Thanh toán

7 cách để không bị "đá" ngay khi mới quen

Đăng bởi Marry Doe - 26/11/2015   |   Lượt xem: 551

Khi bắt đầu một mối quan hệ mới, ai nấy cũng đều háo hức, tươi vui và dành phần lớn thời gian cũng như suy nghĩ để "đầu tư" cho mối quan hệ này. Hãy "nằm lòng" những quy tắc sau, để chắc chắn bạn không bị "đá" ngay khi mới bắt đầu tình yêu chỉ một vài ngày.

1. Hỏi ít thôi

“Anh thích màu gì nhất? Anh từng quen bao nhiêu người rồi? Nhà anh có mấy anh chị em? Mẹ anh tính tình thế nào nhỉ?". Có đau đầu không nếu mới quen mà đã bị làm phiền bởi hàng vạn câu hỏi như thế? Hãy biết giới hạn và tôn trọng họ, cũng như khéo léo che giấu sự tò mò của mình. Điều này chỉ khiến người ấy có cảm giác bạn cần biết nhiều về họ hơn là ngược lại đúng không? Và chẳng ai thích bị tra hỏi nhiều cả. 

2. Đừng nổi khùng nếu họ chậm trả lời tin nhắn. 

Ở giai đoạn đầu khi mới yêu, nếu đối phương nói họ đang bận nên không trả lời tin nhắn được, thì tức là họ nói thật chứ chẳng có ngoại tình gì sất ở đây cả. Người đang quá vội vàng, nóng vội và đa nghi là bạn. 

3. Đừng "khủng bố" tin nhắn 

Việc nhắn quá nhiều những tin nhắn mùi mẫn cũng không làm người ta yêu bạn hơn đâu, mà chỉ khiến người thấy "sợ hãi" và phiền. Thay vào đó, hãy nói chuyện trực tiếp với nhau nhiều hơn, lắng nghe những câu chuyện mỗi ngày của nhau...

4. Đừng like hoặc bình luận trên tất cả mọi thứ mà họ đăng lên mạng xã hội

Bạn nghĩ những động thái đó là để chứng minh cho đối phương biết bạn đang quan tâm và hứng thú với những thứ họ đăng lên mạng? Ồ họ cũng không có nhu cầu được biết đâu. Trái lại, họ sẽ chẳng biết ăn nói sao nếu họ bị bạn bè "căn vặn": "Ê, cái con nhỏ/ thằng nhóc mà cứ like hình hoặc bình luận lia lịa trên Facebook mày là ai vậy?".

5. Đừng đăng hình của cả hai cũng như đi kèm caption mùi mẫn 

Việc này chỉ nên thực hiện nếu hai bạn đã yêu nhau được kha khá thời gian. Chứ mới yêu mà đã như vậy, thì liệu bạn có nghĩ mình đang quá "lạc quan" không? Chưa kể sẽ càng nguy hiểm hơn nếu đối phương không thoải mái với chuyện này. 

6.  Đừng nhắc về người yêu cũ.

Có vô duyên không nếu bạn đang đi cùng đối phương trên một con đường lãng mạn, và bạn thẫn thờ: "Hồi trước, em và người yêu cũ cũng từng đi dạo tại đây"?Hãy chờ đến khi cả hai sẵn sàng nói về chuyện cũ cùng nhau - và thường đó là khi tình cảm đã chín muồi, chứ không phải lúc mới quen như thế này. 

7. Niệm thần chú: "Chậm thôi, hãy chậm thôi"

Thật tuyệt nếu hai bạn đến với nhau như thể đây là mối tình đầu của nhau, mọi thứ dù có vồn vập, nồng nhiệt, ồn ào...thì cũng không có gì nguy hiểm. Nhưng sẽ ra sao nếu bạn "rần rần" nếu như đối phương trước đó từng chịu nhiều tổn thương trong tình cảm? Hoặc là họ đang khá dè dặt, nghi ngại về tương lai của mối quan hệ này? Hãy chậm thôi, bởi tình yêu đích thực sẽ luôn ở đó chờ bạn. Sự chia sẻ luôn là điều quan trọng vào mỗi giai đoạn đầu của yêu đương, chứ không phải là sự nóng vội. 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào