Thanh toán

7 chữ 'không' để duy trì hôn nhân hạnh phúc

Đăng bởi Marry Doe - 07/04/2018   |   Lượt xem: 3022

Muốn duy trì hôn nhân hạnh phúc, phụ nữ chỉ cần ghi nhớ 5 chữ "không" này, đảm bảo vợ chồng hoà hợp, gắt kết suốt đời.

Cuộc sống vợ chồng là một chuỗi những ngày dài, người phụ nữ không chỉ cùng chồng cố gắng xây dựng một gia đình đầy đủ, êm ấm mà còn phải biết cách để duy trì hôn nhân hạnh phúc nữa. Không biết nhà các chị thế nào chứ vợ chồng em đưa ra một vài nguyên tắc với nhau để tránh rạn nứt tình cảm ví dụ như: không nói dối, không cãi nhau quá 1 tiếng, không được phép nói ly hôn... Chỉ cần cả 2 tuân thủ được thì hôn nhân chỉ ngày càng viên mãn hơn đấy ạ. Vì thế, các chị hãy thử thực hiện 5 chữ "không" dưới đây giống em nhé, cực hiệu quả đấy ạ!

1. Không tranh cãi, chì chiết nhau

Mâu thuẫn là một phần tất yếu trong hôn nhân nhưng người phụ nữ thông minh, họ biết giữ cho việc cãi vã ở mức thấp nhất. Thay vào đó, thì nên chuyển hướng sang tranh luận, nêu ra quan điểm của mình, nêu ra các lý do, và cố để đặt mình vào tình huống của chồng để thấu hiểu chồng hơn.

Hãy biết khuyến khích thay vì nạt nộ, chỉ trích lẫn nhau, tìm cách để động viên chồng dù trong hoàn cảnh tồi tệ nhất, bởi nên biết rằng nếu lớn tiếng sẽ là "ngòi nổ" cho chiến tranh lạnh, tình cảm rạn nứt. Nếu chồng không may bị thất nghiệp hay thất bại trong công việc, bị lừa gạt...thì thay vì chì chiết hãy động viên anh ấy, cùng nhau cố gắng vượt qua khó khăn.
 

2. Không dựa dẫm

Phụ nữ ngày nay cần biết kiếm tiền đủ sống, không ăn bám, không dựa dẫm để bị xem thường. Tuy nhiên, cũng đừng quá tự tin hơn chồng, kiếm tiền giỏi hơn chồng hay cố gắng làm chủ gia đình.

Phận đàn bà cũng cần được che chở, chăm sóc nhưng là với lòng yêu thương, biết ơn và trân trọng vợ từ chồng chứ đừng để họ che chở vì mình dựa dẫm, phụ thuộc tất cả vào chồng.

3. Không đánh mất ước mơ

Không bao giờ được thoả hiệp với chồng từ bỏ ước mơ, công việc của mình để ở nhà nội trợ, chăm con. Phụ nữ cũng cần có ước mơ, có công việc và thu nhập ổn định. Hãy giải thích và nói cho chồng hiểu mong muốn của mình và mong anh ấy tôn trọng sở thích, hoài bão của vợ

Không đồng ý việc từ bỏ mối quan hệ bạn bè, người thân của mình bởi đó là những điều không thể thiếu trong cuộc đời. Nếu chồng bắt phải từ bỏ họ thì điều đấy quá vô lý, không thể chấp nhận được.

Không bao giờ cho phép chồng được xúc phạm mình. Ai cũng có danh dự và nhân phẩm, người khác không có quyền chà đạp vì bất cứ lí do gì. Nếu thấy chồng có những lời thái quá thì hãy góp ý ngay sau đó một cách cương quyết và thẳng thắn.

4. Không nghi ngờ thái quá

Một người vợ hay ghen hay nghi ngờ chồng chỉ làm rạn nứt cuộc hôn nhân mà thôi, nó không mang lại ý nghĩa gì cả. Đàn ông sẽ rất mệt mỏi khi sống với một người suốt ngày ngờ vực, sợ chồng mình phản bội, ngoại tình... Có chuyện gì mà vợ cảm thấy bất thường, hoặc có những mối quan hệ của chồng mà mình không thích thì cứ nói thẳng với chồng, cùng nhau tìm cách giải quyết chứ đừng vì những suy nghĩ rối rắm của bản thân mà khiến cả 2 phải mệt mỏi.

5. Không lừa dối

Vợ chồng chung sống với nhau, điều cần nhất là không được lừa dối bất cứ một chuyện gì. Muốn duy trì hôn nhân hạnh phúc thì phải thành thực. Sự lừa dối có nghĩa là phản bội, từ tư tưởng phản bội hai vợ chồng đi đến chuyện xa nhau chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Vì thế nên đừng bao giờ áp dụng tính lừa dối trong gia đình.

6. Không dễ dàng nói lời ly hôn

Vọ chồng có thể đến được với nhau, lấy được nhau đều là duyên số. Đừng vì những xung đột dù là nhỏ nhất cũng thốt ra hai chữ ly hôn. Đây là từ ngữ rất nhạy cảm, bởi vậy một khi đề cập tới nó cũng dễ làm rạn nứt tình cảm vợ chồng và tăng thêm mâu thuẫn trong gia đình.

Là một người vợ tốt, hãy luôn nhớ rằng: Hôn nhân vợ chồng không đơn giản chỉ là việc của cá nhân hai người mà là của cả chỉnh thể, đừng nên dễ dàng nói buông bỏ là buông.

7. Không nói lời gây tổn thương

Khi xung đột bất hòa, đôi khi vì bức xúc sẽ không tránh khỏi thốt ra những lời khó nghe. Không những vậy, một số cặp vợ chồng lại có thói quen so sánh vợ/chồng mình với người khác. Những lời nói kiểu như vậy chỉ làm mất đi sự tự tin và làm đối phương càng tổn thương hơn. Vì vậy muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình, những lời nói này cần tuyệt đối tránh xa.

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Bài viết rất hay nhưng vài điểm mình thấy vẫn chưa đúng lắm...
T
bài chia sẻ rất hay nè