Thanh toán

6 ưu và nhược điểm khi trở thành FA

Đăng bởi Marry Doe - 07/12/2015   |   Lượt xem: 2125

FA có những ưu và nhược điểm nào? Cùng khám phá nhé!

1. Tiền bạc

- Nhược điểm: Túi tiền của bạn đang ngày càng đầy lên, nhưng vì 1 lí do khá buồn. Bởi bạn đang độc thân, cô đơn vì thế nên bạn chẳng cần tiêu tiền cho những buổi hẹn hò hay đi chơi với người yêu. Túi tiền đầy ắp đôi khi cũng khiến bạn nhận ra mình đang cô đơn đến thế nào.

- Ưu điểm: Túi tiền đầy ắp khiến bạn có thể tiết kiệm thêm thật nhiều cho chuyến đi du lịch mà mình vẫn hằng ao ước, hay thậm chí là chuyển ra ở riêng.

2. Mất đi 1 mối quan hệ

- Nhược điểm: Khi bạn độc thân, bạn cảm thấy rõ sự cô đơn của mình. Điều đó không có nghĩa là bạn bè bạn không giúp đỡ gì hay không phù hợp, chỉ đơn giản là kể cả khi có bạn bè bên cạnh, nó cũng không giống như khi có người yêu. Đó là 2 mối quan hệ hoàn toàn khác nhau.

- Ưu điểm: Nghĩ tích cực một chút thì khi vừa chia tay, mất đi 1 người bạn cũng có nghĩa là bạn sẽ mất đi 1 người để cãi cọ, tranh luận. Tất nhiên là chẳng có mối quan hệ nào có thể êm đềm, yên lành suốt cả, nhưng bạn cũng không cần phải lo lắng rằng 1 cuộc cãi cọ sẽ dẫn đến chia tay – bởi mối quan hệ đó đâu có tồn tại.

3. Hẹn hò

- Nhược điểm: Hầu hết bạn bè của bạn đều đang ở trong 1 mối quan hệ nghiêm túc hay vẫn còn đang hẹn hò hết người này đến người kia. Sự thật là nếu bạn muốn có người yêu ở 1 thời điểm nào đó trong tương lại, bạn sẽ phải bắt đầu hẹn hò. Nhưng FA quá lâu hay vì vừa bước ra khỏi 1 mối quan hệ, bạn có thể sẽ nghĩ rằng chẳng có ai muốn hẹn hò với mình cả hay sợ hãi rằng trái tim mình sẽ bị tan vỡ (lần nữa).

- Ưu điểm: Bạn có thể hẹn hò với bất kì ai và xem xét xem mình thật sự muốn gì. Bạn hoàn toàn có thể tự do làm mọi điều mình muốn khi bạn đang độc thân mà. Không ai ép bạn phải bước vào 1 mối quan hệ nghiêm túc ngay cả, bạn có thể hẹn hò đi chơi cho vui thôi cũng được mà.

4. Thời gian rảnh

- Nhược điểm: Bạn có quá nhiều thời gian rảnh so với khi còn đang có người yêu, và bạn chẳng biết phải làm gì vào những khoảng thời gian này.

- Ưu điểm: Đây chính là thời gian tuyệt vời để bạn sắp xếp lại công việc, học thêm vài điều mới hay chiều chuộng bản thân 1 chút. Rồi bạn sẽ nhận ra thực chất mình làm việc năng suất hơn khi còn đang yêu rất nhiều.

5. Hình ảnh bản thân

- Nhược điểm: Thật dễ dàng để trở nên buồn bã, chán nản khi bạn FA, đặc biệt là khi bạn vừa trải qua 1 cuộc chia tay. Bạn cảm thấy xấu xí và phiền muộn và chẳng còn ai khen bạn xinh đẹp nữa. Thậm chí bạn có thể đang tự làm mình xấu xí đi bằng cách ăn hàng loạt những đồ ăn nhanh không tốt chút nào.

- Ưu điểm: Sau quãng thời gian buồn chán ở trên, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng mình cần phải thay đổi, không phải vì người vừa phũ phàng “đá” bạn, mà vì chính bản thân bạn. Đây cũng là thời điểm để bắt đầu thói quen tập luyện mới, vì 1 hình ảnh đẹp hơn.

6. Tương lai

- Nhược điểm: Không có người yêu nữa, không có 1 mối quan hệ nghiêm túc nữa có nghĩa là bạn đang (theo 1 cách nào đó) bỏ lỡ mất 1 phần của cuộc sống trưởng thành.

- Ưu điểm: Ai nói trưởng thành là phải có người yêu lâu năm, lập gia đình, bạn hoàn toàn có thể tập trung thời gian cho những việc khác như phát triển sự nghiệp cá nhân, hay làm 1 kế hoạch kinh doanh của mình. Những việc kia có thể chờ đến khi bạn gặp ai đó phù hợp mà.

Độc thân vừa là cảm giác tồi tệ nhất lại vừa là cảm giác tuyệt vời nhất trên thế giới này. Nhưng sự thật là bạn luôn cần có khoảng thời gian độc thân – của riêng mình để nhìn nhận cuộc sống tròn vẹn hơn, hoàn thiện bản thân mình hơn.

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
FA vẫn có nhiều niềm vui mà