Thanh toán

6 dấu hiệu thiếu vitamin D ít được biết đến

Đăng bởi Marry Doe - 21/08/2015   |   Lượt xem: 543

(CalciK2)-Vitamin D có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe xương. Nó hoạt động như một hormone điều hòa can-xi và phốt-pho trong quá trình tái tạo xương. Bên cạnh đó, nó còn là một thành phần thiết yếu giúp phòng ngừa gãy xương. Dưới đây là 6 dấu hiệu ít được biết đến cho thấy bạn đang bị thiếu vitamin D.

(CalciK2)-Vitamin D có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe xương. Nó hoạt động như một hormone điều hòa can-xi và phốt-pho trong quá trình tái tạo xương. Bên cạnh đó, nó còn là một thành phần thiết yếu giúp phòng ngừa gãy xương. Dưới đây là 6 dấu hiệu ít được biết đến cho thấy bạn đang bị thiếu vitamin D.

Đau nhức kinh niên và yếu cơ

Nghiên cứu cho thấy những người bị đau nhức kinh niên và mệt mỏi thường có mức độ vitamin D thấp. Vì vitamin D cũng là một hormone nên các cơ quan nhận cảm nó có mặt ở khắp nơi trong cơ thể, bao gồm cả cơ và não. Khi được chuyển hóa, vitamin D sẽ xâm nhập vào tế bào cơ, tăng cường sự co cơ vốn rất quan trọng cho việc phòng ngừa té ngã và thực hiện các bài tập xây dựng xương. Vì vậy đau nhức kinh niên và yếu cơ không rõ nguyên nhâncó thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn cần nhiều vitamin D hơn.

Thiếu magiê

Khi vitamin D được chuyển hóa trong cơ thể, magiê sẽ điều hòa hoạt động en-zim vốn có tác động đến sự hấp thu vitamin D. Vì vậy, nếu bạn không hấp thu đủ magiê, mức độ vitamin D của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.



Miễn dịch kém

Nghiên cứu cho thấy thiếu vitamin D là một phần của bản chất theo mùa của các dịch cảm cúm – ít ánh nắng mặt trời đồng nghĩa với ít vitamin D, dẫn đến miễn dịch kém và dễ bị cảm cúm hơn. Vì vậy, hấp thu đầy đủ vitamin D là một trong những cách phòng ngừa cảm cúm hiệu quả nhất.

Huyết áp cao

Huyết áp cao có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị thiếu vitamin D. Thông qua một quá trình en-zim phức tạp, cơ thể bạn hình thành một peptide có khả năng tăng huyết áp thông qua sự co thắt động mạch và giữ nước và natri. Vitamin D ngăn chặn quá trình en-zim này để nó không kích hoạt một cách vô lý, từ đó gây cao huyết áp. Một nghiên cứu vào năm 2011 cho thấy giữa mức độ vitamin D trong máu và chứng cao huyết áp có một mối quan hệ tỉ lệ nghịch. Nói cách khác, mức độ vitamin D càng thấp thì huyết áp càng cao.
Tên:  6-dau-hieu-thieu-vitaminD-it-duoc-biet-den.jpg
Xem: 0
Kích thước:  53.6 KB
Cảm thấy buồn chán

Sự buồn chán có thể trở nên tồi tệ hơn vào mùa đông, và sự thiếu ánh nắng mặt trời (dẫn đến mức độ vitamin D thấp) đóng vai trò rất quan trọng trong chu trình này. Thông qua một nghiên cứu phân tích tác động của vitamin D3 lên những người tham gia trong suốt mùa đông, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng vitamin D3 không những tăng đáng kể tác động tích cực mà còn giảm tác động tiêu cực nữa. Một nghiên cứu vào năm 2014 cho thấy tác động tích cực của vitamin D3 lên tâm trạng người dùng không thua kém gì hiệu quả của thuốc chống trầm cảm.

50 tuổi hoặc lớn hơn ảnh hưởng đến sự chuyển hóa vitamin D của bạn

Sự chuyển hóa ánh nắng mặt trời thành vitamin D đòi hỏi cả gan và thận vốn có chức năng tổng hợp vitamin được hấp thu vào da thành vitamin D3. Vì vậy, nếu gan và thận của bạn không hoạt động tốt, mức độ vitamin D (và sức khỏe xương) của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Calcik2.com

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào