Thanh toán

7 mỹ phẩm có thể gây hại cho da

Đăng bởi Marry Doe - 27/05/2015   |   Lượt xem: 685

(Imedeen)-Có rất nhiều mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da được bày bán trong các cửa hàng. Với những sản phẩm này phụ nữ (và cả nam giới) có thể dễ dàng có được làn da mượt mà, đẹp và khỏe. Tuy nhiên, mặc dù các sản phẩm này rất hiệu quả, không phải tất cả chúng đều an toàn cho da.

(Imedeen)-Có rất nhiều mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da được bày bán trong các cửa hàng. Với những sản phẩm này phụ nữ (và cả nam giới) có thể dễ dàng có được làn da mượt mà, đẹp và khỏe. Tuy nhiên, mặc dù các sản phẩm này rất hiệu quả, không phải tất cả chúng đều an toàn cho da.





Son môi





Son môi làm mất chất ẩm của môi, tuy nhiên son dưỡng môi thì tốt hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng son môi màu sáng hãy sử dụng son dưỡng trước rồi bôi son màu sau. Một vài loại son môi và son bóng chứa dầu và các hoá chất có thể gây hại cho môi hơn là giúp môi trông xinh đẹp. Đôi khi một số lượng lớn chì được tìm thấy trong son môi đỏ. Các vấn đề về sức khỏe liên quan đến việc hấp thu chì là tổn thương não và cư xử bất thường. Rất nhiều tác dụng phụ của chì không thể chữa khỏi. Dầu khoáng trong son môi hoạt động như một lớp da thứ hai, làm bít lỗ chân lông và ảnh hưởng đến sự phát triển và hoạt động của các tế bào.





Kem dưỡng ẩm





Trên thực tế tất cả các sản phẩm dưỡng ẩm và làm mềm da phổ biến đều chứa lượng lớn chất tẩy và các hoá chất tương tự chất tẩy gây tổn thương cho da và làm giảm chức năng bảo vệ tự nhiên của da. Việc sử dụng thường xuyên các chất dưỡng ẩm để duy trì làn da mịn màng, rạng rỡ và trẻ trung sẽ khiến cơ thể hấp thu các hoá chất độc hại có thể gây hại cho da, gây ra các vấn đề về da thay vì tăng cường vẻ đẹp và sức khoẻ của da.





Giải pháp là sử dụng các sản phẩm có chứa dầu thực vật. Cụ thể hơn là các loại dầu này có hàm lượng cao axít gamma linoleic có tác dụng giảm viêm hiệu quả. Kem dưỡng ẩm tốt nên được làm từ nước, hydrosols, dầu thực vật và chất chuyển thể sữa. Sử dụng các sản phẩm thiên nhiên, bạn có thể duy trì vẻ đẹp của gương mặt 





lâu hơn



.

Kajal





Kajal có rất nhiều tác dụng trái ngược trên mắt, ví dụ như sự phát triển của các hoá chất, chất độc và bệnh viêm màng kết lây nhiễm, khô mắt. Vì vậy, tránh sử dụng các sản phẩm trang điểm đi sâu vào bên trong mắt. Không nên sử dụng bất kì sản phẩm trang điểm mắt khi mắt đang bị nhiễm trùng., tổn thương, phẫu thuật. Hơn nữa, các mô xung quanh mắt khô dần theo thời gian, làm lộ các bọng mắt.





Sơn móng tay





Chắc hẳn bạn đang sơn một lớp sơn móng nặng, đậm màu và lấp lánh trên móng do sở thích và mong muốn có vẻ ngoài rạng rỡ. Tuy nhiên, chắc hẳn bạn cũng thắc mắc không biết liệu sơn móng có làm hư da và móng không. Câu trả lời là nếu bạn sử dụng các màu đậm như đỏ hoặc đen, và nếu bạn sơn hằng ngày thường xuyên, thì câu trả lời là có. Các màu sơn đậm có thể làm biến đổi màu móng và khiến móng bị vàng. Hơn nữa, nếu sơn móng chứa acetone thì móng sẽ có nguy cơ bị yếu và tổn thương nhiều hơn vì đó là một hoá chất độc hại.





Bột tan





Các thành phần hoá học trong bột tan như bột tan silicat không những là chất sinh ung thư mạnh mà nó còn gây ra dị ứng và viêm nhiễm trong phổi. Bột tan hấp thu chất ẩm và vì thế chúng ta dùng bột tan để tránh đổ mồ hôi. Nhưng việc này gây rất nhiều tổn thương cho da. Bột tan giống asbestos, có khả năng di chuyển qua các hệ thống tái sản xuất. Chúng ẩn trong lớp ngoài của buồng trứng nếu sử dụng quá nhiều. Việc này dẫn đến ung thư buồng trứng.





Kem tẩy





Tẩy da là việc quen thuộc với những người có làn da sậm màu để có làn da sáng và đều màu hơn. Kem hydroquinone, loại kem tẩy da phổ biến nhất có thể gây ra các tác dụng không mong muốn và tổn thương nặng trên da. Hydroquinone là chất ăn da trung bình được biết với các tác dụng ngược trên da như đỏ da, lột da, ngứa, khô và sần sùi khi bôi kem. Hoá chât tẩy da mạnh phá vỡ các chất dầu có tác dụng giữ da mềm và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn.



 



da.imedeen.vn


Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Biết là hại nhưng cần dùng thì vẫn phải dùng thôi, chỉ là hạn chế được bao nhiêu tốt bấy nhiêu và phải sử dụng đúng cách
M
Cảm ơn những chia sẻ của bạn!