Thanh toán

6 gia vị độc hại có thể "giết chết" tình yêu của bạn

Đăng bởi Marry Doe - 03/03/2018   |   Lượt xem: 762

Dưới đây là 6 loại gia vị độc hại nhất trong tình yêu mà bạn cần nghiên cứu để tránh việc thêm các loại gia vị này vào tình yêu đang tươi xanh của mình:

Tình yêu có một đặc thù, đó là bạn không hề trải qua bất cứ một trường lớp nào, bất cứ một môn học hay môn đào tạo nào để biết thế nào là tình yêu. Cho nên, nói về yêu đúng cách sẽ là một khái niệm khá trừu tượng. Bởi mỗi người sẽ có một cách yêu khác nhau.

Nhưng yêu sai cách thì lại rất dễ dàng để nhận ra, vì khi bạn yêu sai cách, hậu quả sẽ tác động trực tiếp lên bạn và đối phương, cũng có ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả mối quan hệ giữa hai người.

Chính vì thế có một thực tế rằng, chúng ta thường không biết cụ tỉ tình yêu là gì, nên yêu như thế nào và phải làm sao để tránh gây ra những thương tổn cho nhau. Cho nên đôi khi chúng ta vẫn ngây ngô phạm phải những lỗi sai kinh điển và mang đến hậu quả sát thương cao.

Dưới đây là 6 loại gia vị độc hại nhất trong tình yêu mà bạn cần nghiên cứu để tránh việc thêm các loại gia vị này vào tình yêu đang tươi xanh của mình:

1. Bới móc quá khứ

Bất kỳ ai cũng có quá khứ, và quá khứ của bất kỳ ai cũng có thể có những lỗi sai. Những lúc giận hờn cãi vã hoặc tranh đấu kịch liệt, chúng ta lại đem những điều không hay đã từng xảy ra trong quá khứ để dằn vặt và đay nghiến lẫn nhau.

Điều này giống như các bạn đang đấu tố lẫn nhau, cố muốn ghi nợ cho nhau và hơn thua xem cuốn sổ ghi nợ của ai dày nhanh hơn. Hậu quả là sau mỗi lần như vậy, các bạn sẽ trở nên xấu xí hơn trong mắt đối phương, đồng thời cũng đang làm giảm đi hình tượng đẹp đẽ của đối phương trong mắt mình. Cuối cùng thì một ngày đẹp trời không xa nào đó, tình yêu rời đi.

Hãy giải quyết các vấn đề tồn đọng vào thời điểm nó diễn ra. Khi mọi chuyện đi qua, hãy để nó qua luôn và không bao giờ nhắc lại nữa. Thay vì nhìn lại quá khứ để cùng nhau bước thụt lùi, hãy cùng nhìn vào hiện tại và hướng tới tương lai.

6 gia vị độc hại có thể giết chết tình yêu của bạn - Ảnh 1.

2. Ra "tín hiệu ngầm" rồi ấm ức

Có những lúc thay vì nói thẳng những cảm xúc và suy nghĩ của mình cho đối phương được biết, thì bạn lại ra tín hiệu ngầm và hy vọng người ta hiểu được những gì bạn muốn nói. Trong khi người ta không có khả năng đọc được suy nghĩ của bạn, thì bạn lại "nổi điên" một cách không cần thiết.

Kết quả là những lần không hiểu ý nhau cứ lặp đi lặp lại, khiến bạn dễ nhàm chán mối quan hệ hiện tại. Vậy nên nếu không muốn đánh mất tình yêu một cách lãng xẹt, hãy học cách thẳng thắn bày tỏ quan điểm và suy nghĩ của bản thân. Không ai có nghĩa vụ phải đọc suy nghĩ trong đầu của người khác cả, bởi vì chúng ta đâu phải là siêu nhân?

3. Thường xuyên doạ chia tay

Một trong hai người thường quá dễ dàng buông ra lời chia tay sau mỗi lần bất đồng quan điểm. Dù rằng bạn nói câu này trong lúc không nghĩ gì nhiều, hoặc trong thâm tâm không thật sự muốn chia tay, nhưng nó cũng sẽ có những tác hại khôn lường.

Bởi đây là hành vi làm tổn thương cảm xúc của đối phương và lại tiếp tục bùng nổi lên những tranh cãi không hồi kết tiếp sau một cách không cần thiết. Nếu chuyện này lặp đi lặp lại, đối phương có thể hiểu là bạn đã "quen miệng" và chẳng thèm quan tâm nữa, hoặc là họ nghĩ bạn thực sự muốn chấm dứt thật rồi, nên họ sẽ để bạn ra đi.

4. Trách người yêu vì những cảm xúc cá nhân

Bạn gặp một chuyện buồn bực nào đó không liên quan tới người yêu bạn, nhưng bạn lại lấy người ta ra để làm chỗ xả bực tức. Khi người ta ngơ ngác không hiểu gì thì bạn lại tỏ ra thất vọng vì không được thấu hiểu.

Điều này sẽ khiến mối quan hệ của bạn ngày càng trở nên tệ hơn đi. Vì chẳng ai có thể chấp nhận được điều đó cả. Nếu bạn thử đặt vị trí của mình vào đối phương, bạn sẽ hiểu cảm giác của người ấy. Vậy nên tốt hơn hết, hãy chia sẻ cảm xúc với nhau để có thể dễ dàng thông cảm cho nhau hơn.

6 gia vị độc hại có thể giết chết tình yêu của bạn - Ảnh 2.

5. Ghen tuông mù quáng

Ghen vốn dĩ vẫn là một thứ gia vị cần thiết trong tình yêu, nhưng nếu bạn nêm nếm loại gia vị này quá đà thì sẽ nhận về những hậu quả khôn lường. Đối phương có thể hiểu rằng bạn không thật sự có lòng tin vào họ cũng như tình yêu của họ, cho nên bạn mới dễ dàng lo sợ tình yêu vụt đi mất. Hãy bình tĩnh và khôn ngoan, chỉ nên ghen với đúng người vào đúng lúc, để nhận được sự tôn trọng của người yêu.

6. Tặng quà để xin lỗi

Lần nào cũng như lần nào, cứ xảy ra tranh cãi mà lỗi sai thuộc về phía bạn, thì bạn lập tức muốn dùng những món quà để giảng hoà. Điều này không thực sự tốt như bạn nghĩ. Bởi đối phương cần ở bạn một thái độ biết nhận sai đúng mực và muốn sửa chữa lỗi sai đó, chứ không phải là những món quà mang tính chất vật chất tạm thời để rồi ngàn lần sau bạn vẫn lặp đi lặp lại mãi không thôi.

Thay vì dùng những món quà để khoả lấp cơn tức giận của đối phương, hãy chân thành nhìn nhận lại lỗi sai của mình và nghiêm khắc tự kiểm điểm để lần sau không tái phạm, ít nhất thì điều đó cũng giúp ích hơn cho cả hai bạn và mối quan hệ của các bạn.

St

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Ghen là gia vị tốt cho tình yêu nhưng mù quáng quá thì hóa ra làm độc cả tình yêu.
T
mình đọc thấy cái nào cũng có lý, thấy hay nên chia sẻ ạ
T
6 điều này đúng là sẽ giết chết tình yêu, các bạn có gắng tránh nha
N
theo bản thân mình cũng thấy nó rất đúng
N
Bài viết rất chuẩn đấy, trước khi cưới, mình đã trải qua 3 cuộc tình và đều là do các luôn trên
Y
đọc để biết và tránh, bài chia sẻ rất hữu ích