Dầu dừa: 1-2 thìa dầu dừa mỗi ngày sẽ giúp dưỡng ẩm, chống nắng cho da, thúc đẩy chuyển hóa, giúp hấp thu vitamin và khoáng chất tốt hơn, cải thiện tình trạng mụn trên khuôn mặt. Ngoài ra dầu dừa còn có tác dụng giảm cholesterol và nạp năng lượng cho cơ thể.

Khoai lang: Khoai lang giàu vitamin C giúp cải thiện collagen, xóa mờ nếp nhăn. Một số thực phẩm khác cũng chứa nhiều vitamin C đó là kiwi, dâu tây và ớt vàng.

Rau xanh: Cải xoăn, rau bina và cải đắng là những loại rau chứa nhiều nước, giúp màng tế bào sinh trưởng và tái tạo, nhờ đó da sẽ căng mịn, đẹp lại vẻ sáng ngời tự nhiên mà bạn mong muốn.

Dưa hấu và cà chua: Cả 2 loại quả này đều giàu lycopene và hóa chất thực vật, một chất chống ô-xi hóa hữu hiệu giúp giảm các gốc tự do gây ra bởi tia cực tím. Hãy bổ sung 2 loại quả đỏ này vào chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt vào mùa hè, để nuôi dưỡng da.

Hạt khô: Quả óc chó và hạt lanh rất giàu Omega 3, giúp làm giảm sưng đỏ, đồng thời cải thiện độ ẩm cho da. Hạnh nhân và hạt bí đỏ giàu vitamin E – một chất chống ô-xi hóa giúp cải thiện tổn thương do gốc tự do, là chất chống sưng tự nhiên. Bạn có thể ngâm hạt qua đêm để hạt tiết enzim giúp tăng khả năng tiêu hóa và protein.

Cà rốt và ớt đỏ: Ớt đỏ chứa nhiều vitamin A nhất trong số các loại ớt. 1 cốc cà rốt mỗi ngày chứa lượng vitamin A cần thiết để trị mụn. Ngoài ra vitamin A còn giúp giảm nguy cơ ung thư da.

Nghệ: Nghệ được chứng minh là loại gia vị giúp giảm nguy cơ ung thư. Nghệ là chất chống sưng, chất chống ô-xi hóa mạnh mẽ giúp trị mụn trứng cá, mụn đầu đen và đốm lão hóa. Phụ nữ Ấn Độ và Pakistan dùng nghệ hàng ngày để làm rửa mặt và tẩy tế bào chết.

Sản phẩm chăm sóc da: Cùng với ăn uống lành mạnh, bạn cũng cần chú ý đến loại sản phẩm dùng để chăm sóc da. Nhiều sản phẩm gây tắc lỗ chân lông thay vì giúp nuôi dưỡng da, một vài hóa chất còn gây ung thư. Vì vậy, hãy tìm các sản phẩm chăm sóc da không có chất tạo mùi hương, paraben, dầu khoáng, sodium laurel sulfate, toluene và propylene glycol để bảo vệ da khỏi các chất này.

depkhoenews.com