Thanh toán

7 điều mà hôn nhân sẽ dạy cho bạn

Đăng bởi Marry Doe - 20/10/2015   |   Lượt xem: 1445

Với những bạn trẻ chưa nếm trải hôn nhân thì chắc chắn bạn sẽ không thể tưởng tượng được hôn nhân sẽ hạnh phúc như thế nào khó khăn ra làm sao?

Tìm ra những giá trị chung

Sau những năm tháng chung sống bên nhau bạn sẽ dần nhận ra những giá trị chung giữa hai người. Về lối sống, cách cư xử, những thói quen hàng ngày mà bạn tự tạo ra. Nếu càng nhiều điểm chung cuộc sống của hai bạn sẽ càng trở nên tốt đẹp và suôn sẻ hơn.

Hôn nhân bền vững nhờ những giá trị chung

Phát triển sở thích chung

Khi đã có những điểm chung hay tự taọ cho mình những thói quen đồng nhất thì hãy phát huy chúng hết mức để cuộc sống của gia đình bạn trở nên tuyệt vời hơn. Hãy cũng nhau đi xem hòa nhạc, đi cắm trại hay tổ chức thi thể thao tại gia mà  những thành viên trong gia đình là  những thí sinh và đối đầu nhau trong cuộc chơi, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái, phấn khích khi cuộc sống của mình thật nhiều màu sắc.

Chia sẻ kinh nghiệm

Chia sẻ càng nhiều và càng sớm kinh nghiệm càng tốt. Hãy cùng người bạn đời của bạn chi sẻ những niềm vui nổi buồn. Đó là nguồn năng lượng dồi dạo sẵn có mà bạn nên phát huy. Kinh nghiệm vượt qua những khó khăn trong công việc, ứng xử, bạn sẽ học được rất nhiều điều khi chung sống với ai đó một khoảng thời gian dài. Vợ chồng là nơi dễ chia sẻ nhất. Do đó, bạn hãy tận dụng cơ hội nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm cho “người ấy”

Giữ tính hài hước

Có thể cười trước những khó khăn và vất vả, bạn sẽ cảm thấy vấn đề mà mình gặp phải không quá khó khăn và dễ chịu hơn rất nhiều. Tính hài hước trong hôn nhân cũng sẽ khiến mối quan hệ tỏng gia đình trở nên “nhẹ” hơn kể cả giữa cha mẹ và con cái hay giữa vợ và chồng. Tiếng cười trong gia đình là điều bạn luôn luôn phải phát huy hết sức có thể.

Dành thời gian trò chuyện

Một số cặp vợ chồng hay nói chuyện khi đi cùng xe. Một số khác lại hay trò chuyện khi đi tập thể dục. Trò chuyện trong bữa ăn, hay trươc skhi đi ngủ, và sau khi tỉnh dậy bạn sẽ thấy hiểu nhau hơn, thân thiết và gắn bó hơn nhiều.

7 điều mà hôn nhân sẽ dạy cho bạn

Hãy dành thời gian cho nhau

Thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau

Trong tất cả các mối quan hệ để chúng luôn được bền vững thì sự tôn trọng đối phương là điều không thể thiếu. Quan hệ vợ chồng cũng vậy, hãy tránh những lời miệt thị dành cho nhau và biết giữ thể diện cho đối phương trước đám đông, khi đó “người ấy” sẽ rất biết ơn và cằng tôn trọng bạn nhiều hơn nữa.

Sự chân thành

Hãy thể hiện tình yêu của bạn bằng sự chân thành nhất và người đó chắc chắn sẽ không phụ lòng bạn. Chân thành chia sẻ, trao đi và bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn thế.

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
dạ, cuộc sống hôn nhân giúp mình nhận ra nhiều giá trị của cuộc sống
T
đúng vậy bạn à, khi bước vào cuộc sống hôn nhân chúng ta đều trưởng thành hơn về nhiều phương diện
V
Vậy mới thấy con người ta sẽ trải qua nhiều bài học mà chỉ có thực tế cuộc sống dạy chúng ta qua từng giai đoạn từ nhỏ, lớn, trưởng thành và già đi.
Q
Đúng là cuộc sống hôn nhân đã dạy cho chúng ta bao điều tốt, biết nhường nhịn, chia sẻ bao dung cho nhau và cùng dung hòa được mọi thứ với nhau