Thanh toán

7 ý tưởng hẹn hò siêu tiết kiệm dành cho các cặp đôi

Đăng bởi Marry Doe - 04/10/2016   |   Lượt xem: 816

Không phải thứ gì tốn kém đều có thể tạo ra niềm vui. Có những ngày vui đơn giản là ngồi cạnh nhau, thưởng thức ly cà phê tự pha và... nghĩ về “ngôi nhà cùng những đứa trẻ” cũng chính là hạnh phúc.

Hai bạn không có nhiều thời gian, công việc học hành bận rộn. Thêm nữa là việc hẹn hò cũng tốn kém không ít “tình phí” khiến nhiều cặp đôi quan ngại. Thử nghĩ mà xem, vòng vèo Sài Gòn cũng chỉ có vài chỗ như ăn uống, xem phim, xem kịch - đi mãi cũng thấy chán, vả lại cũng tốn kém không ít nếu như ngày nào cũng làm mấy điều này.

Nếu thực sự tấm lòng bạn lớn hơn nhiều so với số dư trong tài khoản ngân hàng, bạn có thể thử vài ý tưởng sau đây, không những “nhẹ nhàng” với hầu bao mà còn thú vị hơn việc hẹn hò như bình thường: 

minh-yeu-nhau-anh-nhe_1

1. Dã ngoại một chuyến

Thường thì hai bạn sẽ lê la hàng quán, thử các món mới lạ khắp thành phố. Có dịp gì đặc biệt thì sẽ vào quán ăn hay nhà hàng sang chảnh một chút. Việc đó cũng cần không ít tiền, thường thì để gây ấn tượng cho các nàng, chàng cũng bấm bụng chịu chi. Nhưng nếu đã thân quen lâu rồi, bạn cũng muốn cả hai tiết kiệm, không chi tiêu quá tay cho những việc không đáng. Sao bạn không thử ra ngoại ô, một buổi dã ngoại cùng bạn bè, thức ăn đồ uống có thể tự chuẩn bị. Một buổi tiệc nướng ngoài trời, bạn vừa có thể ăn thỏa thích, vừa đổi gió quá tuyệt vời.

y-tuong-hen-ho-anh-nhe

2. Hoạt động thể chất

Sài Gòn không có nhiều công viên để bạn có thể di dạo, tay nắm tay như trong phim Hàn. Thường thì các cặp đôi chỉ biết đèo nhau trên xe máy đi hết các cung đường Sài Gòn nhộn nhịp. Ngồi lâu trên xe máy vừa mỏi lưng, mỏi tay lại thụ động. Thêm nữa là rất tốn xăng mà chỉ được “hưởng” toàn đặc sản Sài Gòn: bụi.

Sao bạn không thử một ngày trải nghiệm các hoạt động thể chất như leo núi trong nhà, trượt patin... Có rất nhiều câu lạc bộ tổ chức vào cuối tuần như nhà thi đấu Phan Đình Phùng, nhà văn hóa Thanh niên... Bạn vừa được vận động tay chân, chàng lại có cơ hội thể hiện năng khiếu thể thao của mình. Biết đâu đấy, bạn cũng có thể phát hiện năng khiếu hoặc đam mê với bộ môn thể thao nào đó. 

3. Trổ tài nấu nướng tại nhà

Hàng quán mãi cũng chán, cơm nhà vẫn hơn. Bạn có thể mời chàng dùng bữa tại nhà, cùng nhau nấu nướng vừa tiết kiệm vừa vui. Đây còn là cơ hội để bạn thể hiện tài nấu ăn, cũng như cho anh ấy cảm nhận được sự quan tâm đặc biệt dành riêng cho anh ấy. 

-y-tuong-hen-ho-

4. Du lịch văn hóa tại chỗ

Sài Gòn là đất nhập cư, đa phần các bạn ở khu vực khác đến đây học tập và làm việc. Ít người có thời gian tìm hiểu lịch sử vùng đất phương nam này. Thậm chí, dân Sài Gòn ở lâu còn chưa nắm hết những địa điểm du lịch ở đây. Bạn có thể cùng chàng lên lịch trình trải nghiệm một ngày làm khách du lịch tại chỗ.

Có thể sử dụng phương tiện công cộng cho có cảm giác là khách. Bật mí cho bạn, xe buýt số 35 là chuyến xe vòng quanh quận 1. Nếu đi xe máy bạn sẽ bỏ qua rất nhiều thứ hay ho đấy. Chẳng hạn, nếu bạn muốn biết Sài Gòn “cổ” như thế nào hãy ngước nhìn lên cao, vì bên dưới đã bị đô thị hóa, toàn cửa hàng trang trí lộng lẫy và máy lạnh. Trong khi phía trên vẫn là kiến trúc của các tòa nhà chung cư thời Pháp. Thêm một bật mí nhỏ, hãy hỏi bảo vệ nếu bạn là người Việt - có thể đi cổng riêng vào thăm viện bảo tàng mà không tốn phí nhiều như khách nước ngoài nữa đấy. 

5. Xem phim buổi đêm

Cảm giác xem phim muộn rất thú vị, không cần chen chúc nhau giành vé xem các phim bom tấn. Bạn có thể chờ suất cuối cùng để xem. Nhiều rạp chiếu phim cũng đã tâm lý hay dành cho suất chiếu đặc biệt này nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Tôi có lần xem suất 11h đêm, cảm giác rất buồn cười và thú vị vì đi xem phim mà như đi... ăn trộm, trung tâm đóng cửa bên dưới tìm mãi không thấy lối vào. Cũng may là xem phim hài, chứ phim ma chắc không biết đường ra. Thú vị nhất là rạp vắng hoe, giống như mình là "đại gia" bao cả rạp chiếu phim vậy. Các anh chị nghệ sĩ cũng hay đi giờ này, vì tính chất công việc rất tiện và thoải mái nên biết đâu bạn cũng sẽ được gặp thần tượng không chừng. 

6. Làm điều gì đó ngớ ngẩn một tí

Các dịp lễ tết, không nhất thiết phải là quà cáp bằng hiện vật hay hiện kim. Bạn có thể quay clip, làm những món đồ handmade tặng nhau sẽ có giá trị trân trọng cao hơn. Những trò ngớ ngẩn "khùng điên" khi hai bạn bên cạnh nhau được ghi hình chắc chắn bạn sẽ cười vỡ bụng khi xem lại. Có thể bạn hát không hay nhưng chàng cũng không dám chê ca sĩ "tệ hại" này đâu.

7. Để chàng/nàng làm "vua" một ngày

Bạn có thể chơi trò này với chàng, thỉnh thoảng cho anh ấy cơ hội được nói lên tiếng lòng. Có thể anh ấy muốn lôi bạn đi chơi cùng với đám bạn thân dở hơi của anh ấy, chỉ để khoe người yêu. Hoặc anh ấy thích được chơi game thỏa thích mà có bạn bên cạnh phục vụ đồ ăn, thức uống. Cho anh ấy đặc ân được làm vua một ngày, bạn sẽ không hối hận vì 364 ngày còn lại bạn vẫn là nữ hoàng mà.

Bạn không cần phải kiếm thật nhiều tiền mới có thể tạo ra một ngày thú vị cùng nhau. Bất kỳ ý tưởng nào bạn nghĩ ra và muốn thực hiện cùng anh ấy thì đừng ngại ngần cùng nhau trải nghiệm, tạo ra những khoảng khắc hoàn hảo khi yêu nhau. Những kỉ niệm bạn sẽ giữ mãi trong tim. Không phải thứ gì tốn kém đều có thể tạo ra niềm vui. Có những ngày vui đơn giản là ngồi cạnh nhau, thưởng thức ly cà phê tự pha và... nghĩ về “ngôi nhà cùng những đứa trẻ” cũng chính là hạnh phúc.

hen-ho

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
nấu nướng tại nhà cũng là một ý tưởng hay, các cặp đôi nên thử 1 vài lần trước khi cưới
L
Và chắc cũng tốt đẹp gắn chặt bền lâu hơn hả em?
L
Nhất là rủ nhau về nấu cơm chung sinh viên rất thích hihi
L
Hình như thấy giới trẻ bây giờ thích những điều này vì vừa vui vừa tiết kiệm
V
kết quả thế nào Oanh? siêu tiết kiệm nhỉ
V
bạn nào muốn làm mới cuộc hẹn hò của mình có thể thử những ý tưởng này nha
H
Mình thử gần hết những kiểu hẹn hò này rồi, haha