Thanh toán

7 cách giảm cân ít tốn sức nhất

Đăng bởi Marry Doe - 06/08/2015   |   Lượt xem: 747

(Pretty Woman)-Giảm cân là việc khó khăn. Nhưng đừng vội nản chí, những người lười biếng vẫn có thể có được vóc dáng thon gọn mà không phải bị ám ảnh bởi chế độ ăn kiêng và tập luyện khắc nghiệt. Sau đây là 7 cách giảm cân ít tốn sức nhưng vẫn đạt hiệu quả mà bạn có thể thực hiện:

(Pretty Woman)-Giảm cân là việc khó khăn. Nhưng đừng vội nản chí, những người lười biếng vẫn có thể có được vóc dáng thon gọn mà không phải bị ám ảnh bởi chế độ ăn kiêng và tập luyện khắc nghiệt. Sau đây là 7 cách giảm cân ít tốn sức nhưng vẫn đạt hiệu quả mà bạn có thể thực hiện:
Tên:  7-cach-giam-can-it-ton-suc-nhat.jpg
Xem: 0
Kích thước:  38.0 KB

Ăn kiêng 2 lần/tuần

Trong một nghiên cứu kéo dài ba tháng, những phụ nữ có chế độ ăn đường chỉ 2 ngày/tuần giảm được khoảng 4kg, trong khi những người ăn không quá 1500 calo mỗi ngày cho cả tuần cũng chỉ giảm được một lượng tương đương. Lý do có thể là chế độ ăn uống quá khắt khe khiến bạn cảm thấy không tự do, bị ràng buộc bởi cảm giác đói khát và dễ dàng “trượt khỏi đường rây”. Còn khi ăn kiêng chỉ 2 ngày/tuần, bạn sẽ chịu đựng tốt hơn sự thèm khát của mình vì biết nó sẽ kết thúc sớm. Cho nên khi trở lại chế độ bình thường bạn sẽ không ăn quá nhiều, lượng calo tổng thể của bạn trong tuần sẽ thấp hơn và bạn sẽ giảm cân.

Làm dịu cường độ tập luyện

Tập luyện quá sức mà không có đủ thời gian phục hồi sẽ làm tăng lượng hormone gây stress tên là cortisol, dẫn đến cơ thể của bạn tích mỡ bụng. Khi tập luyện ở cường độ cao, bạn nên đeo một máy giám sát nhịp tim, hướng đến 85-90% trong suốt quá trình tập luyện và 60-70% trong suốt quá trình phục hồi.

Viết ra giấy những thứ đã ăn

Ghi lại nhật ký thức ăn là một cách tuyệt vời để bạn có ý thức hơn về những gì mình đang ăn, đồng thời giúp bạn nhanh chóng cảm thấy nhàm chán những loại thức ăn đó. Thông thường, khi người ta cảm thấy choáng ngợp bởi thứ gì đó thì sẽ có xu hướng ngừng nó lại hoàn toàn. Trong một nghiên cứu gần đây, 220 phụ nữ đã viết lại những gì họ ăn ít nhất ba ngày trong tuần giảm được trung bình khoảng 5kg trong vòng 18 tháng.

Giảm thời gian tập thể dục

Trong một nghiên cứu từ Đại học Copenhagen, những người tham gia tập thể dục 30 phút mỗi ngày trong ba tháng giảm được khoảng 3,6kg, trong khi những người tập 60 phút mỗi ngày chỉ giảm được khoảng 2,7kg.

Ngủ đủ giấc

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Colorado chỉ ra rằng khi không ngủ đủ giấc có nhiều khả năng khiến bạn ăn các loại thực phẩm giàu năng lượng. Nghiên cứu trên 23 người cho thấy: sau một giấc ngủ đủ 8 giờ người tham gia nghiên cứu chọn nhiều loại thực phẩm khác nhau để ăn, trong khi nếu họ phải thức cả đêm thì sự thèm ăn đối với các loại đồ ngọt và khoai tây chiên tăng vọt.

Lên lịch cho nhiều ngày nghỉ hơn

Tác dụng của thời gian phục hồi là để cho cơ thể tự sửa chữa, điều chỉnh giữa các lần tập luyện. Điều này có nghĩa là bạn sẽ hình thành thêm nhiều khối cơ tăng cường chuyển hóa, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi không tập thể dục. Hãy lựa chọn những cách thư giãn mà vẫn vận động nhẹ như: yoga, đi dạo, làm vườn, v.v.. Mục tiêu của một ngày nghỉ ngơi là để cơ thể được lưu thông máu, thả lỏng và vận động nhẹ nhàng.

Luyện tập thể lực 2 lần/tuần

Rèn luyện thể lực giúp lượng cơ bắp của bạn tăng lên, do đó làm tăng sự trao đổi chất, đốt cháy năng lượng thừa. Nhưng cũng không nên lạm dụng điều này, bạn chỉ cần tập luyện 2 lần trong tuần là đủ.

prettywoman.vn

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Mình từng ăn giảm cân làm đủ thứ mà lần nào cũng thất bại hic