Thanh toán

6 Lý do khiến bạn nên cưới sớm nếu có thể

Đăng bởi Marry Doe - 24/02/2017   |   Lượt xem: 7285

Chuyện cưới xin là chuyện cả đời. Có bao giờ bạn tự hỏi, khi nào cưới là đẹp nhất? Giới trẻ hiện nay được thoải mái quyết định chuyện cả đời này của mình, thế nên rất nhiều bạn trẻ nghĩ rằng, còn trẻ, tung hoành đã, ổn định làm gì sớm cho mất tự do. Tuy nhiên, 6 lý do sau đây sẽ cho bạn thấy rằng, cưới sớm đôi khi lại là một lợi thế không ngờ.

1. Sống có trách nhiệm hơn với bản thân và những người xung quanh. Khi có gia đình, nghĩa là bạn không chỉ sống cho riêng mình, không còn được “ngông” và để mọi chuyện theo chủ nghĩa “Let it go”. Bạn có người để chăm sóc, có một mái ấm để lo toan. Bạn sẽ thấy mình sống trách nhiệm hơn và có ích hơn từng ngày. Trách nhiệm đôi khi là áp lực, tuy nhiên vượt qua nó, bạn sẽ không bao giờ phải nói hai từ “hối hận” trong tương lai. 2. Được xã hội tôn trọng hơn. Đàn ông tuổi 35 mà chưa có vợ, vẫn bị coi là thằng con trai lông bông. Còn khi đã lập gia đình, thì dù mới chỉ có 20 đi chăng nữa, thì vẫn được coi là chững chạc. Chẳng tự nhiên mà cụm từ “người đàn ông của gia đình” được dùng như một lời khen ngợi. Cũng chẳng tự nhiên mà người ta nói  những người phụ nữ giỏi giang nữ công gia chánh, công việc ổn định là những người “đủ điều kiện để lấy chồng”. Có thể điều này không hoàn toàn đúng, nhưng thực tế thì xã hội đang có quan niệm như vậy và tin là như vậy đấy bạn ạ. 3. Kiếm được nhiều tiền hơn. Một bài báo online của Oxford University Press đã nói rằng: “Những người đàn ông có gia đình ít thỏa mãn về mức lương họ kiếm được và hay so sánh với người khác. Họ luôn có xu hướng cố gắng làm việc chăm chỉ hơn nữa để đạt mức lương cao hơn, so với những người chưa lập gia đình”. Khi bạn đã có gia đình, bạn sẽ có động lực để kiếm được càng nhiều tiền càng tốt. 4. Có một chỗ dựa vững chãi trong cuộc sống. Những áp lực công việc, những thứ vụn vặt trong cuộc sống, đôi khi sẽ khiến bạn mệt mỏi và suy sụp. Tuy nhiên nếu như bên bạn có một người luôn thấu hiểu, có một người luôn cho bạn một bờ vai để dựa vào, người đó là người mà bạn yêu thương cả cuộc đời, thì còn gì tuyệt hơn nữa, phải không? 5. Không-quá-già để tận hưởng cuộc sống khi đã dư giả và con cái đã trưởng thành. Nhiều người vật lộn cả đời, đến khi dư giả an nhàn thì đã quá già để tận hưởng. Bạn có muốn cuộc đời của bạn kết thúc như vậy? Cưới sớm, lúc con cái tự lập được cũng là lúc vợ chồng bạn có thể cùng nhau đi du lịch chỗ này chỗ kia, cũng là lúc đủ trải nghiệm để suy ngẫm về những cuốn sách ngày xưa đọc vội,  đủ khỏe và đủ tài chính để thực hiện những ước mơ mà 2 bạn ngày trẻ chưa thể thực hiện được. Vậy cưới sớm, tại sao không? 6. Tránh được những chuyện-không-đáng-có. Chẳng hiếm trong xã hội bây giờ các trường hợp đáng tiếc như tự tử vì chia tay người yêu, phá thai ngoài ý muốn, các vụ hiếp dâm,... Cưới sớm, dù ít hay nhiều, cũng phần nào đó giúp xã hội không còn những câu chuyện đáng buồn như vậy. Đặc biệt đối với những ai đề cao vấn đề trinh tiết, thì cưới sớm là cách để sex đi đúng theo cách mà người ta muốn, tức là “trọn vẹn” trong đêm tân hôn. Như vậy, phụ nữ sẽ không còn những nỗi ám ảnh khi bạn đã quan hệ trước hôn nhân trong khi các ông chồng lại là những người gia trưởng.

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
người ta đưa ra cái lợi của việc kết hôn sớm thôi, còn tùy vào hoàn cảnh từng người thôi
M
cưới sớm quả thật cũng có nhiều cái lợi, nhiều người sau khi kết hôn mới thật sự trưởng thành và chín chắn, bên cạnh đó họ còn có thể tiết kiệm được tiền nữa
M
thực ra, cưới sớm hay muộn là do quan niệm sở thích của mỗi người. Nếu bạn ít tuổi nhưng cv ổn định, có thể cưới, nhưng nếu chưa nuôi được bản thân, tốt nhất chưa nên cưới làm gì.