Thanh toán

6 lý do bạn đừng dại mà kết hôn với người ấy

Đăng bởi Marry Doe - 24/12/2015   |   Lượt xem: 540

Bạn đang do dự không biết nên chia tay hay kết hôn với người ấy, sau đây là một số lời khuyên giúp bạn mạnh mẽ hơn để vượt qua khó khăn đầu đời của bạn. 6 lý do cho thấy bạn đừng dại mà kết hôn với người ấy.

1. Người ấy không yêu bạn mà chỉ yêu tiền của bạn

 

Để biết người ấy yêu tiền hay yêu bạn thật dễ dàng nhận ra. Người ấy đòi hỏi bạn mua hết thứ này đến thứ khác, khi bạn không có tiền, người ấy sẵn sàng đi tìm người khác để lợi dụng và đáp ứng nhu cầu tiền bạc của mình. Họ không quan tâm, lo lắng khi bạn gặp rắc rối trong công việc, trong cuộc sống. Khi bạn ốm đau họ mất hút. Bạn nên góp ý nghiêm túc với người ấy, nếu họ không thay đổi thì nên chia tay, cố gắng kết hôn sẽ chỉ đưa cuộc đời bạn vào vòng bi kịch.

 

Có một điều đáng lưu ý là khi đã yêu, con gái thường hay mù quáng mà không nhận ra đối tác đang lợi dụng mình. Họ tin rằng một chút giúp đỡ về tiền bạc chỉ là chia sẻ giữa hai người đang yêu. Tất nhiên, sự giúp đỡ là điều hoàn toàn bình thường song bạn nên xem xét xem nó có đi - có lại hay không. Bạn giúp đỡ chàng điều kiện vật chất mà những gì nhận được chỉ là sự vô tâm thì chính xác chàng trai này là kẻ "đào mỏ", đối tượng bạn cần né tránh kết hôn.

 

Không nên kết hôn

2. Người ấy đang yêu say đắm một người khác

Bạn yêu đơn phương một người đang có một nửa khác, dù đã nhiều lần bạn thổ lộ tình cảm nhưng đều bị ăn trái đắng. Quy luật của tình yêu là càng theo tình tình càng chạy, càng hững hờ tình càng theo. Khi hai người đang yêu nhau thì không gì có thể ngăn cản được, nếu bạn chen chân vào chỉ càng làm cho họ yêu nhau hơn. Và khi ấy bạn mất điểm trầm trọng. 

 

Nếu may mắn bạn kéo được họ về phía mình do bạn dùng khổ nhục kế, tiền bạc hay họ bị người yêu bỏ thì bạn cũng kéo được cái xác với trái tim hóa đá mà thôi.

 

3. Bố mẹ ngăn cấm chuyện tình của hai bạn

 

Bố mẹ là người trưởng thành nên họ biết cách nhìn tương lai của con, họ không muốn con mình đi trên con đường đầy chông gai. Bố mẹ có thể ngăn cản do: hai người không hợp tuổi, nhìn tính cách người đó không tốt, hai người xa quê nhau, sức khỏe bên kia có vấn đề…

 

Không nên kết hôn


Không phải lúc nào lời nói của bố mẹ cũng đúng, nhưng không phải tất cả là sai hết. Bạn phải thật tỉnh táo trong việc lựa chọn bạn đời, bởi mỗi con người chúng ta chỉ có một lần kết hôn, không ai chưa cưới đã nghĩ tới lần sau.

 

4. Không còn yêu nhau nữa

 

Khi hai người không còn yêu nhau nữa mà vẫn phải lấy nhau thì còn gì đau khổ hơn. Có thể do họ đã có con với nhau hay sức ép của gia đình hai bên. Lấy nhau mà không có tình yêu thì chỉ khổ cho con cái phải sống trong cảnh bố mẹ cả ngày chẳng ai nói với ai lời nào, việc ai người ấy làm, cơm ai người ấy ăn, họ trở về nhà như về phòng trọ, con cái thì phó mặc cho ô sin... Một gia đình như thế thì hỏi sao tìm thấy hạnh phúc?

 

Bạn thử nghĩ xem cuộc sống tương lai như thế thì còn gì có ý nghĩa. Thà đau khổ một lần còn hơn buồn le lói suốt đời. Hãy thẳng thắn nói dứt khoát quan điểm của hai người cho mọi người biết để họ không gây khó khăn và áp lực cho bạn nhé.

 

Không nên kết hôn

5. Cách đối xử của người ấy ngày càng tệ bạc

Người ấy suốt ngày mắng chửi, đánh đập, đòi bạn đưa tiền cho ăn chơi, bài bạc, công khai mối quan hệ với người khác, coi thường bố mẹ bạn, không chịu làm việc, chỉ ham chơi, hay lừa dối bạn… Khi yêu nhau, các cặp đôi thường dành cho nhau những thứ tốt đẹp nhất thì khi lấy nhau, điều tốt đẹp đó sẽ giảm dần theo thời gian. Còn khi yêu nhau mà đã gặp những rắc rối như trên thì khi lấy nhau còn tệ hại đến mức nào.

 

Những người như thế bạn cần tránh xa cho dù khi bạn đòi chia tay, họ nói lời ngon ngọt, thậm chí đe dọa bạn đi nữa. Bạn cần giữ vững lập trường, nếu bạn yếu đuối thì nhờ người thân giúp đỡ để tránh phải kết hôn với một người đàn ông tệ bạc.

 

Không nên kết hôn


6. Kết hôn vì thương hại

 

Đừng bao giờ kết hôn vì lòng thương hại, bởi người ấy không bao giờ mong chờ tình yêu của bạn dành cho họ hóa ra lại là lòng thương hại đâu. Bạn phải dứt khoát giữa tình yêu và lòng thương hại, nếu không nó sẽ làm bạn phải gánh chịu hậu quả do bạn không có lập trường trong tình yêu.

 

Mỗi người trong chúng ta ai cũng mong mình sẽ xây dựng một gia đình tràn ngập hạnh phúc. Để giành lấy hạnh phúc về mình, đòi hỏi mỗi người có một trái tim biết yêu thương, một cái đầu sáng suốt và biết điểm dừng thì mới có thể tìm được nửa kia hoàn hảo cho cuộc đời mình.

 

Nguồn: afamily

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá
G
Khi yêu thì những điều này vẫn khiến người ta mù quáng bỏ qua hết bạn ạ.