Thanh toán

6 năm vỡ oà niềm vui khi đang nói lời chia tay.

Đăng bởi Marry Doe - 20/04/2016   |   Lượt xem: 690

Chúng mình lần đầu tiên biết nhau năm 20 tuổi,có thể nói mến nhau từ giây phút đầu gặp mặt.Cùng tuổi nhau,nên nói chuyện hợp,vui...

Chúng mình lần đầu tiên biết nhau năm 20 tuổi,có thể nói mến nhau từ giây phút đầu gặp mặt.Cùng tuổi nhau,nên nói chuyện hợp,vui vẻ và mình cảm giác anh rất hiền.Thực tế,mình biết anh khi còn học cùng cấp ba,nhưng anh không biết mình.Lần gặp mặt đầu tiên của bọn mình là nhờ bạn bè tụ tập đi chơi mà chúng mình gặp nhau.

Sau buổi đi chơi vui vẻ,trao đổi với nhau nhiều chuyện như tính cách và quan niệm sống.Mình và anh luôn nói thật lòng và không cố tỏ ra mình là người nào khác,tất nhiên là có tính xấu gì cũng kể ra luôn nên cả hai đến với nhau rất tự nhiên.

Hai năm đầu,mình được anh cưng cực kỳ.Đi học là đưa rước,cuối tuần là cùng đi dạo.Tuy nhiên,mình lại có tính trẻ con hay dỗi,những lúc như vậy anh lại kiên nhẫn năn nỉ và làm hoà.

Hai năm tiếp theo,khi chúng mình đã quen thuộc từng sở thích,sở trường và cả sở đoản của nhau thì anh bắt đầu nghiêm khắc hơn với mình hơn,những lần dỗi anh không năn nỉ nữa mà thường im lặng.Anh bảo mình nên trưởng thành hơn để còn bước vào đời nữa.Cũng trong những năm này chúng mình có nhiều mâu thuẫn hơn không chỉ riêng về tình cảm,mà còn học hành,công việc.

Năm ngoái,là đỉnh điểm của mâu thuẫn mà chúng mình không thể giải quyết.Mình càng muốn nói,anh càng im lặng,mình càng muốn gặp anh thì anh càng muốn ở một mình.Trước đây,khi mình khóc anh rất hay lo,luôn dỗ dành và bên cạnh mình thế nhưng giờ anh bảo em lớn rồi,đừng khóc vì những chuyện nhỏ nữa,tập làm người lớn đi,và để mình phải ngồi một mình suy nghĩ.

Mình đã thất vọng và nghĩ rằng anh đã thay đổi.

Mặc dù đã không còn là người bạn trai hiền lành luôn dỗ ngọt mình,và mình cũng khá cứng đầu khi quyết không chịu bỏ cái tính trẻ con của mình,anh vẫn đều đều cuối tuần qua chở mình đi dạo.Những lúc mình dỗi lên thì phạt không đi đâu cả.Suốt khoảng thời gian này mình không vừa lòng,vì mình thích chia sẻ,không thích im lặng.

Và cuối cùng mình là người nói lời chia tay,khi mà quen nhau gần 6 năm,giới thiệu với gia đình anh từ những ngày đầu quen nhau mà gia đình anh vẫn gọi mình chỉ là bạn của anh,không hơn.Khi mà anh dắt mình qua nhà đốt nhang cho ông bà vào mùng 1 tết,gia đình anh nói không nên vì mình là người ngoài.Khi mà mình phát hiện ra anh thầm mến một cô gái khác trong công ty của anh và bảo quen em anh thấy em không thể trưởng thành và phụ giúp anh như cô ta.

Với tự trọng của con gái,mình không muốn sự việc đi xa hơn.Mình hẹn gặp anh để nói rõ những suy nghĩ trong lòng.Bao nhiêu uất ức tuôn tràn theo nước mắt,mình cứ nói và anh chỉ ngồi lặng im bên cạnh nghe mình nói.Bao nhiêu lần mình muốn kết hôn,anh né tránh,không một lần anh nói yêu mình ngoại trừ một lần anh nói thích mình khi tỏ tình 6 năm về trước.

Lần này,anh không bỏ mình khóc một mình nữa,anh chỉ nhẹ nhàng ôm mình vào lòng và nói mình ngốc quá,phá hết mọi kế hoạch của anh.Anh vốn không thích nói,mà anh thích làm,anh muốn em trưởng thành hơn không phải vì muốn em giống cô gái nào khác mà vì chính em,em còn phải dạy con cái mình nữa.Vốn dĩ muốn cầu hôn em một nơi có biển và khi mặt trời mọc anh sẽ hỏi câu ý nghĩa đó,nhưng em lại là kẻ phá bĩnh.

Mình lại khóc,khóc vì hạnh phúc,khóc vì thẹn.

Và năm nay là năm thứ 6 chúng mình bên nhau,vẫn còn những mâu thuẫn vụn vặt,vẫn còn những khó khăn phía trước,nhưng anh đã chịu lắng nghe hơn,mình cũng bớt trẻ con đi.Và chúng mình đang chuẩn bị cho tiệc cưới sắp đến....

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
P
Bình chọn giúp mình nha
http://www.marry.vn/blog/ngay-dat-nuoc-tron-niem-vui
P
Sóng gió đã qua, hai bạn lại về bên nhau. Mong hai bạn luôn mãi hạnh phúc như ban đầu nhé
H
Sau 6 năm, chúc anh chị có một happy ending nha