Thanh toán

6 Lí do cho thấy vì sao bạn vẫn cô đơn và cách để giải quyết vấn đề

Đăng bởi Marry Doe - 05/04/2018   |   Lượt xem: 1315

Bài viết này dành cho những ai đã sẵn sàng cho tình yêu nhưng không hiểu tại sao những cảm xúc đó luôn luôn tránh xa họ. Đây là những lí do sẽ trả lời cho câu hỏi tại sao bạn vẫn còn một mình.

1. Không có chỗ cho tình yêu trong cuộc sống của bạn

Có lẽ bạn thấy rằng mình đã sẵn sàng cho tình yêu nhưng tối nay bạn vẫn phải làm thêm giờ (như mọi ngày khác trong cuộc đời). Cuối tuần bạn cũng không có thời gian nghỉ ngơi hay làm những điều mình thích.

bestie li do ban FA

Vấn đề của bạnBạn đang bận rộn với mọi thứ trên thế giới này ngoại trừ tình yêu.

bestie li do ban FA

Điều nên làm:

Steve McClatchy - tác giả của nhiều cuốn sách tâm lí, khuyến cáo rằng chúng ta nên ngừng giải quyết mọi vấn đề và tất cả các nhiệm vụ không quá quan trọng để dành thời gian cho mình. Những ưu tiên bị đặt nhầm không cho phép chúng ta hạnh phúc. Trước tiên, hãy yêu chính bản thân bạn: về nhà đúng giờ, ra ngoài với bạn bè hay dành thời gian cho một mối quan hệ mới.

2. Bạn không thể quên người yêu cũ

Bạn dành nhiều thời gian trước gương để thử các trang phục khác nhau và tưởng tượng ra ánh nhìn ngưỡng mộ của người ấy, nụ cười bẽn lẽn, và những trò cười vui nhộn. Nhưng trước khi ra ngoài, bạn cảm thấy chỉ muốn khóc. Bởi vì khi bạn nghĩ về tình yêu, hình ảnh bạn trai cũ xuất hiện trong tâm trí bạn. Anh ấy đẹp trai, hoàn hảo, biết quan tâm và tốt bụng, tại sao anh ấy lại chia tay bạn?

bestie li do ban FA

Vấn đề của bạn: Mối quan hệ trước đây đã chiếm hết suy nghĩ của bạn.

bestie li do ban FA

Điều nên làm:

Tại sao bạn vẫn còn đau khổ? Mối quan hệ của bạn đã qua, máy thời gian chưa được phát minh ra, và bạn không thể thay đổi bất cứ điều gì. Người yêu cũ của bạn không hoàn hảo, anh ấy chỉ hoàn hảo trong đầu của bạn. Nhà tâm lí học Otto Kernberg nghĩ rằng những cảm xúc tiềm ẩn và tưởng tượng có một tác động rất lớn đến mối quan hệ mới của chúng ta. Hãy biết buông bỏ và tiến về phía trước. Đó là thời gian để được hạnh phúc!

3. Bạn dành quá nhiều thời gian ở nhà

Trong người mệt mỏi, thời tiết xấu, tâm trạng không tốt là những lí do để bạn dành cả ngày ở nhà. Bên cạnh đó, bạn đang "cày" một bộ phim dài tập và cũng đang tập đan len, vì vậy, bạn ở nhà. Bạn luôn tìm thấy một cái cớ, ngay cả khi đến cuối tuần và ngày lễ. Bởi vì điều này mà bạn bè dần dần không còn thiết tha rủ bạn ra ngoài nữa.

bestie li do ban FA

Vấn đề của bạn: Bạn đã trở thành một bà cô già.

bestie li do ban FA

Điều nên làm:

Tất nhiên thời gian ở nhà một mình, vùi trong chăn hay đắm chìm với những quyển tiểu thuyết yêu thích rất tuyệt vời và cần thiết nếu như bạn thực sự cần thư giãn. Nhưng hãy nhìn xem, nếu bạn giới hạn mình vào 4 bức tường bao quanh, dần dần chỉ có cái đầu gối bầu bạn với bạn mà thôi. Có một thế giới tuyệt vời bên ngoài, hãy bước ra và tận hưởng nó.

4. Bạn không chú ý đến vẻ ngoài của mình

Trong một quán cà phê, người phục vụ lơ đễnh với bạn nhưng lại nhiệt tình với cô gái xinh đẹp đằng sau. Một người đàn ông đẹp trai chỉ muốn biết tên của cô gái trong chiếc váy đỏ tươi ngồi cạnh bạn. Một phụ nữ với mùi hương nước hoa dễ chịu thu hút sự chú ý của rất nhiều người xung quanh. Trong khi đó, bạn trông mệt mỏi và chán nản trong chiếc áo thun và quần jean cũ xì.

bestie li do ban FA

Vấn đề của bạn: Bạn đang bỏ bê bản thân mình.

bestie li do ban FA

Điều nên làm:

Mẹ bạn luôn luôn nói rằng mọi người sẽ yêu quý tâm hồn và trí thông minh của bạn. Điều đó không sai, tuy nhiên có một khoảng thời gian thu hút xảy ra trước khi tình yêu tới. Leil Lowndes - một chuyên gia trong lĩnh vực tâm lí học truyền thông, cho rằng ấn tượng đầu tiên là nền tảng của mối quan hệ trong tương lai. Tất nhiên tâm hồn là thứ bền lâu, nhưng đừng quên vẻ ngoài xinh đẹp và cách cư xử bên ngoài cũng đặc biệt quan trọng. Nên nhớ rằng đàn ông yêu bằng mắt đấy!

5. Ý kiến của cha mẹ bạn là ý kiến của bạn

Khoảnh khắc quý giá cuối cùng đã đến: bạn bắt đầu yêu. Vì vậy, mẹ bạn bắt đầu hỏi về sở thích của anh ấy và bố quan tâm đến công việc của chàng trai này. Họ cùng nhau đi đến kết luận rằng anh ta không xứng đáng với bạn. Và bạn không thể lựa chọn giữa cảm xúc của bạn và cảm xúc của họ. Đừng buồn! Các bác sĩ Tim Fawcett và Piet Van Den Berg từ Đại học Bristol đã tiến hành nghiên cứu khoa học và xuất bản một bài báo nói rằng cha mẹ thường không thích sự lựa chọn của con mình và đó là một điều hoàn toàn bình thường.

bestie li do ban FA

Vấn đề của bạn: Ý kiến của cha mẹ bạn quan trọng hơn bạn.

bestie li do ban FA

Điều nên làm:

Dĩ nhiên, quyền hạn của cha mẹ là một phần quan trọng trong việc dạy dỗ. Mẹ không thích tính ham vui của bố, bố cũng không chịu nổi tính nóng lạnh thất thường của mẹ. Nhưng suy cho cùng họ vẫn yêu nhau và xây dựng gia đình. Bây giờ đến lượt lựa chọn của bạn. Hãy để cho cảm xúc và ý kiến của riêng bạn quyết định điều gì là tốt nhất cho bản thân mình.

6. Bạn sợ thử cái mới

Dễ thương, đẹp trai và độc lập. Bạn luôn gặp bạn bè ở cùng một quán cà phê và chỉ chọn xem những bộ phim tình cảm ướt át. Bạn chắc chắn rằng những người đàng hoàng thường không đến quán bar, câu lạc bộ đêm hay những người chơi thể thao thì thường cứng nhắc, không lãng mạn. Quan điểm và thói quen hẹp của bạn không cho phép bạn tiến lên phía trước.

bestie li do ban FA

Vấn đề của bạn: Bạn đang sợ thử thứ gì đó mới.

bestie li do ban FA

Điều nên làm:

Hãy loại bỏ những định kiến mà bạn đã xây dựng cho chính mình. Thế giới rộng lớn, đa dạng và tình yêu đích thực đang chờ bạn vượt qua những suy nghĩ thông thường đó.

Bạn có từng bắt gặp hình ảnh của mình trong những trường hợp trên hay không? Nếu có và đã vượt qua thì hãy chia sẻ cho chúng tôi những kinh nghiệm của bạn nhé!

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Bài viết khá hay ý ạ!