai, “đàn ông yêu bằng mắt”. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng chỉ có “chân dài” hay nhan sắc mỹ miều mới là đẹp thì không đúng đâu nhé. Sau khi kết hôn, dần dần những cái đẹp đó cũng sẽ phai mờ. Còn nét đẹp không mất đi theo thời gian là sự thông minh, hấp dẫn, tự tin và đầy năng lượng tỏa ra ở người phụ nữ. Đó chính là vẻ đẹp tâm hồn và sẽ luôn hấp dẫn cánh mày râu. Hơn nữa, nếu hiện tại bạn cũng chưa có tất cả những thứ trên thì đừng vội buồn, bởi “không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”.

- Tập thể dục không chỉ khiến bạn khỏe hơn, có được vóc dáng thon gọn, mềm mại mà còn giúp tinh thần được giải tỏa, loại bỏ căng thẳng, áp lực từ cuộc sống đem lại

- Hãy quan tâm đến việc làm đẹp nhan sắc như đắp mặt nạ, tẩy da chết, làm móng tay… sẽ khiến bạn luôn tươi trẻ và xinh đẹp hơn

- Đừng chỉ ăn diện ở công sở, hãy mặc trang phục đẹp và phù hợp nhất ở nhà, đặc biệt không thể thiếu bộ đồ ngủ gợi cảm sẽ rất hấp dẫn chồng bạn đấy.

[​IMG] ​

- Và đặc biệt chú trọng đến làm giàu tâm hồn bạn, là điều còn mãi với thời gian. Hãy chăm chút cho tâm hồn bằng việc quan tâm đến cảm nhận của chính bản thân, bạn biết mình muốn gì, cần gì mà. Từ bây giờ hãy quẳng những lo toan bộn bề từ chồng, con cái, họ nội, ngoại cần sang một bên và bắt đầu dành thời gian cho chính bản thân bạn: tham gia câu lạc bộ từ thiện, nấu ăn, du lịch, gặp gỡ bạn bè…) - Nên nhớ đừng bao giờ đánh mất bản thân chỉ vì lý do vì ai đó mà không phải chính bạn!

Luôn tự chủ trong suy nghĩ, hành động, và hãy lạc quan yêu đời, vui vẻ. Tất cả những điều đó không có gì sai cả, thậm chí nó còn giúp mối quan hệ của bạn sẽ tốt hơn và bền chặt hơn.

4. Giao tiếp là chìa khóa

Hôn nhân bền vững phải dựa trên niềm tin, sự tin tưởng lẫn nhau. Và thấu hiểu chính là nền tảng tạo nên niềm tin vững chắc. Giao tiếp là chìa khóa mở cánh cửa suy nghĩ, tâm hồn của mỗi người để thấu hiểu lẫn nhau

Thường xuyên nói chuyện, chia sẻ với chồng về những quan điểm, cảm nhận của mình về cuộc sống, đồng thời biết lắng nghe quan điểm của chồng. Hơn nữa phải biết khơi gợi người bạn đời nói ra quan điểm của họ. Chia sẻ để từ đó hai người tự thích nghi và phù hợp với nhau.Một cuộc hôn hạnh phúc sẽ không thể thiếu sự đóng góp của những thăng hoa trong “chuyện ấy”. Hãy chia sẻ với chồng bạn những điểm nào bạn muốn kích thích hơn hoặc giảm đi khi “giao ban” và chắc chắn rằng chồng bạn đã hiểu, lúc đó a ấy sẽ nhiệt tình chiều chuộng và khiến bạn hài lòng.

[​IMG] ​

Để có được những chia sẻ thoải mái về sex thì điều đầu tiên bạn cần phải làm rõ đó là hiểu sex là điều rất tự nhiên, không có gì là tục tĩu, xấu xa.

Dù đàn ông sẵn sàng lao tâm khổ tứ để có thể hiểu được suy nghĩ của bạn, thì cũng đừng bao giờ bắt họ phải “nhìn mặt đoán ý”. Điều đó khiến họ vô cùng căng thẳng và dễ chán chường. Và nếu anh ấy không hiểu những suy nghĩ của bạn, thì rốt cuộc anh ấy sẽ khiến bạn thất vọng.

5. Tạo sự mới mẻ
Sự mới mẻ luôn đem lại sự hứng thú và hấp dẫn? 
Cuộc sống gia đình có rất nhiều lo toan, nhất là khi đã có con. Hai người nên giành chút thời gian riêng cho nhau để hâm nóng lại tình cảm như cùng đi ăn ngoài, đi cà phê hay đi xem phim để hâm nóng lại tình cảm.
Luôn tạo ra thật nhiều nụ cười giữa hai người để có những kỷ niệm khó quên.

6. “Chuyện ấy” thật ngọt ngào
Sex chiếm tới 90% trong các gia vị tạo nên hạnh phúc gia đình.
Nếu chỉ có những bí quyết trên thì không bao giờ là đủ để có được một cuộc sống vợ chồng hòa hợp viên mãn. Bạn cần biết cách kết hợp những bí quyết nhỏ trên với “chuyện ấy” để đem lại hiệu quả mỹ mãn. 
Hãy chứng minh cho anh ấy thấy bạn có thể khiến anh ấy có được sự đê mê mà không cần phải kiếm tìm của lạ.
Luôn làm mới “chuyện ấy” để có những giây phút hưng phấn mới mẻ.

- Dùng tư thế khác thay kiểu truyền thống nhàm chán chắc chắn sẽ khiến chồng bạn luôn muốn ở bên bạn.[​IMG] ​

- Thay đổi không khí “yêu”, từ mùi hương, ánh sáng, âm thanh đến địa điểm diễn ra chuyện ấy, nhằm tạo không khí lãng mạn mới mẻ, gợi hứng khởi

- Chị em phụ nữ đừng bao giờ nghĩ rằng “Đàn ông không thích người phụ nữ chủ động trong “chuyện ấy””. Hãy làm cho mình trở nên quyến rũ hơn trên giường ngủ của chồng. Và đừng bao giờ làm cho mình trở nên nhàm chán.

Bạn hãy vận dụng kết hợp 6 bí quyết trên theo cách của riêng bạn, luôn sáng tạo và khéo léo để phù hợp với cuộc sống hôn nhân của chính bạn. Chúc bạn có một tổ ấm hạnh phúc dài lâu.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào