Thanh toán

7 điều quan trọng bạn cần cân nhắc trước khi quyết định chia tay một người

Đăng bởi Marry Doe - 04/05/2018   |   Lượt xem: 767

Khi một cuộc tình bắt đầu rơi vào những khoảng lặng, có rất nhiều cảm xúc mà cả hai phải trải qua. Cơn bão tình cảm mà dù muốn dù không, người trong cuộc vẫn phải đối diện.

Gần đây, chuyện tình cảm gặp vài trục trặc khiến bạn không ngừng tự hỏi “Rồi mọi chuyện sẽ ra sao?” và cảm thấy lung lay về tương lai. Đối với một vài người, sự từ bỏ là cần thiết nhưng cũng có người đã phải hối tiếc trong một khoảng thời gian rất dài. Dưới đây là những điều bạn nên cân nhắc trước khi đặt dấu chấm hết cho một cuộc tình.

1. Liệu mối quan hệ này có giúp bản thân mình trở nên tốt hơn?

bestie suy nghi ki truoc khi chia tay

Nếu một người yêu bạn thật lòng thì người ấy sẽ luôn cổ vũ và khích lệ mỗi khi bạn đạt được thành tựu nào đó, người ấy cũng luôn ủng hộ mọi sở thích, hành động của bạn. Trái lại, nếu bạn cảm thấy nửa kia của mình hay ngăn cản bạn làm những gì bạn thích thì nên cân nhắc lại. 

2. Bạn và người ấy có chung mục tiêu, kế hoạch cho tương lai không?

bestie suy nghi ki truoc khi chia tay

 

Thông thường lúc mới yêu, các cặp đôi sẽ hay ngần ngại tính toán chuyện đường dài. Nhưng khi niềm đam mê qua đi mà giữa hai người vẫn không có những mục tiêu cụ thể sẽ rất dễ khiến cho người trong cuộc trở nên hoang mang, không biết liệu “người ấy” có muốn lâu dài với mình, có thật sự nghiêm túc với mình? Chính vì vậy, khi yêu nhau, các cặp đôi cũng cần phải thảo luận nhiều hơn những kế hoạch trong tương lai và đừng ngại phải trả lời những câu hỏi về các vấn đề như: tài chính, con cái, không gian cá nhân...

3. Hai bạn có thường xuyên giao tiếp mỗi ngày?

bestie suy nghi ki truoc khi chia tay

Chúng ta đôi khi vẫn nghe nói rằng, tình yêu chính là đôi khi hai người không cần nói với nhau điều gì mà vẫn có thể hiểu tất tần tật về nhau. Tuy nhiên, điều này cũng có thể không hoàn toàn chính xác, bởi giao tiếp chính là chìa khóa của một mối quan hệ vững bền, mạnh mẽ. Khi tình yêu thiếu đi sự chia sẻ, bạn sẽ mãi mãi không bao giờ hiểu được đối phương mong muốn điều gì ở mình và ngược lại, “người ấy” cũng sẽ không hoàn toàn hiểu hết bạn.

4. Trong cuộc tình này, bạn cảm thấy hạnh phúc hay khổ đau nhiều hơn?

bestie suy nghi ki truoc khi chia tay

bestie suy nghi ki truoc khi chia tay

Nếu bạn đang phải đối mặt với nhiều vấn đề khó nhằn nhưng khi ở cạnh người ấy, bạn vẫn cảm thấy thoải mái, bình yên, có thêm động lực cố gắng, vậy đây chính là dấu hiệu tốt. Ngược lại, khi bạn rõ ràng chẳng gặp khó khăn gì nhưng tâm trạng vẫn cảm thấy cô đơn, mệt mỏi mỗi khi đối diện với đối phương, đến lúc bạn nên suy nghĩ kĩ về mối quan hệ của cả hai rồi.

5.  Hai bạn có thực sự hiểu và nhượng bộ nhau?

bestie suy nghi ki truoc khi chia tay

Một mối quan hệ không có sự nhượng bộ, thỏa hiệp chắc chắn sẽ không thể lâu bền, vì các bạn là hai cá nhân tách rời và quan điểm không thể đồng nhất. Nếu bạn lúc nào cũng là người phải hy sinh, từ bỏ niềm vui của mình để làm hài lòng người kia thì xin chia buồn, tình yêu này sẽ không kéo dài được lâu đâu.

6. Lí do gì khiến bạn cảm thấy chán nản và muốn chia tay với đối phương?

bestie suy nghi ki truoc khi chia tay

Sự thất vọng và tức giận kéo dài âm thầm từ ngày này qua ngày khác chính là một trong những nguyên nhân gây ra đổ vỡ. Đừng bao giờ nghĩ rằng sự hi sinh một mình của bạn trong tình yêu và hôn nhân sẽ được khen ngợi, đó là ngốc nghếch. Bạn không yêu cầu giúp đỡ mà tự ôm đồm, gánh vác. Đến một lúc nào đó khi đã quá mệt mỏi, bạn lại quay ra trách đối phương. Thay vì vậy, sao ngay từ đầu bạn không tìm cách chia sẻ mọi việc với người bạn đời của mình?

7. Liệu bạn có can đảm và mạnh mẽ sau khi chia tay với người ấy?

bestie suy nghi ki truoc khi chia tay

Mất thời gian để bào chữa cho việc nên hay không nên chia tay rồi sau cùng chính bạn sẽ là người gánh chịu nhiều tổn thương hơn. Nếu bắt đầu cảm thấy không thể chịu đựng hơn nữa hãy mạnh dạn từ bỏ nó hơn là trì hoãn, kéo dài thời gian. Khi bạn chắc chắn rằng mình sẽ sống tốt, thậm chí là hạnh phúc hơn, đừng ngại ngần đưa ra quyết định bất kể nó có khó khăn tới đâu. Tiền tài và sự ổn định rất quan trọng, nhưng nó không thể là lý do khiến bạn phải ở cạnh bên một người không hề yêu mình. 

 

 

Phải làm sao để vượt qua vết thương lòng sau khi chia tay

Trước khi bạn muốn quyết định kết thúc mọi thứ, hãy chắc chắn rằng bạn có lí do cụ thể để thuyết phục bản thân, không phải chỉ là cảm xúc. Đừng để cơn giận thiếu kiểm soát rồi tùy tiện nói lời chia tay, hãy bình tĩnh và cân nhắc kĩ lưỡng bởi nói lời chia tay thì rất dễ nhưng rút lại thì khó khăn hơn nhiều đấy!

Nguồn Brightside

St

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Cưới nhau rồi thì đừng nên dễ dàng buông tay nhau
D
đưa ra quyết định chia tay thật khó khăn