Thanh toán

6 dấu hiệu cho thấy bạn đang hẹn hò với một kẻ dối trá

Đăng bởi Marry Doe - 07/12/2015   |   Lượt xem: 587

Những lời nói dối áp dụng cho những việc từ nhỏ nhất cho đến quan trọng nhất với cuộc đời của mỗi người. Nhưng dù là lớn hay nhỏ thì nói dối vẫn là nói dối. Và hầu như những lời nói dối luôn gây hại nhiều hơn lợi. Lời nói dối trong tình yêu sẽ càng gây tổn thương cho người khác hơn.

Có những dấu hiệu của những kẻ nói dối mà bạn hy vọng rằng mình có thể biết trước khi hẹn hò nhầm một kẻ chuyên nói dối đấy.

1. Anh ta thường xuyên nói dối

Bạn nên tin tưởng vào bản năng của mình. Nếu bạn nghĩ rằng người đang trò chuyện với mình đang nói dối mình thì điều ấy hoàn toàn chính xác đó. Những kẻ nói dối thường hay nói dối về tất cả mọi chuyện, từ nhỏ đến lớn nên thường không để ý là mình để lộ sơ sót khá nhiều. Thậm chí, nói dối lâu ngày còn khiến cho những người này cảm thấy khó mà quyết định nói ra được sự thật.

2. Anh ta thích tìm sự chú ý của bạn

Nếu người ấy lúc nào cũng thích tìm kiếm sự chú ý từ người khác thì khả năng họ đang nói dối là rất cao. Những người nói dối thường che giấu sự thật vì họ đang cố gắng tạo ấn tượng với bạn, muốn bạn chú ý đến họ và thích được khen ngợi.

3. Gặp vấn đề nào đó với lòng tự tin với bản thân

Hầu hết nguyên nhân khiến con người chọn cách nói dối là vì họ muốn trốn tránh hiện thực hoặc né tránh một vài nhận thức nhất định về bản thân. Nói dối khiến họ có cảm giác mạnh mẽ hoặc quyền lực hơn. Họ thậm chí có thể là siêu nhân thông qua lời nói của mình.

4. Ngôn ngữ cơ thể tố cáo lời nói dối

Chúng ta có thể “bắt bài” những kẻ nói dối khá hiệu quả thông qua ngôn ngữ cơ thể của họ. Đối với những kẻ mới tập tành nói dối, hãy nhìn thẳng vào mắt họ. Những người này sẽ luôn “trông trời ngóng đất” khi nói chuyện thay vì nhìn vào mắt bạn. Tuy nhiên, với các chuyên gia trong lĩnh vực nói dối thì việc anh chàng vẫn có thể nhìn thẳng vào mắt bạn mà nói dối được đấy. Nên bạn cần chú ý đến những dấu hiệu khác. Ví dụ như anh ta khoanh tay khi nói chuyện, xoay người sang hướng khác vì không dám đối diện thẳng với bạn. Trong một số trường hợp đặc biệt, đối phương thậm chí còn đổ mồ hôi vì quá căng thẳng khi phải bịa ra lời nói dối.
Nếu anh ta không thể ngồi yên một chỗ và nhìn thẳng vào bạn thì chắc chắn là anh ta đang nói dối đấy.

5. Những câu chuyện của anh chàng kể luôn thay đổi tình tiết

Vấn đề nan giải của những kẻ nói dối là đến chính họ cũng thường không nhớ hết được những chuyện mình đã nói ra. Nên những chuyện mà họ kể cho bạn nghe thường sẽ thay đổi một vài tình tiết (hoặc khác hoàn toàn) so với lần đầu bạn nghe.

6. Không dám đối diện sự thật

Những kẻ nói dối thường không có khả năng đối diện với sự thật, họ sẽ không dám thừa nhận bất cứ điều gì. Ngay cả khi bạn đã biết được 100% sự thật thì họ cũng sẽ tìm cách để thuyết phục bạn tin rằng điều bạn biết là hoàn toàn sai, họ mới là người đúng.

Những dấu hiệu ngày nghe có vẻ quen thuộc nhưng không phải lúc nào bạn cũng chú ý đến. Hãy tỉnh táo tin tưởng vào linh cảm và suy nghĩ của bản thân mình thay vì những lời nói ngọt ngào của đối phương. Đừng để bản thân phải thức dậy vào một buổi sáng và nhận ra rằng những điều bạn tin tưởng đều chỉ là dối trá.

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào